Nhà hàng để tủ kính chứa 50 tỷ đồng tiền mặt ở cửa để khách... check-in

Thứ 7, 29.01.2022 | 15:34:19
643 lượt xem

Nhiều người tỏ ý lo ngại số tiền mặt để trong tủ kính quá lớn có thể khiến nhiều kẻ gian sinh lòng tham tới lấy trộm, nhưng câu trả lời của chủ nhà hàng khiến tất cả đều "chóng mặt".

Một nhà hàng tại thành phố Changsha, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đang gây xôn xao dư luận bởi cách thu hút khách "không giống ai".

Nhà hàng để tủ kính chứa 50 tỷ đồng tiền mặt ở cửa như "trêu ngươi" kẻ gian

Cụ thể, tại khu vực thu ngân, chủ nhà hàng đã "chơi lớn" khi thiết kế thêm một chiếc tủ khổng lồ làm bằng kính trong suốt, bên trong chứa hàng nghìn xấp tiền mặt mới cứng.

Theo chia sẻ của chủ nhà hàng, tổng số tiền trong tủ kính lên tới 14 triệu nhân dân tệ (gần 50 tỷ đồng). Được biết, đây là số tiền thật hoàn toàn, được sử dụng với mục đích ... trưng bày cho đẹp. Người này thậm chí còn vui vẻ mời chào các thực khách tới ăn và chụp hình check in miễn phí tại tủ chứa tiền.

Nhà hàng để tủ kính chứa 50 tỷ đồng tiền mặt ở cửa để khách... check-in - 1

Tủ kính đựng gần 50 tỷ đồng tiền mặt gây "choáng váng" (Ảnh: Sina).

Chiêu độc lạ của nhà hàng đã phát huy tác dụng khi thu hút lượng khách ghé thăm và dùng bữa. Hầu hết trong số đó là khách hàng trẻ, chủ yếu tới đây để chụp hình với tủ tiền khổng lồ.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, chủ nhà hàng quá mạo hiểm không khác nào "trêu ngươi" kẻ gian bởi đây chắc chắn là "mồi ngon" với những tên cướp liều lĩnh.

Trước nhiều ý kiến trái chiều, chủ quán ăn vẫn tự tin khẳng định "không sợ".

"Đây là loại tủ được làm bằng kính chống đạn rất chắc chắn. Dù dùng búa đập hay súng bắn cũng không thể cướp một đồng nào hết", bà chủ tỏ vẻ hãnh diện. Thậm chí, trước sự chỉ trích cho rằng đây là chiêu trò "khoe tiền" lố bịch, chủ nhân nhà hàng cho biết sẽ để ngoài tai mọi lời phán xét bởi "nơi này vẫn kinh doanh rất phát đạt".

Được biết, những nhà hàng sử dụng đủ chiêu thức đặc biệt để hút khách tới ăn không phải là chuyện hiếm gặp tại "quốc gia tỷ dân". Trước đó, một nhà hàng ở thành phố Trịnh Châu từng khiến dư luận xôn xao khi đăng tin cần tuyển 10 nhân viên bồi bàn với mức lương "khủng" 200.000 nhân dân tệ/ năm (hơn 700 triệu đồng). Đây là con số gấp 8 lần mức lương trung bình một bồi bàn ở địa phương. Ngoài ra, ứng viên phải là người có bằng tốt nghiệp của một trong những trường đại học danh tiếng nhất Trung Quốc.

Nhà hàng để tủ kính chứa 50 tỷ đồng tiền mặt ở cửa để khách... check-in - 2

Không gian bên trong nhà hàng (Ảnh: News).

Vụ việc từng "gây bão" trên mạng xã hội quốc gia này, bởi nhiều người dùng mạng cho rằng một tấm bằng tốt nghiệp của trường đại học danh tiếng không liên quan gì tới công việc bồi bàn. Họ cho rằng, đây là cách nhà hàng tạo chiêu trò trong dịp khai trương. 


Huy Hoàng/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/nha-hang-de-tu-kinh-chua-50-ty-dong-tien-mat-o-cua-de-khach-checkin-20220128161507855.htm

  • Từ khóa