Câu chuyện cảnh giác: Giấy phép giả - mất tiền thật

Thứ 7, 29.01.2022 | 15:34:01
796 lượt xem

Về nghỉ Tết, hay tin cậu bạn nối khố mới mua chiếc xe ô tô bán tải, tôi phấn khởi sang nhà chúc mừng.

Vừa đi tôi vừa chắc mẩm, năm nay hai anh em đi mua đào, quất sẽ chở bằng ô tô chứ không có chuyện người kèm, người giữ trên xe máy như những năm trước nữa. Ấy vậy mà sau mấy câu chào hỏi, tôi rủ bạn đánh xe đi sắm Tết thì mặt cậu ấy lại nghệt ra...

Sau khi làu bàu mấy câu, bạn tôi giãi bày: "Vừa bực mình vừa xót của bạn ạ! Cậu biết rồi đấy, nghề sơn nhà của tớ dịp cuối năm thường nhiều việc. Tớ cố gắng mua chiếc xe vừa chở sơn đến công trình vừa để Tết này đưa vợ con đi chơi. Cũng vì bận quá chẳng có thời gian đi học để thi lấy giấy phép lái xe nên tớ đánh liều tìm mua giấy phép giả rao làm trên mạng. Ai ngờ, vừa mới sử dụng đã bị lực lượng cảnh sát giao thông phát hiện, phạt hành chính và tịch thu...".

Câu chuyện cảnh giác: Giấy phép giả - mất tiền thật
Ảnh minh họa. VOV.vn 

Biết việc mua bán, sử dụng giấy phép lái xe giả là vi phạm pháp luật nhưng tôi vẫn hỏi xem bạn tôi làm thế nào để mua được nó. Bạn tôi bảo: "Rất đơn giản, chỉ cần gửi file ảnh và thông tin, họ sẽ lo từ "a đến z". Giấy phép lái xe sẽ được chuyển về tận nhà, mình kiểm tra thoải mái rồi mới trả tiền. Lúc tư vấn cho mình, họ còn quảng cáo đủ kiểu, nào là hỗ trợ 24/24 giờ; giấy phép giả như thật, bao soi, bao kiểm tra gốc. Vì thế, khi bị cảnh sát giao thông thông báo sử dụng giấy phép lái xe giả, mình liên lạc với họ nhưng không được".

Nói rồi bạn tôi bảo năm nay vẫn như năm ngoái, vẫn đi sắm đào, quất bằng chiếc xe "cà tàng" này.  Vừa đi bạn tôi vừa thủ thỉ: "Tớ đã nộp hồ sơ học lái xe rồi. Sang tháng Giêng là thi lấy bằng. Dịp hội làng cậu về, tớ sẽ chở cậu đi chơi. Còn cậu nhớ giúp tớ tuyên truyền để mọi người không bị kẻ xấu lừa bịp nữa nhé. Trò dùng giấy phép giả thì chỉ có mất tiền thật thôi...".


ĐOÀN VĂN NAM/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/phap-luat/tin-tuc/cau-chuyen-canh-giac-giay-phep-gia-mat-tien-that-684908

  • Từ khóa