Honda Vision đội giá lên 60 triệu đồng, sao vẫn có người mua?

Thứ 6, 24.06.2022 | 14:23:05
544 lượt xem

Giá bán xe Vision bị đại lý đẩy lên 54-55 triệu đồng, cộng thêm chi phí lăn bánh thành khoảng 60 triệu đồng, khách hàng vẫn chấp nhận mua thì cần phải hỏi lại người dùng chứ không chỉ hỏi Honda.

Tôi ở Hà Nội, đợt này muốn mua một chiếc xe máy cho con gái để mừng hoàn thành năm 2 Đại học. Cháu nhà thích chiếc Vision nên mình "miễn cưỡng" ra Head để tham khảo vì cá nhân vốn không ưa chuyện mua xe bị kênh giá. Tuy nhiên, mua xe cho con mà nó thích đúng sản phẩm ấy thì biết làm sao?

Đã biết trước là mua Honda Vision thì kiểu gì cũng bị đội giá nhưng khi thực sự là người mua tôi mới bật ngửa. Chiếc Vision phiên bản Cá tính được bạn nhân viên bán hàng thông báo có giá 55 triệu đồng, tức đắt hơn tới 20 triệu đồng so với giá mà Honda công bố. Để hoàn thiện thủ tục đăng ký, ra biển số thì tổng chi phí lên khoảng 60 triệu đồng.

Honda Vision đội giá lên 60 triệu đồng, sao vẫn có người mua? - 1

Xe Vision có giá mua tại đại lý chênh 17-20 triệu so với giá đề xuất của Honda.

Dễ hình dung hơn thì Vision có giá trên website của Honda Việt Nam từ 30-35 triệu đồng, tùy phiên bản. Song thực tế, nếu khách hàng muốn mua được xe, lăn bánh được xe trên đường thì phải trả tiền bằng 2 chiếc Vision. Bạn nhân viên ở Head còn nói bây giờ là có xe chứ sang tuần có khi lại hết hàng, phải chờ nhập về.

Chuyện xe máy Honda bị đội giá đã chẳng còn xa lạ ở Việt Nam. Cũng phải thôi vì giữa rất nhiều lựa chọn tốt thì Honda vẫn là cái tên ưu tiên hàng đầu, thị phần chiếm tới khoảng 80%. Chẳng vậy mà ở một số địa phương, "Honda" - tên một hãng xe - được dùng để gọi chung cho xe máy. 

Chưa bàn tới sự vào cuộc của cơ quan chức năng, quản lý thị trường nhưng tự hỏi khách hàng, người tiêu dùng nghĩ gì khi sẵn sàng trả gấp hai lần tiền so với giá trị thực của chiếc xe?  

Vision được Honda định giá 30-35 triệu đồng, tức hãng sản xuất ra nó xứng đáng với khoản tiền ấy (và Honda đã có lãi). Bạn bỏ ra 54-55 triệu để sở hữu chiếc xe này nhưng thực chất giá trị mà bạn nhận về chỉ bằng nửa, thế chẳng phải ném tiền qua cửa sổ sao?

Cứ coi như xe Honda là bền thì cũng không đến mức một chiếc Vision bền bỉ gấp đôi so với chiếc Yamaha Janus hay Latte. Nếu nói Honda tiết kiệm xăng thì với 19-20 triệu đồng tiền giá xe bị đội lên, bạn có thể dùng nó để đổ được hơn 600 lít xăng (tính theo giá xăng 33.000 đồng/lít) và số này đủ đi trong 2-3 năm với người bình thường.

Với phép tính nhanh ở trên, tôi cho rằng thật khó hiểu khi vẫn có nhiều người sẵn sàng trả gấp đôi số tiền so với giá trị thực của chiếc xe để sở hữu nó. Với trường hợp của mình, đương nhiên là tôi và con gái đã "quay xe" sang một phương án khác. Tôi không dám dạy ai cách tiêu tiền, chia sẻ trên là quan điểm và tính toán của tôi. 


Độc giả Đức Phúc

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/honda-vision-doi-gia-len-60-trieu-dong-sao-van-co-nguoi-mua-20220624080448350.htm

  • Từ khóa