Mang xe đi bảo dưỡng, chủ bất ngờ dính đến vụ tai nạn chết người hy hữu

Chủ nhật, 15.05.2022 | 14:03:46
443 lượt xem

Một người đàn ông sống tại bang Michigan (Mỹ) đã bất ngờ dính đến một vụ tai nạn chết người đầy hy hữu khi ông mang chiếc xe của mình đi bảo dưỡng.


Mang xe đi bảo dưỡng, chủ bất ngờ dính đến vụ tai nạn chết người hy hữu - 1

Hình minh họa.

Mang xe ô tô đi thay dầu hoặc bảo dưỡng tại các garage là điều hết sức bình thường mà bất cứ chủ xe nào cũng cần thực hiện, tuy nhiên, một sự việc rắc rối đã bất ngờ xảy đến với một người đàn ông sống tại bang Michigan (Mỹ) khi thực hiện điều bình thường này.

Sự việc xảy ra khi người đàn ông 40 tuổi, với danh tính không được tiết lộ, đã mang chiếc xe Jeep của mình đến đại lý bán xe ở thành phố Rochester Hills (bang Michigan, Mỹ) để thay dầu và bảo dưỡng. Người đàn ông này đã để xe của mình lại đây cho các nhân viên của đại lý rồi rời đi.

Một nhân viên kỹ thuật 19 tuổi làm việc tại đại lý, với danh tính cũng không được tiết lộ, trong lúc điều khiển xe vào điểm đậu để tiến hành bảo dưỡng, do không quen với việc điều khiển số sàn nên đã vô tình làm chiếc xe vọt lên, tông vào Jeffrey Hawkins, một nhân viên kỹ thuật khác đang làm việc tại đại lý này.

Cú tông mạnh khiến Hawkins, 42 tuổi, thiệt mạng.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, gia đình của nạn nhân đã tiến hành một vụ kiện để yêu cầu bồi thường cho cái chết của Hawkins.

"Anh ta khởi động xe, bỏ chân ra khỏi bàn đạp ly hợp và bạn biết điều gì xảy ra không? Chiếc xe Jeep nhảy chồm lên rồi giết chết khách hàng của tôi", David Femminineo, luật sư đại diện cho nạn nhân Jeffrey Hawkins, cho biết. "Liệu thanh niên ấy có biết lái xe số sàn hay không? Rõ ràng anh ấy không biết làm điều đó".

"Hawkins là một người đàn ông tuyệt vời. Khi vụ tai nạn xảy ra, con trai anh ấy sắp chào đời và đứa bé sẽ không bao giờ được nhìn mặt cha mình", David Femminineo cho biết thêm.

Tuy nhiên, theo luật pháp tại bang Michigan, nhân viên bị thương hoặc thiệt mạng trong lúc làm việc không được phép khởi kiện ông chủ của mình, ngay cả khi chủ là chịu trách nhiệm trong việc tuyển dụng một người không có đủ khả năng làm việc gây ra tai nạn.

Trong khi đó, theo luật tại bang Michigan, chủ nhân của những chiếc xe gây ra tai nạn sẽ phải chịu trách nhiệm liên đới. Do vậy, trong vụ kiện này, gia đình của Hawkins đã không thể khởi kiện nơi nạn nhân làm việc, thay vào đó họ đã khởi kiện chủ nhân của chiếc xe Jeep gây ra vụ tai nạn, dù vào thời điểm đó người này không hề cầm lái chiếc xe và thậm chí không có mặt tại hiện trường.

"Khi bạn giao chiếc xe của mình cho bất cứ ai, kể cả là nhân viên khách sạn hoặc người làm việc tại garage, tốt hơn hết bạn cần phải tin tưởng vào người đó và hy vọng họ không gây ra tai nạn nào khi điều khiển chiếc xe của bạn", luật sư Femminineo cho biết.

Hiện tại gia đình của Jeffrey Hawkins đang đòi hỏi khoản bồi thường 15 triệu USD cho cái chết của ông này. Công ty bảo hiểm cho chủ sở hữu chiếc xe Jeep hiện đã bồi thường khoản tiền 100.000 USD, nhưng chưa rõ số tiền còn lại sẽ được bồi thường bằng cách nào.

Vụ kiện hiện vẫn đang được tiếp diễn và chưa có phán quyết cuối cùng.


T.Thủy/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/mang-xe-di-bao-duong-chu-bat-ngo-dinh-den-vu-tai-nan-chet-nguoi-hy-huu-20220513184509605.htm

  • Từ khóa