Honda CR-V thế hệ mới lộ thiết kế ở Trung Quốc

Thứ 7, 14.05.2022 | 13:50:59
515 lượt xem

Thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới của mẫu Honda CR-V vừa được hé lộ trong hồ sơ đăng ký sản phẩm tại Trung Quốc có thể cũng chính là phiên bản toàn cầu.


Honda CR-V thế hệ mới lộ thiết kế ở Trung Quốc - 1

Hình ảnh Honda CR-V thế hệ mới đã được hé lộ thông qua Bộ CNTT và Công nghiệp Trung Quốc.

Hình ảnh này cho thấy thiết kế xe cũng giống trong hồ sơ đăng ký bản quyền và chiếc xe đã bị bắt gặp trên đường chạy thử hồi năm ngoái.

Theo đó, thay đổi nhất nhiều nhất tập trung vào đầu xe, như nắp ca-pô dài hơn, cụm đèn pha LED cực mỏng, lưới tản nhiệt lớn hơn và cản trước thiết kế theo phong cách tối giản.

Ở phía sau, CR-V vẫn dùng thiết kế cụm đèn pha tạo hình chữ L đã trở thành nét đặc trưng của mẫu xe này. Ở thế hệ mới, thiết kế này có chút thay đổi, theo phong cách giống Volvo XC60. 

Vị trí lắp biển số được đẩy lên cao, trong khi cửa phía sau vẫn mở kiểu tách đôi.

Honda CR-V thế hệ mới lộ thiết kế ở Trung Quốc - 2

Phiên bản Turbo của CR-V ở Trung Quốc có hai ống xả.

Về động cơ, tại thị trường Trung Quốc chỉ có bản động cơ đốt trong 1.5L 4 xy-lanh, cho công suất 190 mã lực. Sức mạnh động cơ được truyền tới cầu trước (FWD) hoặc tất cả các bánh xe (AWD) thông qua hộp vô cấp.

Trong tương lai, Honda CR-V được cho là sẽ có hai bản hybrid mang ký hiệu e:HEV. Một trong hai bản hybrid sẽ dùng động cơ 2.0L kết hợp với hai mô-tơ điện - giống mẫu CR-V e:HEV hiện tại. Trong khi đó, phiên bản hybrid sạc điện mới cũng được cho là đang trong quá trình phát triển.

Theo hồ sơ lưu tại Bộ CNTT và Công nghiệp Trung Quốc, Honda CR-V thế hệ mới có chiều dài 4.703mm, rộng 1.866mm và cao 1.680mm hoặc 1.690mm, tùy phiên bản. Kích thước này dài hơn trước 80mm và rộng hơn 11mm, trong khi chiều cao không đổi. Chiều dài cơ sở tăng 41mm lên 2.701mm, hứa hẹn không gian bên trong xe rộng rãi hơn một chút, có thể có cả bản 5 chỗ và 7 chỗ.

Hiện chưa có ảnh nội thất, nhưng nhiều khả năng xe sẽ được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số mới, cùng một màn hình cảm ứng cỡ lớn hơn phục vụ hệ thống thông tin - giải trí.

Giống như với mẫu Civic thế hệ mới, thiết kế táp lô có thể sẽ theo phong cách tối giản, với nhiều đường chạy ngang.

Cuối cùng là loạt hệ thống hỗ trợ lái ADAS nằm trong gói an toàn Honda Sensing, giúp tăng sức hấp dẫn cho CR-V trước các đối thủ cạnh tranh.

Honda CR-V thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt trong vài tháng tới và có mặt trên thị trường vào năm sau. Ngoài Trung Quốc, mẫu xe này còn được bán ở nhiều nước châu Á khác, châu Âu, Australia, và Bắc Mỹ. Hiện chưa rõ Honda có thiết kế khác nhau cho từng thị trường không, nhưng khả năng cao là không.


Nhật Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/honda-cr-v-the-he-moi-lo-thiet-ke-o-trung-quoc-20220513235951238.htm

  • Từ khóa