Nhật ký SEA Games 31 ngày 20-5: Cờ vua giành "cú đúp" HCV cờ chớp

Thứ 6, 20.05.2022 | 14:21:25
663 lượt xem

Điền kinh và bơi lội (nắm giữ tổng cộng gần 90/562 nội dung) đã kết thúc thi đấu nhưng rất nhiều môn của SEA Games 31 vẫn còn đang tranh tài, góp tiếng nói quyết định vào thứ hạng tổng sắp của các đoàn.

13 giờ 30: Cờ vua giành 2 ngôi vô địch cờ chớp

Lê Tuấn Minh vượt qua Lê Quang Liêm ở hai ván đấu chung kết với tỉ số 1,5-0,5, đoạt HCV cá nhân cờ chớp. 

Nhật ký SEA Games 31 ngày 20-5: Cờ vua giành cú đúp HCV cờ chớp - Ảnh 1.

Lê Tuấn Minh và Lê Quang Liêm tranh chung kết cờ chớp

Ở nội dung đơn nữ, Phạm Lê Thảo Nguyên cũng đoạt HCV sau chiến thắng 1,5 - 0,5 trước Sihite Chelsie Monica Ignesias (Indonesia). Đây là tấm HCV cá nhân thứ nhì của nữ kỳ thủ quê Cần Thơ, ngang bằng với thành tích của chồng cô là ĐKT Nguyễn Ngọc Trường Sơn.

Nhật ký SEA Games 31 ngày 20-5: Cờ vua giành cú đúp HCV cờ chớp - Ảnh 2.

Phạm Lê Thảo Nguyên (trái) thắng Sihite Chelsie Monica Ignesias

Ngày mai, Tuấn Minh và Quang Liêm lại sát cánh cùng nhau tranh nội dung cờ chớp đồng đội nam trong khi Thảo Nguyên và Mai Hưng sẽ thi đấu cờ chớp đồng đội nữ.

13 giờ 20: Canoeing có thêm HCV

Tuyển canooeing có HCV khi Nguyễn Thị Hương về nhất ở nội dung 500 m.

11 giờ 57: Lê Quang Liêm và Lê Tuấn Minh tranh chung kết cờ chớp

Hai kỳ thủ chủ nhà đã biến trận chung kết cờ chớp thành cuộc tranh tài nội bộ, đảm bảo mang về cho cờ vua Việt Nam tấm HCV thứ 5 tại SEA Games 31. Ở vòng bảng tranh 5 ván, Tuấn Minh chỉ xếp hạng 2 còn Quang Liêm xếp hạng tư, vừa đủ điểm số để dự tranh bán kết với Tin Yingjao (Singapore) và Megaranto Susanto (Indonesia). Kết quả, Liêm thắng Tin Yingjao cả hai ván dù từng thua đối thủ này ở vòng bảng còn Tuấn Minh làm điều tương tự với Megaranto Susanto.

Hai lượt đấu trận chung kết giữa Liêm và Minh sẽ kết thúc trưa nay.

Nhật ký SEA Games 31 ngày 20-5: Cờ vua giành cú đúp HCV cờ chớp - Ảnh 3.

11 giờ 32: Nguyễn Ngọc Trung đấu không lại nhà vô địch Eko Yuki 

Cú đẩy vượt cấp lên đến 160kg của Bin Bidin (Malaysia) đã giúp anh giành thành tích tổng cử 287kg, lấy luôn tấm HCB cử tạ hạng 61kg nam từ tay Nguyễn Ngọc Trung. Trước đó, lực sĩ chủ nhà ngỡ đã có về nhì cả ba nội dung cử giật, cử đầy và tồng cử nhưng sau cùng chỉ có HCĐ với tổng thành tích 286kg. Eko Yuli (Indonesia) lấy HCV với tổng cử 290kg!  

Nhật ký SEA Games 31 ngày 20-5: Cờ vua giành cú đúp HCV cờ chớp - Ảnh 4.

Nguyễn Ngọc Trung chỉ giành HCĐ hạng 61kg nam

10 giờ 12: Lê Thị Kim Loan giành HCV cờ tướng tiêu chuẩn

Toàn thắng 6 ván đã đấu, Lê Thị Kim Loan chấp nhận hòa ván cuối với Xin Re Jee (Malaysia) để giành HCV nội dung cờ tiêu chuẩn. Đồng đội của cô là Nguyễn Hoàng Yến cũng cầm hòa Ngô Lan Hương (Singapore), giành HCĐ với 5 điểm. Xin Re Jee với 5,5 điểm đoạt HCB. Đây là tấm HCV thứ ba của cờ tướng Việt Nam tại SEA Games 31.

