Nguyên nhân cô giáo trùm túi nilon lên đầu bé 2 tuổi rồi đánh trong lớp

Thứ 3, 17.05.2022 | 17:58:33
602 lượt xem

Thấy cháu Trần Huy K. tiểu tiện ra quần, khóc, cô N. dỗ nhưng bé không ngủ nên đã lấy một túi nilon màu đen trùm vào đầu bé, dùng tay vỗ vào mông cháu bé 2 cái.

Ngày 17/5, Phòng giáo dục huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đã có báo cáo về vụ việc "bảo mẫu trùm túi nilon vào đầu trẻ mầm non rồi đánh", gây xôn xao dư luận.

Theo đó, vào chiều 14/5, trên mạng xã hội facebook có một số tài khoản đưa video có nội dung, hình ảnh cô giáo lớp mầm non tư thục Bông Sen xã Báo Đáp dùng túi nilon màu đen, trùm vào đầu của cháu học sinh và dùng tay vỗ vào mông cháu bé.

Nguyên nhân cô giáo trùm túi nilon lên đầu bé 2 tuổi rồi đánh trong lớp - 1

Trường mầm non nơi xảy ra sự việc.

Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND huyện Trấn Yên đã giao Công an huyện Trấn Yên phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo UBND xã Báo Đáp, Công an xã Báo Đáp tiến hành kiểm tra, xác minh theo quy định.

Bước đầu cơ quan có trách nhiệm xác định nội dung cụ thể như sau: Lớp Mầm non tư thục Bông Sen được thành lập theo Quyết định số 523/QĐ-UBND ngày 4/5/2022 của UBND xã Báo Đáp.

Địa điểm của lớp được đặt tại nhà văn hóa thôn Nhân Nghĩa, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái do cô Nguyễn Thị Hồng N., trú tại thôn Đình Xây, xã Báo Đáp, Trấn Yên, Yên Bái làm chủ.

Ngày 14/5, lớp Mầm non tư thục Bông Sen có tiếp nhận và đón 9 cháu nhỏ đến học. Sau khi các cháu ăn cơm trưa xong, cô N. cho các cháu đi ngủ trưa.

Vào lúc 11h56 ngày 14/5, thấy cháu Trần Huy K. tiểu tiện ra quần, khóc, cô N. dỗ nhưng bé không ngủ nên cô đã lấy một túi nilon màu đen trùm vào đầu bé và dùng tay vỗ vào mông cháu bé 2 cái. Sau đó, cô N. bỏ túi nilon ra và đưa cháu đi sang phòng hội trường ở bên cạnh lớp học chơi để cho các cháu khác ngủ.

Nguyên nhân cô giáo trùm túi nilon lên đầu bé 2 tuổi rồi đánh trong lớp - 2

Hình ảnh cô N. dùng túi nilon trùm lên đầu cháu K. rồi đánh cháu bé.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND xã Báo Đáp đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Công an xã Báo Đáp mời cô Nguyễn Thị Hồng Nhung, gia đình anh Huy (bố mẹ của cháu Trần Huy K.) và những người có liên quan để làm rõ vụ việc.

Gia đình anh Huy đưa cháu Trần Huy K. tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái để theo dõi, thăm khám sức khỏe. Chiều 16/5, kết quả bệnh án của Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái xác định tình trạng sức khỏe của cháu Trần Huy K. bình thường, không tổn thương gì và đã cho ra viện.

Để yên tâm hơn, sáng 17/5, gia đình anh Huy tiếp tục đưa cháu Khánh đi Hà Nội để kiểm tra sức khỏe.

Hiện UBND huyện Trấn Yên tiếp tục giao công an huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo UBND xã Báo Đáp và công an địa phương xác minh làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Sau khi có kết quả giải quyết, UBND huyện sẽ báo cáo các cấp có thẩm quyền theo quy định.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Lê Minh Đức - Chánh văn phòng UBND tỉnh Yên Bái - cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, sáng ngày 16/5, UBND tỉnh Yên Bái đã có văn bản chỉ đạo ngành giáo dục, huyện Trấn Yên, xã Báo Đáp khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi của bảo mẫu dùng túi nilon trùm kín đầu trẻ mầm non rồi đánh vào mông... để báo cáo UBND tỉnh.

"Quan điểm của tỉnh là xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu phát hiện sai phạm" - ông Đức nói thêm.

UBND tỉnh Yên Bái giao huyện Trấn Yên chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh về việc "xôn xao giáo viên ở Yên Bái trùm túi lên đầu trẻ rồi đánh liên tiếp" như phản ánh; yêu cầu các đơn vị xử lý nghiêm nếu có vi phạm theo đúng quy định và thẩm quyền, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 18/5.


Trần Thanh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/nguyen-nhan-co-giao-trum-tui-nilon-len-dau-be-2-tuoi-roi-danh-trong-lop-20220517135633289.htm

  • Từ khóa