Một trường đại học Việt Nam đạt chứng nhận kiểm định NEAS Úc

Thứ 7, 02.07.2022 | 15:34:07
856 lượt xem

Hệ thống đánh giá giáo dục quốc gia của Úc - NEAS trao chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình tiếng Anh giao tiếp quốc tế của Trường ĐH Hoa Sen.

Ngày 1/7 tại TPHCM, TS Patrick Pheasant, CEO hệ thống đánh giá giáo dục quốc gia của Úc - NEAS trao chứng nhận kiểm định chất lượng cho chương trình tiếng Anh giao tiếp quốc tế cho trường ĐH Hoa Sen.

Một trường đại học Việt Nam đạt chứng nhận kiểm định NEAS Úc - 1

TS Patrick Pheasant trao chứng nhận của NEAS, Úc cho Trường ĐH Hoa Sen.

Trước đó, Trường ĐH Hoa Sen trải qua quá trình đánh giá nghiêm ngặt trực tuyến và trực tiếp từ các chuyên gia của NEASS. Nội dung đánh giá bao gồm các phiên phỏng vấn ban lãnh đạo, giảng viên của chương trình tiếng Anh giao tiếp quốc tế, sinh viên các ngành và các đơn vị liên quan với các trao đổi về hoạt động dạy học, môi trường học tập, quản lý đào tạo, dịch vụ hỗ trợ
sinh viên, hoạt động tuyển sinh… 

Chương trình Anh văn Giao tiếp Quốc tế (English for International Communication) tại trường ĐH Hoa Sen được chia làm 6 cấp độ, đào tạo sử dụng 100% tiếng anh, bao gồm bài giảng và bài tập cho 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. 

Mục tiêu của chương trình là trang bị cho sinh viên nền tảng kiến thức và kỹ năng tiếng Anh vững chắc để làm nền tảng bổ trợ việc nâng cao kiến thức, trau dồi kỹ năng chuyên ngành, tự tin giao tiếp trong học tập và trong môi trường làm việc trong nước và quốc tế. Chương trình này áp dụng bắt buộc đối với toàn bộ sinh viên của trường.

Hệ thống đánh giá giáo dục quốc gia của Úc - NEAS (National EnglishLanguage Teaching Accreditation Scheme) là tổ chức độc lập hàng đầu về đánh giá chất lượng giảng dạy tiếng Anh trên toàn thế giới với hơn 200 thành viên tại
Úc, Châu Á Thái Bình Dương và Trung Đông.

NEAS đã cung cấp giấy chứng nhận cho tất cả các chương trình dạy học tiếng Anh ở Úc trong hơn 30 năm và ở nước ngoài trong hơn 10 năm.

TS. Patrick Pheasant cho biết trường ĐH Hoa Sen là trường đại học đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đến thời điểm này đạt được chứng nhận NEAS.

Năm 2021, Trường ĐH Hoa Sen có 5 ngành được công nhận đạt tiêu chuẩn AUN-QA, nhận được chứng nhận đạt chuẩn quốc tế QS - STARS 4 sao ngay lần đánh giá đầu tiên, trong đó có  2 tiêu chuẩn "Việc làm cho sinh viên" và "Văn hóa - Nghệ thuật" đạt 5 sao.


Hoài Nam/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/mot-truong-dai-hoc-viet-nam-dat-chung-nhan-kiem-dinh-neas-uc-20220701201329766.htm

  • Từ khóa