Ở bảng nam, Ngô Tông Hàn (Singapore) quá mạnh với 7 ván bất bại, gồm cả hai lần cầm hòa Đặng Cửu Tùng Lân và Vũ Quốc Đạt của đoàn chủ nhà, giành HCV với 6 điểm. Đặng Cửu Tùng Lân giành HCB, cùng được 5 điểm nhưng hơn hệ số phụ so với hai kỳ thủ Malaysia là Sze Jie Fang và Yu Huat Tan. 

Nhật ký SEA Games 31 ngày 20-5: Cờ vua giành cú đúp HCV cờ chớp - Ảnh 5.

Nhận định ngày thi đấu chính thức thứ 8:

Võ thuật đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho đồng nghiệp các bộ môn của đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) bởi trong ngày 20-5, karatedo, judo, vovinam, boxing… hứa hẹn sẽ mang thêm về những kết quả tích cực cho đoàn chủ nhà SEA Games 31.

Nhật ký SEA Games 31 ngày 20-5: Cờ vua giành cú đúp HCV cờ chớp - Ảnh 6.

Phí Thanh Thảo dự tranh 50m súng trường bắn 3 tư thế nữ

Từ 9 giờ, các xạ thủ sẽ khởi tranh vòng loại nội dung 10m súng ngắn hơi nữ và 50m súng trường bắn 3 tư thế nữ nhưng xem ra chỉ đội súng ngắn mới hy vọng giành vàng với bộ ba Thu Thuỷ, Hoa Hồng và Thu Vinh.

Nhật ký SEA Games 31 ngày 20-5: Cờ vua giành cú đúp HCV cờ chớp - Ảnh 7.

Hoàng Thị Duyên

Tại sàn đấu cử tạ ở Trung tâm HLTT Hà Nội, hai lực sĩ Nguyễn Ngọc Trung (61kg nam) và Nguyễn Thị Thu Hiền (55kg nữ) khó lòng tranh đua với các đối thủ đã đạt đẳng cấp thế giới là Eko Yuli Irawan (Indonesia) hay Hidilyn Diaz (Philippines), nhà vô địch Olympic 2020. Cơ hội chỉ mở ra cho Đinh Xuân Hoàng (67kg nam) và Hoàng Thị Duyên, đương kim vô địch SEA Games hạng 59kg nữ.

Karatedo tranh tài ở hai nội dung thế mạnh là kumite đồng đội nam và kumite đồng đội nữ, có khả năng tranh chấp ít nhất 1 HCV. Judo tranh tài ở 3 hạng cân với hy vọng sẽ có một ngôi vô địch. Vovinam ra sân dự tranh các hạng 65kg nam (Đỗ Xuân Hiếu), chung kết Long hổ quyền nữ, Đa luyện vũ khí nam và chung kết tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp nữ…

Sau khi giành cả hai bộ HCV cờ nhanh và cờ chớp đồng đội nam, cờ tướng Việt Nam nhiều khả năng giành thêm tấm HCV đơn nữ cờ tiêu chuẩn khi Lê Thị Kim Loan đã có 6 ván toàn thắng, chỉ cần hòa ván cuối sáng nay với Xin Je Jee (Malaysia) là cán đích thành công. Ở bảng nam, Đặng Cửu Tùng Lân không chỉ phải thắng ván cuối mà còn phải trông chờ Ngô Tông Hàn (Singapore) sẩy chân mới mong vô địch.

Ngoài ra, hôm nay tiếp tục diễn ra chung kết các môn đua thuyền, xe đạp đường trường, thể thao điện tử, bóng bàn…

Nhật ký SEA Games 31 ngày 20-5: Cờ vua giành cú đúp HCV cờ chớp - Ảnh 8.


Đông Linh - Ảnh: Hoàng Triều, Hữu Hưng, Duyên Hà, Thiên Hòa/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/nhat-ky-sea-games-31-ngay-20-5-dai-quan-tung-suc-20220520083401721.htm

  • Từ khóa