Giá xăng dầu hôm nay (19-5): Giảm tốc, giá dầu xuống dưới 110 USD/thùng

Thứ 5, 19.05.2022 | 09:28:38
174 lượt xem

Tiếp tục đà giảm của phiên giao dịch trước, cả dầu Brent và WTI đều lao dốc xuống mức hơn 109 USD/thùng với triển vọng nguồn cung và sự mạnh lên của đồng USD.

Giá xăng dầu thế giới

Theo oilprice, lúc 6 giờ ngày 19-5 (giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 6 được giao dịch ở mức 109,2 USD/thùng, giảm 0,33 USD, tương đương 0,30%.

Cùng thời điểm, giá dầu thô Brent giao tháng 7 “neo” ở mức 109,1 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay (19-5): Giảm tốc, giá dầu xuống dưới 110 USD/thùng
 Dầu tiếp đà lao dốc. Ảnh minh họa: Reuters

Reuter đưa tin, giá dầu thô đã giảm thêm 2,5% trong phiên giao dịch ngày 18-5, đảo ngược đà tăng đầu phiên giao dịch do các nhà giao dịch bớt lo lắng hơn về nguồn cung suy giảm sau khi dữ liệu của chính phủ Mỹ cho thấy các nhà máy lọc dầu Mỹ tăng sản lượng và thị trường chứng khoán giảm.

Cụ thể, giá dầu thô Brent giảm 2,82 USD, tương đương 2,52%, xuống mức 109,11 USD/thùng. Dầu thô WTI cũng giảm 2,81 USD, tương đương 2,5% xuống 109,59 USD/thùng.

Theo nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS, cả hai mặt hàng dầu thô chuẩn này đều từ bỏ mức tăng đầu phiên từ 2-3 USD/thùng sau sự thay đổi tâm lý rủi ro khi thị trường chứng khoán giảm.

Các thương nhân và nhà phân tích cho rằng nhu cầu xuất khẩu mạnh và dự trữ dầu thô của Mỹ đang thắt chặt. Dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 3,4 triệu thùng trong tuần trước - một sự sụt giảm bất ngờ khi các nhà máy lọc dầu tăng sản lượng do tồn kho sản phẩm thắt chặt và xuất khẩu ở mức cao gần kỷ lục đã buộc giá dầu diesel và xăng của Mỹ xác lập kỷ lục ở nhiều mức. Giá xăng của Mỹ đã giảm 5%, hai ngày sau khi chạm mức cao kỷ lục.

Thông tin về dự trữ dầu thô giảm được đưa ra bởi Cơ quan Thông tin năng lượng (Mỹ) đã hỗ trợ giá dầu leo dốc.

Tuy nhiên, giá dầu đã không leo dốc lâu. Sự mạnh lên của đồng “bạc xanh” và chứng khoán toàn cầu giảm điểm do lo ngại về tăng trưởng kinh tế và lạm phát gia tăng đã góp phần đẩy giá dầu quay đầu trượt dốc.

Giá xăng dầu hôm nay (19-5): Giảm tốc, giá dầu xuống dưới 110 USD/thùng
Việc Mỹ nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela có thể giúp tăng nguồn cung dầu từ nước này. Ảnh minh họa: Reuters 

Thêm vào đó, đang tồn tại tâm lý lạc quan về nguồn cung dầu sau các báo cáo rằng Mỹ đang có kế hoạch nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela và cho phép Tập đoàn Chevron (CVX.N) đàm phán giấy phép dầu với Công ty dầu khí nhà nước Venezuela PDVSA.

Việc Liên minh châu Âu (EU) không thuyết phục được Hungary dỡ bỏ quyền phủ quyết đối với đề xuất cấm vận đối với dầu mỏ của Nga đã gây thêm áp lực về giá. Một số nhà ngoại giao kỳ vọng sẽ đạt được thỏa thuận về lệnh cấm theo từng giai đoạn tại hội nghị thượng đỉnh vào cuối tháng 5 này.

Về phía cầu, hy vọng về việc nới lỏng phong tỏa ở Trung Quốc đã thúc đẩy kỳ vọng phục hồi nhu cầu tiêu thụ dầu của quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới này. Các nguồn tin cho biết, nhà chức trách đã cho phép 864 tổ chức tài chính của Thượng Hải hoạt động trở lại và Trung Quốc đã nới lỏng một số quy tắc kiểm tra Covid-19 đối với du khách Mỹ và các nước khác.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 19-5 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 28.959 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 29.988 đồng/lít; dầu diesel không quá 26.650 đồng/lít; dầu hỏa không quá 25.168 đồng/lít và dầu mazut không quá 21.560 đồng/kg.


MAI HƯƠNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/gia-xang-dau-hom-nay-19-5-giam-toc-gia-dau-xuong-duoi-110-usd-thung-694894

  • Từ khóa