Toyota Veloz đua doanh số, Mitsubishi Xpander lung lay "ngôi vương" MPV

Thứ 5, 23.06.2022 | 14:10:40
465 lượt xem

Phân khúc MPV có sự tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio có doanh số áp sát "vua doanh số" Mitsubishi Xpander.

Sức mua xe đa dụng 7 chỗ dưới 1 tỷ đồng tại Việt Nam vẫn tăng đều khi hầu hết các sản phẩm đều bán chạy hơn. Trong đó, Mitsubishi giao được 1.979 chiếc Xpander (bao gồm cả biến thể Xpander Cross) đến tay khách hàng trong tháng 5, là kết quả tốt nhất của model này tính từ đầu năm 2022.

Toyota Veloz đua doanh số, Mitsubishi Xpander lung lay ngôi vương MPV - 1

Bộ đôi Toyota Veloz và Avanza tạo nên sức hấp dẫn mới trong phân khúc MPV 7 chỗ dưới 1 tỷ đồng tại Việt Nam (Ảnh: TMV).

Thực tế, Xpander bán trong đợt vừa qua đều là xe nhập khẩu từ Indonesia nên không được hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ. Tuy nhiên, Mitsubishi vẫn đưa ra các chương trình khuyến mại để kích cầu. Xe bán tháng 5 cũng thuộc phiên bản cũ, trước khi hãng ra bản nâng cấp hồi đầu tháng 6.

Áp sát đối thủ, bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio của Toyota cũng cho thấy sức nóng của mình. Không đưa ra con số cụ thể cho từng dòng xe, báo cáo doanh số tháng 5 cộng gộp cả hai sản phẩm và ghi nhận 1.853 chiếc được bán ra. Như vậy, bộ đôi xe MPV mới của Toyota chỉ bán kém Xpander 126 xe.

Xuất hiện muộn hơn nên dĩ nhiên lũy kế 5 tháng đầu năm 2022 của Veloz và Avanza chỉ bằng hơn một nửa so với sản phẩm của Mitsubishi. Song sự tăng trưởng vượt bậc của Toyota trong phân khúc này đang trực tiếp đe dọa "ngôi vương" MPV của Xpander. Mitsubishi cũng "đáp trả" bằng việc ra Xpander 2022 với nhiều nâng cấp.

Toyota Veloz đua doanh số, Mitsubishi Xpander lung lay ngôi vương MPV - 2

Phần còn lại của phân khúc, Suzuki XL7 từng được kỳ vọng vươn lên vị trí đầu phân khúc nhưng dần trở nên "hụt hơi". Doanh số tháng 5 là gần 800 xe và lũy kế từ đầu năm chưa đầy 3.000 xe. Cộng cả Ertiga với 99 xe bán được trong tháng vừa rồi thì hai sản phẩm của Suzuki cũng vẫn phải xếp sau đại diện của Mitsubishi và Toyota.

Nhân tố gây bất ngờ trong tháng 5 lại chính là Toyota Innova khi bán được hơn 500 xe, cao gấp khoảng 5,5 lần so với tháng trước đó. Nhờ kết quả này mà lũy kế từ đầu năm đến nay của "cựu vương" phân khúc MPV đã vượt mốc 1.000 xe. 

Trong thời gian tới, phân khúc MPV 7 chỗ dưới 1 tỷ đồng tại Việt Nam hứa hẹn sôi động thêm khi Thaco rục rịch lên kế hoạch cho Kia Carens 2022.


Gia An/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/toyota-veloz-dua-doanh-so-mitsubishi-xpander-lung-lay-ngoi-vuong-mpv-20220623103138427.htm 

  • Từ khóa