Khởi động cuộc thi giới thiệu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ 5, 19.05.2022 | 14:41:51
596 lượt xem

Có chủ đề “Bác Hồ-Niềm tin yêu qua từng trang sách”, cuộc thi diễn ra từ nay đến hết ngày 23/8 tới đây với 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và 5 giải phụ. Đặc biệt, các tác phẩm xuất sắc sẽ được lựa chọn, tập hợp để xuất bản thành sách.


Các bạn trẻ lựa chọn, tìm hiểu đầu sách để tham gia cuộc thi.

Ngày 19/5, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật phối hợp Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động cuộc thi giới thiệu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 2022 và ra mắt Tủ sách “Thanh niên học và làm theo lời Bác”.

Dành cho đoàn viên, thanh niên cả nước, cuộc thi có 2 vòng sơ khảo và chung khảo. Thí sinh lựa chọn 1 ấn phẩm tâm đắc nhất về cuộc đời cách mạng, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Từ đó, viết bài cảm nhận, giới thiệu về nội dung ấn phẩm; ý nghĩa, giá trị mà ấn phẩm mang lại đối với công việc, cuộc sống; nêu bật ấn phẩm đó đã giúp bản thân thay đổi theo hướng tích cực, những bài học hữu ích nhằm chia sẻ, giới thiệu cuốn sách đến cộng đồng.

Ấn phẩm đề cập trong bài dự thi phải được xuất bản tại các nhà xuất bản của Việt Nam. Ảnh minh họa kèm bài là ảnh chụp thí sinh cùng ấn phẩm, tự chụp ấn phẩm, hoặc phải có nguồn gốc chính thống của Đảng, Nhà nước, các bài báo, tạp chí uy tín và phải được trích dẫn cụ thể. 

Trong khi đó, Tủ sách “Thanh niên học và làm theo lời Bác” là sự tiếp nối thành công từ các tủ sách “Công an nhân dân học và làm theo Bác”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Thanh niên học và làm theo lời Bác”… ra mắt thời gian gần đây. 

Với khoảng 100 tựa sách, Tủ sách “Thanh niên học và làm theo lời Bác” được chia thành các mảng đề tài: những tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh; ấn phẩm nghiên cứu tiểu sử, cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Người; tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; học tập, phát huy giá trị di sản của Bác; các tấm gương thanh niên điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh… 

Tủ sách đặt tại trụ sở Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật, sẽ thường xuyên được cập nhật, bổ sung nhằm đáp ứng nhu cầu của bạn đọc. Bên cạnh việc đọc tại chỗ, bạn đọc có thể liên hệ mua sách bản giấy hoặc tải ứng dụng Stbook.vn của Nhà xuất bản để đọc bản điện tử miễn phí. 


LINH PHAN/nhandan.vn

https://nhandan.vn/dong-chay/khoi-dong-cuoc-thi-gioi-thieu-sach-ve-chu-tich-ho-chi-minh-697811/

  • Từ khóa