Sự trở lại của Toyota Vios trên ngôi vương, thị trường có thêm lựa chọn mới

Thứ 2, 20.06.2022 | 08:09:10
358 lượt xem

Tuần qua, bên cạnh việc có cái nhìn tổng quát về tình hình tiêu thụ xe trong tháng 5, thị trường ô tô trong nước đón nhận khá nhiều thông tin về xe mới ra mắt.

Tổng kết thị trường tháng 5

Thị trường ô tô trong nước đã khép lại tháng 5  với một số thay đổi lớn trên các bảng xếp hạng, cũng là tháng cuối cùng xe lắp ráp trong nước được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.

Sự trở lại của Toyota Vios trên ngôi vương, thị trường có thêm lựa chọn mới - 1

Trong tháng 5 vừa qua, Toyota Vios có sự tăng trưởng mạnh về doanh số, với gần 3.900 xe bán ra, cao gấp đôi Hyundai Accent (Ảnh: TMV).

Tròn đúng một năm sau khi bị phế ngôi, Toyota Vios đã giành lại vị trí số 1 thị trường ô tô trong nước vào tháng 5 vừa qua, ngày càng bỏ xa Hyundai Accent. Mẫu xe này cũng chuẩn bị bước sang thế hệ mới, khi gần đây thường xuyên bị bắt gặp trên đường chạy thử ở Thái Lan, hứa hẹn ngày ra mắt không còn xa.

Ở phân khúc hatchback hạng A, dù từ lâu đã có thông tin sẽ dừng sản xuất vào cuối năm nay, nhưng VinFast Fadil vẫn có doanh số áp đảo các đối thủ, khả năng kiểm soát hoạt động sản xuất, đảm bảo nguồn cung, cùng các chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Phân khúc xe gầm cao đô thị chứng kiến Toyota Corolla Cross phải nhường ngôi đầu cho Kia Seltos, trong khi Kia Sonet hay Hyundai Creta vẫn duy trì doanh số khá tốt. 

Trong khi đó, phân khúc xe hạng C tiếp tục ghi nhận sự thống trị của Kia K3, với sức bán vượt trội so với các đối thủ. Dù doanh số tăng trưởng mạnh nhất - gần 41%, nhưng Mazda3 vẫn chỉ đứng vị trí thứ 2 phân khúc. 

Phân khúc xe hạng D một lần nữa chứng kiến sự hoán đổi ngôi vị của Toyota Camry và VinFast Lux A2.0. Sau hai tháng bị VinFast Lux A2.0 soán ngôi, trong tháng 5, Toyota Camry đã trở lại vị trí số 1, dù doanh số giảm.

Xem thêm: Top xe bán chạy tháng 5

Honda HR-V 2022 về Việt Nam 

Trong bối cảnh sự cạnh tranh ở phân khúc xe gầm cao đô thị tại Việt Nam ngày càng khốc liệt, với hơn 10 lựa chọn khác nhau và lợi thế đang tạm thời nghiêng về hai đối thủ Toyota Corolla Cross và Kia Seltos, dễ hiểu việc Honda phải khẩn trương đưa HR-V thế hệ mới về Việt Nam.

Sự trở lại của Toyota Vios trên ngôi vương, thị trường có thêm lựa chọn mới - 2

HR-V tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan (Ảnh: Honda).

Ở thế hệ mới, Honda HR-V không còn bản G, nhưng bù lại có thêm bản RS song hành cùng phiên bản L. Xe mang đến nhiều hàm lượng công nghệ và được nâng cấp toàn diện cả về diện mạo lẫn động cơ.  

Hình thức bên ngoài xe trông dài rộng hơn, dù chiều dài cơ sở không đổi; thiết kế tạo cảm giác gần gũi hơn, bớt thể thao, nhưng cao cấp hơn. Nội thất cũng có những nâng cấp mang tính "lột xác".

Về động cơ, thay cho máy 1.8 của bản cũ, Honda HR-V 2022 được trang bị động cơ 1.5 tăng áp công suất 174 mã lực và mô-men cực đại 240 Nm, kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT.

Xe có giá bán tương đồng với thế hệ cũ.

Xem thêm: Honda HR-V 2022 "lột xác", cạnh tranh trực tiếp với Corolla Cross

Kia Sorento thế hệ mới xuất xưởng tại Việt Nam

Trong tuần qua, Thaco Auto đã chính thức xuất xưởng Kia Sportage thế hệ hoàn toàn mới được lắp ráp tại Việt Nam. Mẫu crossover 5 chỗ này đã vắng bóng 6-7 năm ở thị trường Việt Nam.

Sự trở lại của Toyota Vios trên ngôi vương, thị trường có thêm lựa chọn mới - 3

Dự kiến những chiếc Kia Sportage thế hệ mới đầu tiên sẽ đến tay khách hàng trong tháng 7 tới (Ảnh: Thaco Auto).

Sportage là mẫu xe đầu tiên của Kia tại Việt Nam áp dụng triết lý thiết kế "Opposite United - Sự hòa hợp giữa các yếu tố đối lập" mới nhất của Kia toàn cầu.

Xe có hai kiểu dáng, hướng tới hai nhóm khách hàng: Sportage phù hợp với khách hàng đô thị và Sportage X-Line phù hợp với khách hàng yêu thích thể thao, dã ngoại.

Kia Sportage hoàn toàn mới được phân phối tại Việt Nam với 3 tùy chọn động cơ: xăng 2.0L, diesel 2.0L, và 1.6L Turbo, chia làm 8 phiên bản. Xe có giá bán từ 899 triệu đồng, cạnh tranh với Hyundai Tucson, Mazda CX-5 và Honda CR-V.

"Xe đua đường phố" Subaru WRX sắp về Việt Nam

Mẫu xe này hướng tới nhóm khách hàng yêu thích tốc độ và được nhận định sẽ kén khách khi có giá khởi điểm từ 1,999 tỷ đồng.

Sự trở lại của Toyota Vios trên ngôi vương, thị trường có thêm lựa chọn mới - 4

Subaru WRX vẫn luôn là dòng xe thể thao 4 cửa cực kỳ kén khách (Ảnh: Subaru).

Subaru WRX có cả bản sedan và bản wagon, với diện mạo không hào nhoáng, mà đơn giản, tạo cảm giác chắc chắn.

Xe được trang bị động cơ xăng Boxer tăng áp, 4 xy-lanh, phun nhiên liệu trực tiếp, cho công suất tối đa 271 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350Nm tại dải vòng tua 2.000-5.200 vòng/phút. Xe có thể đạt vận tốc tối đa 215 km/h. 

Đặc biệt, có cả phiên bản số sàn 2.4 MT đáp ứng nhu cầu của những khách hàng đề cao cảm giác lái.


Lê Lan/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/su-tro-lai-cua-toyota-vios-tren-ngoi-vuong-thi-truong-co-them-lua-chon-moi-20220619122226716.htm

  • Từ khóa