Họp Ban Chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Thứ 5, 19.05.2022 | 09:28:44
622 lượt xem

Chiều 18/5, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tổ chức họp, xem xét các nội dung chuẩn bị cho kỳ thi. Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.



Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay toàn tỉnh có 44 đơn vị với 9.664 thí sinh đăng ký dự thi (tăng 91 thí sinh so với năm 2021). Trong đó có 9.013 thí sinh lớp 12 và 651 thí sinh tự do. Để chuẩn bị cho kỳ thi, sở dự kiến thành lập 21 điểm thi tại 11 huyện, thành phố với 420 phòng thi (tăng 3 phòng so với năm 2021).

Về công tác chuẩn bị cho kỳ thi, sở đã chỉ đạo các đơn vị trường học tăng cường công tác ôn tập cho học sinh; chủ động tập huấn quán triệt quy chế thi, ban hành văn bản hướng dẫn đăng ký dự thi; hoàn thành việc đăng ký dự thi trực tuyến đối với thí sinh lớp 12 năm học 2021-2022 và nhập dữ liệu của thí sinh tự do vào hệ thống quản lý thi. Cùng đó, hướng dẫn các đơn vị nơi đặt điểm thi rà soát cơ sở vật chất và các điều kiện chuẩn bị tổ chức kỳ thi.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở GD&ĐT đề xuất Ban Chỉ đạo tỉnh chỉ đạo thành lập Hội đồng thi và các ban của Hội đồng thi; chuẩn bị phương án, phương tiện, các điều kiện phục vụ kỳ thi; triển khai chuẩn bị các biện pháp thích ứng phòng chống dịch trong các khâu của kỳ thi. Cùng đó phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo gắn với chức năng nhiệm vụ của đơn vị.


Thành viên Ban Chỉ đạo phát biểu đóng góp ý kiến vào phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Trên cơ sở báo cáo và nội dung đề xuất của Sở GD&ĐT, các thành viên Ban Chỉ đạo đã thảo luận, đóng góp ý kiến về công tác chuẩn bị kỳ thi từ công tác đảm bảo an ninh, đặc biệt là khâu in, sao, vận chuyển đề thi, bài thi; chuẩn bị các điều kiện về phòng chống dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm; kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lưới điện…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu: Sở GD&ĐT tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức kỳ thi; nghiên cứu tổ chức hội nghị quán triệt quy chế, nghiệp vụ tổ chức thi, coi thi cho các cán bộ tham gia hội đồng thi; tiếp tục tổ chức ôn thi hiệu quả cho học sinh; tăng cường tuyên truyền cho học sinh và phụ huynh các thông tin về kỳ thi; chủ động xây dựng báo cáo tiến độ công tác tổ chức, triển khai các khâu của kỳ thi…

Cùng đó, UBND các huyện, thành phố khẩn trương tham mưu, thành lập ban chỉ đạo cấp huyện; chỉ đạo các hội đồng thi rà soát, bổ sung cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi; chủ động xây dựng phương án an toàn, phòng chống dịch bệnh, thiên tai… đảm bảo không để xảy ra sự cố trong kỳ thi.

Đối với các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, đồng chí yêu cầu: Công an tỉnh xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn kỳ thi, đặc biệt là khâu sao, lưu đề thi; Thanh tra tỉnh thành lập đoàn thanh tra, thanh tra toàn diện các khâu của kỳ thi; Sở Y tế tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm, chủ động phương án khi có thí sinh bị COVID-19. Đối với các thành viên khác, trên cơ sở phân công của Ban Chỉ đạo, chủ động xây dựng phương án triển khai theo chức năng nhiệm vụ của đơn vị…


HOÀNG TÙNG - THU HIỀN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/500485-hop-ban-chi-dao-cap-tinh-ky-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2022.html

  • Từ khóa