Khai mạc Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022

Thứ 7, 21.05.2022 | 09:03:15
389 lượt xem

Tối 20-5 đã diễn ra Lễ khai mạc “Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022” tại Khu vực phố Lê Quang Đạo (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Lễ hội do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP Hà Nội tổ chức nhằm hưởng ứng sự kiện Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games 31, qua đó quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội-điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn nói chung và các giá trị ẩm thực, làng nghề nói riêng.

Sự kiện góp phần giúp du khách hiểu thêm về các làng nghề truyền thống Hà Nội như Làng gốm Bát Tràng, Làng lụa Vạn Phúc, Mây tre đan Phú Vinh, thêu Quất Động, khảm trai Chuôn Ngọ, sơn mài Hạ Thái, nón Chuông, Làng nghề Sơn Đồng... Các sản phẩm tại Lễ hội được lựa chọn, là những thiết kế đẹp, tinh xảo được làm ra từ bàn tay vàng của các nghệ nhân, sự sáng tạo của người thợ thủ công của một số Làng nghề tiêu biểu, mang đậm nét văn hóa Việt và Hà Nội xưa. 

Không gian văn hóa ẩm thực Hà Nội được bố trí tại Lễ hội năm nay giới thiệu những món ăn đặc trưng của Hà Nội như  bánh cuốn Thanh trì, giò chả Ước lễ, bún chả, nem rán Hà Nội, gà hấp lá sen, trà Việt, bún bò Huế… Tại Lễ hội du khách còn được giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực giới thiệu về văn hóa ẩm thực Hà Nội. Với các gian hàng nhà tre  rất truyền thống, trang trí đẹp mắt ẩn  dưới  hàng cây hoa bằng lăng tím đang mùa hoa nở; Lung linh dưới ánh đèn lồng  nhiều màu sắc khi chiều tối, du khách sẽ thưởng thức hương vị các món ngon mà còn giao lưu, trò chuyện và tận hưởng không khí sôi động của SEA Games 31 và ngắm vẻ đẹp của đêm Hà Nội.

Khai mạc Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022
 Cắt băng khai mạc Lễ hội.

Ngoài ra, Lễ hội còn có sự tham gia giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng của một số địa phương trên cả nước.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến, đầu tư, thương mại du lịch TP Hà Nội chia sẻ: Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022 được tổ chức là cơ hội để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, điểm đến du lịch, giới thiệu những giá trị văn hóa ẩm thực, sản phẩm làng nghề truyền thống tiêu biểu đến với nhân dân và du khách trong, ngoài nước, góp phần tôn vinh nét đẹp văn hóa cổ truyền, lịch sử, thành tựu, tiềm năng, thế mạnh của vùng đất và con người Hà Nội đến với du khách, bạn bè các nước tới tham dự SEA Games 31. Đồng thời nâng cao vị thế của ẩm thực, làng nghề trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương; Bảo tồn và phát triển các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể và hệ thống cấu trúc đặc thù tại các làng nghề truyền thống.


BÙI HIỀN/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/du-lich/tin-tuc/khai-mac-le-hoi-am-thuc-va-du-lich-lang-nghe-ha-noi-nam-2022-695097

  • Từ khóa