“Tủ quần áo miễn phí” Lan tỏa tình yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 24.06.2022 | 14:21:14
964 lượt xem

“Ai thiếu đến lấy, ai thừa ủng hộ” là dòng chữ giới thiệu về “Tủ quần áo miễn phí” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Những bộ quần áo cũ được giặt sạch, xếp ngay ngắn chính là những món quà thiết thực mà cán bộ, nhân viên đang công tác tại bệnh viện cùng những tấm lòng hảo tâm dành tặng những người có hoàn cảnh khó khăn, những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

“Tủ quần áo miễn phí” là sáng kiến của Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh với mục đích kêu gọi sự chung tay, ủng hộ của các cá nhân, tổ chức có lòng hảo tâm giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đến khám và điều trị bệnh tại bệnh viện.

Người bệnh đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh chọn đồ từ “Tủ quần áo miễn phí”

Bà Phạm Lan Anh, Phó Trưởng Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Là những người trực tiếp đón người bệnh ngay từ cửa bệnh viện, chúng tôi đã chứng kiến rất nhiều  hoàn cảnh khó khăn phải chiến đấu với bệnh tật. Từ đó, chúng tôi thấu hiểu những vất vả, thiếu thốn mà các bệnh nhân phải trải qua. Mỗi bệnh nhân khi nhập viện ngoài lo chi phí thuốc men, ăn uống hằng ngày còn phải mua các vật dụng cá nhân như: bàn chải đánh răng, dép, xô chậu, quần áo… Chi phí để mua những vật dụng cá nhân này tuy không lớn nhưng đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn thì đó cũng là một gánh nặng. Xuất phát từ thực tế đó, tháng 7/2020, Phòng Công tác xã hội đã đề xuất lãnh đạo bệnh viện, tiến hành lắp đặt “Tủ quần áo miễn phí” tại sảnh tầng 1, tòa nhà A của bệnh viện để phần nào san sẻ bớt những khó khăn, vất vả với các bệnh nhân có hoàn cảnh.

Theo đó, những bệnh nhân điều trị nội trú hoặc người bệnh đến thăm khám tại bệnh viện có nhu cầu đều có thể đến lấy đồ dùng bày trong tủ. “Tủ quần áo miễn phí” có đa dạng các mặt hàng dành cho nhiều lứa tuổi từ trẻ em đến người lớn như: quần áo, mũ, tất, giày dép, đồ chơi trẻ em, sữa, bỉm… Trong đó, các vật dụng cá nhân chủ yếu là đồ đã qua sử dụng nhưng vẫn còn rất tốt, ngoài ra, cũng có số ít là đồ mới được các tổ chức, nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ.

Để tủ quần áo luôn gọn gàng, ngăn nắp, Phòng Công tác xã hội phân công cán bộ, nhân viên của phòng trực tiếp tiếp nhận, phân loại, giặt/lau sạch sẽ và xếp gọn từng món đồ theo từng ngăn tủ. Riêng đối với quần áo chủ yếu là đồ đã qua sử dụng nên sau khi tiếp nhận đồ sẽ được giặt sạch sẽ, phân loại theo mùa, theo giới tính, độ tuổi để người bệnh dễ dàng lựa chọn khi cần.

Chị Hoàng Thị Ninh, thôn Nà Vang, xã Bính Xá, huyện Đình Lập cho biết: Con trai tôi bị  dị ứng nổi mẩn toàn thân ngày 19/6 tôi đưa con vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám. Qua thăm khám, bác sỹ chỉ định cháu phải nhập viện để điều trị, theo dõi, tuy nhiên, trước khi đến viện, tôi lại không mang theo quần áo, đồ dùng cá nhân. Nhờ tủ quần áo miễn phí, 2 mẹ con tôi đã có quần áo để thay, con trai cũng có thêm đồ chơi mới. Tuy các vật dụng, quần áo là đồ đã qua sử dụng nhưng vẫn còn rất đẹp và hữu ích, nhất là đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân ở xa như tôi.

Được biết, thời gian đầu triển khai, tủ quần áo chủ yếu do cán bộ, nhân viên bệnh viện quyên góp, ủng hộ. Dần dần tủ quần áo đã thu hút sự chung tay ủng hộ từ các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh. Theo đó, từ khi triển khai thực hiện đến nay, đã có hơn 5.000 bộ quần áo tốt cùng hơn 1.000 vật dụng, nhu yếu phẩm khác được chuyển đến tay người nhà và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại bệnh viện.

Chị Hoàng Anh Thơ, trú tại khối 7, thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc cho biết: Khi biết tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh có “Tủ quần áo miễn phí”, tôi đã lọc những đồ dùng, quần áo còn tốt mà không dùng nữa của các thành viên trong gia đình mang đến quyên góp với mong muốn giúp ích được cho những người có nhu cầu,  những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Nhờ “Tủ quần áo miễn phí”, hàng nghìn lượt bệnh nhân đã được giúp đỡ, vơi bớt đi phần nào những khó khăn trong quá trình điều trị tại bệnh viện. Nhiều trường hợp bệnh nhân bị tai nạn giao thông được người đi đường đưa vào viện có quần áo để thay; nhiều bệnh nhân đã có quần áo ấm để mặc, có giày để đi khi trời lạnh giá… Quyên góp, tặng đồ cũ tuy là việc làm nhỏ nhưng lại có giá trị nhân văn to lớn, góp phần sẻ chia với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ yên tâm điều trị, vượt qua bệnh tật và vươn lên trong cuộc sống.


CHANG LIỄU/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/508629-tu-quan-ao-mien-phi-lan-toa-tinh-yeu-thuong-den-nhung-hoan-canh-kho-khan.html

  • Từ khóa