Sân bay Nội Bài sẵn sàng các phương án phục vụ cao điểm Tết

Thứ 7, 29.01.2022 | 00:00:00
991 lượt xem

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, lượng hành khách qua cảng đang có chiều hướng tăng dần vào những ngày giáp Tết Nguyên đán 2022. Cảng đã sẵn sàng các phương án bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ và tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, giai đoạn gần Tết, có những ngày sản lượng cất hạ cánh tại cảng đạt khoảng 385 lượt chuyến/ngày (khoảng 120 chuyến bay quốc tế, 265 chuyến bay quốc nội) và lượng hành khách đạt khoảng 36 nghìn lượt khách/ngày, trong đó có 2 nghìn khách quốc tế và 34 nghìn khách quốc nội.

Sản lượng vận chuyển dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2022 tăng 15% so cùng kỳ năm 2021 tuy nhiên vẫn thấp hơn so với nhiều dịp cao điểm lễ, Tết trước đây và không vượt quá năng lực thông qua của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Sân bay Nội Bài sẵn sàng các phương án phục vụ cao điểm Tết

Lượng hành khách tại sân bay Nội Bài tăng cao trong những ngày giáp Tết. Ảnh: NIA.

Với việc tăng trưởng trở lại của đường bay nội địa, khôi phục lại đường bay quốc tế thường lệ chở khách, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ tổng thể và chi tiết theo từng giai đoạn. Đồng thời xây dựng và triển khai kế hoạch tăng cường bảo đảm an ninh cấp độ 1 từ ngày 24-1 đến ngày 11-2 theo chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam.

Cảng đã rà soát, tính toán năng lực đáp ứng của 2 nhà ga hành khách vào các giai đoạn cao điểm, khung giờ cao điểm. Phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không để nắm bắt đầy đủ, chính xác kế hoạch bay, bố trí vị trí đỗ tàu bay, mở tối đa hệ thống máy soi chiếu an ninh, mở lại khai thác sảnh E, linh hoạt điều chỉnh quầy thủ tục, sắp xếp cửa ra tàu bay, băng tải hành lý phù hợp với thực tế và nâng cao năng lực phục vụ hành khách.

Sân bay Nội Bài sẵn sàng các phương án phục vụ cao điểm Tết
 Kiểm tra an ninh với hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Ảnh: NIA.

Cảng cũng yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ vận tải mặt đất (xe buýt, taxi) phải bảo đảm đủ các phương tiện phục vụ hành khách di chuyển giữa Trung tâm Hà Nội và sân bay trong giai đoạn cao điểm, đặc biệt đối với các chuyến bay đêm muộn, sáng sớm. Các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phi hàng không cam kết và xây dựng kế hoạch cụ thể phục vụ hành khách. Đồng thời, tạo các luồng giao thông thông thoáng cho hành khách.

Để bảo đảm an toàn phòng chống dịch, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tiếp tục tăng cường các biện pháp: Bố trí các máy đo thân nhiệt tại các cửa ra vào nhà ga; máy đo nhiệt độ hồng ngoại kết hợp với khử khuẩn tay tại các điểm kiểm tra an ninh soi chiếu và cửa ra máy bay; tăng cường khử khuẩn đối với các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, hành lý ký gửi của hành khách đều được khử khuẩn bằng tia UV; giãn cách tại luồng di chuyển tại khu vực quầy thủ tục, cửa ra máy bay, điểm kiểm tra an ninh, ghế ngồi trong khu vực cách ly...

Trong giai đoạn này, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đề nghị hành khách cần chủ động đến sân bay sớm trước 2 tiếng đối với chuyến bay quốc nội, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế; khai báo y tế trên ứng dụng PC-Covid; luôn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, hạn chế tiếp xúc trong suốt hành trình. Hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác... 


MẠNH HƯNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/san-bay-noi-bai-san-sang-cac-phuong-an-phuc-vu-cao-diem-tet-684936

  • Từ khóa