Hàng nghìn du khách đổ về phố cổ Hội An mừng đại lễ Phật đản 2022

Chủ nhật, 15.05.2022 | 14:48:57
568 lượt xem

Đêm 14/5 (14 Âm lịch), rất đông du khách đã đổ về phố cổ Hội An vui chơi, thả hoa đăng cầu bình an, may mắn nhân đại lễ Phật đản 2022- Phật lịch 2566.


Hàng nghìn du khách đổ về phố cổ Hội An mừng đại lễ Phật đản 2022 - 1

Hàng nghìn du khách đã đến phố cổ Hội An (Quảng Nam) để tham quan nhân dịp đại lễ Phật đản. Các tuyến đường chật kín người, không khí rộn ràng náo nhiệt bao trùm khắp không gian phố cổ, giúp Hội An thêm sinh khí sau thời gian dài "đóng băng" do Covid-19.

Hàng nghìn du khách đổ về phố cổ Hội An mừng đại lễ Phật đản 2022 - 2

Du khách từ khắp nơi như Đà Nẵng, TP HCM, Hà Nội… đến với Hội An rất đông đúc.

Hàng nghìn du khách đổ về phố cổ Hội An mừng đại lễ Phật đản 2022 - 3

Chụp ảnh cùng với đèn lồng - một "đặc sản" của Hội An khiến du khách rất thích thú. Chị Lê Thị Liên (chủ cửa hàng chuyên gia công, bán đèn lồng tại phố cổ) cho hay: "Các ngày cuối tuần quầy của tôi tiếp hơn trăm lượt khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Du khách rất thích thú khi được chụp hình cùng những chiếc đèn lồng lung linh, rực rỡ, đây cũng là điểm hấp dẫn du khách khi ghé thăm Hội An".

Hàng nghìn du khách đổ về phố cổ Hội An mừng đại lễ Phật đản 2022 - 4

Nhân dịp đại lễ Phật đản, rất đông du khách đã đến đây ngồi thuyền dạo sông Hoài và thả hoa đăng cầu bình an, may mắn. "Tôi mong gia đình luôn hòa thuận, vui vẻ, và đặc biệt có thật nhiều sức khỏe. Đến phố cổ thả hoa đăng là một trải nghiệm đáng nhớ nên gia đình chọn đi du lịch tại đây", một du khách từ Hà Nội chia sẻ.

Hàng nghìn du khách đổ về phố cổ Hội An mừng đại lễ Phật đản 2022 - 5

Dòng sông Hoài lung linh, huyền ảo, nhân dịp đại lễ năm nay UBND thành phố Hội An cũng đã cho bố trí 7 hoa sen lớn trên sông kính mừng ngày Phật đản.

Hàng nghìn du khách đổ về phố cổ Hội An mừng đại lễ Phật đản 2022 - 6

Các chương trình biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian cũng thu hút rất đông du khách đến thưởng thức, hưởng ứng.

Hàng nghìn du khách đổ về phố cổ Hội An mừng đại lễ Phật đản 2022 - 7

Mặc dù có những cơn mưa gián đoạn nhưng vẫn không ngăn được bước chân du khách, dạo bước dưới mưa cũng là trải nghiệm thú vị khi đến phố cổ Hội An.

Hàng nghìn du khách đổ về phố cổ Hội An mừng đại lễ Phật đản 2022 - 8

Kính mừng đại lễ Phật đản 2022, nhiều chùa tại Hội An cũng tổ chức các nghi thức đặc biệt trong những ngày này. Đại lễ Phật đản năm nay diễn ra trong bối cảnh Giáo hội Phật giáo Việt Nam đang tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo các tỉnh, thành phố, hướng tới Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027.


Ngô Linh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/hang-nghin-du-khach-do-ve-pho-co-hoi-an-mung-dai-le-phat-dan-2022-20220515060432875.htm

  • Từ khóa