Khai mạc ngày hội du lịch “Sống động từng trải nghiệm”

Chủ nhật, 15.05.2022 | 14:03:03
480 lượt xem

Tối 14-5, tại công viên Lê Văn Tám, Sở Du lịch phối hợp Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh khai mạc Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 18 – năm 2022 với chủ đề “Sống động từng trải nghiệm”.

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó chủ tịch nước; Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố trong cả nước, các cơ quan ngoại giao, trung tâm xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.

Khai mạc ngày hội du lịch “Sống động từng trải nghiệm”
Đồng chí Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc ngày hội.

Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 18 – năm 2022 nhằm khôi phục, tạo không khí mới cho du lịch cả nước và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và quảng bá hình ảnh điểm đến TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2022, góp phần phục hồi ngành du lịch thành phố sau dịch Covid-19, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thành phố quảng bá, giới thiệu chương trình kích cầu du lịch.

Ngày hội nhận được sự đồng hành của 50 tỉnh, thành phố và hơn 100 gian hàng với hàng ngàn sản phẩm du lịch hấp dẫn. Ngày hội tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách, đặc biệt là thị trường TP Hồ Chí Minh, góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch với các vùng trong thời gian tới.

Khai mạc ngày hội du lịch “Sống động từng trải nghiệm”
Tiết mục trình diễn áo dài có họa tiết di sản văn hóa của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. 

Không gian ngày hội được bố trí thành 3 khu vực: Không gian kích cầu du lịch dành cho các doanh nghiệp, không gian trưng bày và triển lãm điểm đến du lịch và đặc sản vùng miền Việt Nam và không gian ẩm thực.

Trong khuôn khổ sự kiện còn có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Hội thảo “Liên kết vùng trong đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam chất lượng cao sau đại dịch Covid-19”, hội thảo “Du lịch Việt Nam - Cơ hội và thách thức hè 2022”, phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TP Hồ Chí Minh, tổ chức tuyến khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của TP Hồ Chí Minh…

Khai mạc ngày hội du lịch “Sống động từng trải nghiệm”
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc ngày hội. 

Phát biểu khai mạc ngày hội, đồng chí Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Ngày hội cho thấy sự sẵn sàng của ngành du lịch trước mùa cao điểm du lịch nội địa cũng như sự chuẩn bị kỹ cho mùa cao điểm du lịch quốc tế, thể hiện quyết tâm phục hồi và phát triển của du lịch các địa phương, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của kinh tế cả nước.

TP Hồ Chí Minh tin tưởng với sức sáng tạo, sự năng động, nhạy bén và đồng lòng của các cơ quan quản lý Nhà nước cùng cộng đồng doanh nghiệp và sự ủng hộ của du khách, du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP Hồ Chí Minh, các địa phương nói riêng sẽ phục hồi, phát triển mạnh mẽ”.

Khai mạc ngày hội du lịch “Sống động từng trải nghiệm”
Du khách tham quan tìm hiểu tour du lịch tại gian hàng Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt. 

Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 18 – năm 2022 sẽ diễn ra đến ngày 17-5.


HÙNG KHOA/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/du-lich/tin-tuc/khai-mac-ngay-hoi-du-lich-song-dong-tung-trai-nghiem-694478

  • Từ khóa