Chiếc VinFast VF 9 lăn bánh tại châu Âu với thiết kế "dị" và bí ẩn sau đó

Thứ 4, 01.06.2022 | 08:10:56
609 lượt xem

Phóng viên nước ngoài đã bắt gặp một xe VinFast VF 9 được ngụy trang kín mít khi đang chạy thử tại châu Âu, đáng chú ý là thiết kế đầu và đuôi xe gần như khác hoàn toàn so với mẫu trưng bày.

Chiếc VinFast VF 9 lăn bánh tại châu Âu với thiết kế dị và bí ẩn sau đó - 1

Trang Carscoops mới đây đăng bộ ảnh chụp một chiếc SUV cỡ lớn được cho là VinFast VF 9 tại châu Âu. Đây là lần đầu dòng xe điện này xuất hiện trên truyền thông trong điều kiện chạy thử. Được ngụy trang kĩ nhưng có thể thấy xe này có nhiều chi tiết lạ so với nguyên mẫu VF 9 mà VinFast giới thiệu lần đầu tại Triển lãm ô tô Los Angeles vào tháng 11/2021.

Chiếc VinFast VF 9 lăn bánh tại châu Âu với thiết kế dị và bí ẩn sau đó - 2

Theo quan sát, chiếc xe thử nghiệm trên sở hữu thiết kế và kích thước tổng thể khá tương đồng với những mẫu VF 9 trưng bày trước đó. Đặc biệt là trụ C tạo hình chữ "X" đặc trưng cũng xuất hiện trên chiếc xe này. Tuy nhiên, mẫu bắt gặp lại có một số điểm khác biệt thú vị ở ngoại hình.

Chiếc VinFast VF 9 lăn bánh tại châu Âu với thiết kế dị và bí ẩn sau đó - 3Chiếc VinFast VF 9 lăn bánh tại châu Âu với thiết kế dị và bí ẩn sau đó - 4

Đầu tiên, chiếc SUV thử nghiệm được trang bị hệ thống đèn trước full-LED 2 tầng của "đàn em" VinFast VF 8, thay vì tạo hình cắt vát sắc cạnh như trên nguyên mẫu. Ngay cả cản trước của xe dường như cũng được mang từ VF 8 sang.

Chiếc VinFast VF 9 lăn bánh tại châu Âu với thiết kế dị và bí ẩn sau đó - 5Chiếc VinFast VF 9 lăn bánh tại châu Âu với thiết kế dị và bí ẩn sau đó - 6

Trong khi đó, phía sau không phải là sự xuất hiện của cụm đèn hậu thanh mảnh trên VF 9 mà lại là kiểu đèn hậu kích thước nhỏ rất giống loại của VF 8. Cuối cùng, cản sau và tấm ốp gầm màu bạc cũng được "vay mượn" từ mẫu xe "đàn em".

Chiếc VinFast VF 9 lăn bánh tại châu Âu với thiết kế dị và bí ẩn sau đó - 7

Sau khi xem những hình ảnh trên, nhiều người cho rằng nhà sản xuất đang tinh chỉnh thiết kế của VF9 để phù hợp hơn với thị hiếu của người châu Âu. Song theo một số chuyên gia, chiếc xe trên chỉ đơn giản được sử dụng để thử nghiệm khung gầm và hệ truyền động, không phải là phiên bản thương mại bán ra thị trường.

Chiếc VinFast VF 9 lăn bánh tại châu Âu với thiết kế dị và bí ẩn sau đó - 8

Cách làm của VinFast đối với chiếc VF 9 trên không quá hiếm gặp, khi nhiều hãng xe đã và đang sử dụng phương pháp này cho quá trình phát triển sản phẩm mới. Đa số xe thử nghiệm sẽ mang thiết kế "chắp vá" từ nhiều mẫu xe khác nhau, thậm chí là thiết kế của thế hệ cũ để ngụy trang và tiết kiệm chi phí.Chiếc VinFast VF 9 lăn bánh tại châu Âu với thiết kế dị và bí ẩn sau đó - 9

VF 9 là mẫu ô tô điện được VinFast bán tại thị trường quốc tế, mà nhà sản xuất định vị phân khúc SUV hạng E - tương đương các xe như Ford Explorer, Volkswagen Teramont, Toyota Land Cruiser Prado hay Kia Telluride.

Chiếc VinFast VF 9 lăn bánh tại châu Âu với thiết kế dị và bí ẩn sau đó - 10

Xe sở hữu nhiều trang bị hiện đại như đèn full-LED, màn hình cảm ứng 15,4 inch, cửa sổ trời toàn cảnh và khả năng tự lái cấp độ 3 (dự kiến). Động cơ điện có tổng công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 640 Nm, cùng hệ dẫn động 4 bánh khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,5 giây.Chiếc VinFast VF 9 lăn bánh tại châu Âu với thiết kế dị và bí ẩn sau đó - 11

Tại Đức, Pháp và Hà Lan, VF 9 có 2 phiên bản là Eco và Plus, đi cùng tùy chọn bộ pin 92 kWh và 123 kWh. Với cụm pin 92 kWh, VinFast VF 9 Eco có thể đi được quãng đường 438 km, trong khi bản Plus là 423 km. Với bộ pin 123 kWh, tầm hoạt động của 2 bản kể trên được tăng lên lần lượt là 594 km và 580 km.Chiếc VinFast VF 9 lăn bánh tại châu Âu với thiết kế dị và bí ẩn sau đó - 12

Mức giá tại các nước như trong bảng trên. Khách hàng thuê pin theo tháng lựa chọn giữa Gói Cố định (không giới hạn số km) có giá 150 Euro, hoặc Gói Linh hoạt (giới hạn 500 km) với 120 Euro. Cả hai đều đi cùng chính sách bảo dưỡng, sửa chữa và thay pin miễn phí khi khả năng sạc xả giảm xuống dưới 70%.

Chiếc VinFast VF 9 lăn bánh tại châu Âu với thiết kế dị và bí ẩn sau đó - 13

Tại Việt Nam, VinFast VF 9 cũng có hai phiên bản là Eco và Plus, giá bán lần lượt hơn 1,443 tỷ đồng và gần 1,572 tỷ đồng. Hoạt động giao xe dự kiến bắt đầu từ cuối năm nay. 


Gia An/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/chiec-vinfast-vf-9-lan-banh-tai-chau-au-voi-thiet-ke-di-va-bi-an-sau-do-20220601060244597.htm

  • Từ khóa