Toyota Wigo và Hyundai Kona rơi top xe bán chậm, dần biến mất tại đại lý

Thứ 3, 21.06.2022 | 08:08:11
430 lượt xem

Từng có doanh số khá tốt nhưng Hyundai Kona hay Toyota Wigo chỉ bán được vài chục xe trong tháng 5/2022, trong bối cảnh hãng có những điều chỉnh về chiến lược sản phẩm.

Ngoài những cái tên quen thuộc, danh sách xe bán "ế" tháng 5 xuất hiện một số sản phẩm ít bị nhắc tới. Đáng chú ý là Hyundai Kona có tháng thứ 2 liên tiếp rơi vào bảng này khi doanh số tháng vừa qua chỉ đạt 31 chiếc, trong khi tháng 4 là 70 xe.

Toyota Wigo và Hyundai Kona rơi top xe bán chậm, dần biến mất tại đại lý - 1

Hyundai Kona tạm dừng sản xuất và phân phối tại Việt Nam (Ảnh: HTV).

Thực tế, nhà phân phối xe Hyundai tại Việt Nam đã tạm dừng sản xuất và phân phối Kona từ tháng 5. Các xe bán ra hiện nay là sản phẩm tồn ở đại lý, được tiếp tục bán nốt. Chưa có lịch bán trở lại nhưng đại diện hãng cho biết sẽ tiếp tục đảm bảo quyền lợi sau bán hàng cho các xe Kona.

Việc dừng bán Kona đến trong bối cảnh mẫu xe này giảm dần sức hút trong phân khúc xe gầm cao đô thị. Từng mang đến luồng gió mới cho khách Việt và "lật đổ" Ford EcoSport nhưng sản phẩm của Hyundai dần trở nên lép vế trước sự mới mẻ và rộng rãi của Kia Seltos.

Hyundai Thành Công sau đó mang về Creta với thiết kế trẻ trung và phom dáng hợp thị hiếu người Việt hơn. Mẫu xe này nhanh chóng đạt mức doanh số tốt và lấp đầy khoảng trống mà Kona để lại. Chia sẻ với Dân trí, một vị của Hyundai Thành Công cho biết đang xem xét kế hoạch lắp ráp Creta tại Việt Nam.

Toyota Wigo và Hyundai Kona rơi top xe bán chậm, dần biến mất tại đại lý - 2

Toyota Wigo khó cạnh tranh trước VinFast Fadil hay Hyundai Grand i10 (Ảnh: TMV).

Trong khi đó, Toyota Wigo cũng "trở lại" danh sách xe bán chậm khi chỉ bán được 9 chiếc trong tháng vừa qua, so với 33 chiếc bán được hồi tháng 4. Doanh số mẫu hatchback hạng A này liên tục giảm và thực tế đại lý cũng không còn hàng để bán khi lượng xe nhập về ít. Có thông tin cho rằng Toyota Việt Nam sẽ ngừng bán Wigo để chờ bản mới.

Danh sách xe bán "ế" tại Việt Nam còn có Suzuki Ciaz với 5 xe. Sau khoảng 4 tháng ngừng bán để chờ bản đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, mẫu sedan hạng B của Suzuki vẫn chưa tìm được hướng đi đúng để cạnh tranh với Toyota Vios hay Hyundai Accent.

Toyota Wigo và Hyundai Kona rơi top xe bán chậm, dần biến mất tại đại lý - 3

Honda Accord, Isuzu D-Max cũng là những cái tên "quen mặt" trong bảng trên. Mazda BT-50 ở phiên bản này không còn được khách Việt chuộng như trước.

Một số mẫu xe khác xuất hiện ở top bán chậm chủ yếu do được định vị tới nhóm khách hàng riêng hoặc nguồn cung bị hạn chế như Toyota Alphard, Toyota Land Cruiser hay Land Cruiser Prado. Mẫu SUV 7 chỗ nhập khẩu Ford Explorer cũng chỉ có 35 xe giao tới tay khách hàng trong tháng qua.


Gia An/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/toyota-wigo-va-hyundai-kona-roi-top-xe-ban-cham-dan-bien-mat-tai-dai-ly-20220620170200008.htm

  • Từ khóa