Toàn ngành BHXH: Phấn đấu phát triển thêm 10.000 người tham gia BHXH tự nguyện

Thứ 2, 09.05.2022 | 11:34:47
623 lượt xem

Sáng 8/5, tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức phát động “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân – Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình”.


Đại biểu các sở, ngành tham dự lễ phát động tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn

Lễ ra quân được tổ chức trực tuyến toàn quốc trong toàn ngành đến BHXH cấp tỉnh và huyện. Dự lễ phát động tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan; lãnh đạo UBND thành phố Lạng Sơn; ban lãnh đạo và cán bộ BHXH tỉnh, Bưu điện tỉnh.

Đây là lần thứ ba BHXH Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ ra quân truyền thông phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên phạm vi toàn quốc.

Theo số liệu của BHXH Việt Nam, tính đến hết ngày 30/4/2022, số người tham gia BHXH trong cả nước đạt trên 16,6 triệu người, chiếm 33,6% lực lượng lao động trong độ tuổi, tăng 521.000 người so với cùng kỳ năm 2021, trong đó, số người tham gia BHXH tự nguyện đạt gần 1,3 triệu người, tăng 152.000 người so với cùng kỳ năm trước; số người tham gia BHYT trên 85,8 triệu người, đạt tỷ lệ 86,8% dân số.

Với chủ đề “BHXH – điểm tựa của bạn và gia đình”, mục tiêu của lễ ra quân là phấn đấu phát triển được 10.000 người tham gia BHXH tự nguyện trước, trong và sau lễ ra quân. Vì vậy, việc tuyên truyền tập trung nhấn mạnh mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách Nhà nước, ngân sách địa phương với người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; việc tăng mức đóng BHXH tự nguyện tối thiểu từ ngày 1/1/2022 thì mức lương hưu cũng sẽ tăng tương ứng; những thiệt thòi khi lựa chọn nhận BHXH một lần…

Phát biểu phát động lễ ra quân, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chia sẻ: BHXH, BHYT là hai trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội quốc gia nhằm đảm bảo tiến bộ, công bằng xã hội, ổn định cuộc sống Nhân dân, thể hiện tính nhân văn của Nhà nước ta. Những năm qua, việc triển khai những chính sách này đã có nhiều kết quả tích cực, nổi bật là độ bao phủ BHXH, BHYT liên tục tăng và mở rộng.

Nhằm hoàn thiện mục tiêu phát triển người tham gia, mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT toàn dân theo tinh thần các nghị quyết của Đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác BHXH, BHYT với lộ trình, giải pháp cụ thể; đặc biệt là có các chính sách hỗ trợ mức đóng để tạo “đà” cho người tham gia, nhất là với chính sách BHXH tự nguyện.

Phát biểu hưởng ứng lễ ra quân, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam nhấn mạnh: Nhờ linh hoạt, chủ động trong triển khai các hình thức truyền thông, vận động người tham gia, trong những năm qua, Bưu điện Việt Nam đã phát triển được gần 1 triệu người tham gia mới BHXH tự nguyện và gần 6 triệu người tham gia BHYT hộ gia đình trên toàn quốc. Đồng thời, khẳng định ngành bưu điện tiếp tục phát huy vai trò là “cánh tay nối dài” của ngành BHXH trong công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, phấn đấu đạt và vượt mục tiêu đề ra.


Đại biểu dự tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn thể hiện quyết tâm chung tay, phối hợp trong thực hiện chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn

Sau lễ phát động đồng loạt trong cả nước, BHXH tỉnh Lạng Sơn và các huyện đã ra quân tuyên truyền trên các tuyến đường phố chính để đưa chính sách BHXH, BHYT đến với người dân trên địa bàn.

Năm 2022, tỉnh Lạng Sơn được BHXH Việt Nam và UBND tỉnh giao chỉ tiêu về số người tham gia BHXH tự nguyện là gần 25.000 người (24.997 người), tăng 10.293 người (chưa bao gồm số người phát phát triển thêm để bù vào số người giảm).

Trong “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân” 2022, lãnh đạo 2 ngành: BHXH và Bưu điện tỉnh đã đặt ra mục tiêu phát triển tăng mới từ 1.000 người tham gia mới BHXH tự nguyện và tăng số người tham gia BHYT hộ gia đình hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.



Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/bao-hiem-xa-hoi/498054-toan-nganh-bhxh-phan-dau-phat-trien-them-10-000-nguoi-tham-gia-bhxh-tu-nguyen.html

  • Từ khóa