Thành phố Hồ Chí Minh trao giải Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” năm 2022

Thứ 7, 21.05.2022 | 15:03:50
553 lượt xem

Sáng 21-5, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thành phố tổ chức lễ tổng kết, trao giải Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” năm 2022.

Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” năm 2022 tổ chức từ đầu tháng 4-2022 đến tháng 5-2022 nhằm tạo môi trường phát huy tính sáng tạo, rèn luyện tay nghề cho học sinh, sinh viên các trường Trung cấp, Cao đẳng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Hội thi có sự tham gia của hơn 500 học sinh, sinh viên của 25 trường dự thi với 19 nghề. Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP Hồ Chí Minh là đơn vị thường trực tổ chức hội thi nhằm tăng cường kết nối các đơn vị, doanh nghiệp gắn với từng ngành nghề để trao học bổng, tiếp nhận và bảo trợ về việc làm cho các thí sinh có kết quả tốt trong hội thi.

Thành phố Hồ Chí Minh trao giải Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” năm 2022
Các thí sinh tranh tài ở phần thi thực hành. 

Hội thi năm nay đã không ngừng được đầu tư, đổi mới và kịp thời cập nhật những ứng dụng kỹ thuật để phù hợp các ngành nghề thi đấu, tạo môi trường để học sinh, sinh viên nỗ lực học tập rèn luyện kỹ năng, nâng cao tay nghề và năng lực của bản thân để cạnh tranh trong thị trường lao động. Vượt qua phần thi trắc nghiệm kiến thức, các thí sinh đã bước vào phần thi tranh tài diễn ra rất quyết liệt, sôi nổi và đầy trí tuệ qua biểu diễn thực hành nghề dự thi tại 9 hội đồng thi. Hội thi năm nay mở rộng quy mô với nội dung thi trực tuyến dành cho thí sinh tự do tham gia thi 3 nghề.

Thành phố Hồ Chí Minh trao giải Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” năm 2022
Ban tổ chức trao thưởng cho các thí sinh đạt giải nhất theo nghề dự thi. 

Kết quả chung cuộc, giải nhất toàn đoàn thuộc về Đoàn Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng (với 7 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 3 giải khuyến khích). Ở nội dung cá nhân, ban tổ chức đã trao 23 giải nhất theo 19 nghề dự thi cho các thí sinh xuất sắc, cùng với đó là 23 giải nhì, 23 giải ba và 28 giải khuyến khích. Ngoài ra, còn có 2 thí sinh đạt giải phần thi trực tuyến. Tại lễ tổng kết, các đơn vị doanh nghiệp đã ký kết bảo trợ việc làm cho các thí sinh đạt thành tích xuất sắc theo các nghề dự thi.


HÙNG KHOA/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/giao-duc-khoa-hoc/tin-tuc/thanh-pho-ho-chi-minh-trao-giai-hoi-thi-hoc-sinh-sinh-vien-gioi-nghe-nam-2022-695154

  • Từ khóa