Phát động triển khai nền tảng “Công dân số Xứ Lạng” và phát triển tài khoản thanh toán điện tử

Thứ 6, 13.05.2022 | 08:58:42
702 lượt xem

Chiều 12/5, UBND tỉnh tổ chức lễ phát động triển khai nền tảng “Công dân số Xứ Lạng” và phát triển tài khoản thanh toán điện tử. Dự lễ phát động có các đồng chí: Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND tỉnh và lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh.



Lãnh đạo tỉnh tham quan nền tảng trợ lý ảo iSee

Đến dự còn có đại diện lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Ngân hàng Thương mại Cổ phần quân đội, Tổng Công ty Dịch vụ bưu chính viễn thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel… Lễ Phát động được tổ chức trực tiếp và trực tuyến tại 181 điểm cầu trên địa bàn toàn tỉnh.

Nền tảng “Công dân số Xứ Lạng” được phát triển trên mô hình microservice dễ mở rộng và nâng cấp, có khả năng chịu tải cao với giao diện thông minh, phân bố thông tin khoa học, gần gũi giúp người dân và tổ chức dễ dàng tiếp cận và sử dụng. Nền tảng được tích hợp các ứng dụng gồm: chức năng phản ánh kiến nghị; dịch vụ công, tra cứu thông tin đất đai; trợ lý ảo iSee; ứng dụng thương mại điện tử Voso.vn, Postmart.vn…


Lãnh đạo tỉnh cài đặt và sử dụng nền tảng “Công dân số Xứ Lạng”

Nền tảng “Công dân số Xứ Lạng” cho phép người dân tra cứu các tiện ích cơ bản như: thủ tục hành chính, nộp hồ sơ, tra cứu hồ sơ, thủ tục trực tuyến, tra cứu thông tin đất đai, thửa đất quy hoạch tại tỉnh và tương tác với hệ thống trợ lý ảo iSee Lạng Sơn, thực hiện mua hàng trên các sàn thương mại điện tử… Đồng thời, qua ứng dụng trong nền tảng người dân cũng có thể phản ánh, kiến nghị tương tác trực tuyến với chính quyền về các vi phạm, các sự cố của các lĩnh vực trật tự đô thị, môi trường, an ninh trật tự… trên địa bàn và theo dõi tiến độ cũng như hiệu quả xử lý công việc của chính quyền.

Người dân và doanh nghiệp tải ứng dụng “Công dân số Xứ Lạng” trên kho dữ liệu điện thoại di động CHPlay/AppStore hoặc truy cập vào địa chỉ: http://kiennghi.langson.gov.vn. Với việc có cả phiên bản trên điện thoại di động và máy tính sẽ giúp người dân và lãnh đạo các cấp có thể gửi và xử lý phản ánh kiến nghị mọi lúc, mọi nơi một cách thuận tiện.

Về phát triển tài khoản thanh toán điện tử, thời gian qua, các tổ công nghệ cộng đồng đã tăng cường tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân mở cửa hàng số, tài khoản người mua, tài khoản thanh toán điện tử. Qua đó đã phát triển được trên 121.000 cửa hàng số, 10.000 tài khoản người mua và 102.000 tài khoản thanh toán điện tử. Mục tiêu trong năm 2022, toàn tỉnh sẽ đạt 70% dân số, tương đương với hơn 412.000 người cài đặt và sử dụng tài khoản thanh toán điện tử, thương mại số….


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phát biểu tại lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ của Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan, đơn vị liên quan. Đồng chí đề nghị: Thời gian tới các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố cần khẩn trương cụ thể hóa các mục tiêu nhiệm vụ của Nghị quyết số 49 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Lạng Sơn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 phù hợp với từng ngành, từng địa phương.

Các doanh nghiệp triển khai nền tảng số tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp các nền tảng để đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân và doanh nghiệp, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin; Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục làm tốt công tác tham mưu để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Các cơ quan báo chí trung ương và địa phương tiếp tục quan tâm, làm tốt vai trò tuyên truyền, định hướng để người dân tiếp cận nội dung về chuyển đổi số…


Các đại biểu bấm nút phát động triển khai nền tảng “Công dân số Xứ Lạng” và phát triển tài khoản thanh toán điện tử

Tại lễ phát động, các đại biểu đã bấm nút phát động triển khai nền tảng “Công dân số Xứ Lạng” và phát triển tài khoản thanh toán điện tử. Nhân dịp này, 9 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế số trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2 đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế số trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2


HOÀNG VƯƠNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/khoa-hoc-tin-hoc/cong-nghe/499113-phat-dong-trien-khai-nen-tang-cong-dan-so-xu-lang-va-phat-trien-tai-khoan-thanh-toan-dien-tu.html

  • Từ khóa