Khai mạc diễn tập chiến thuật phân đội kỹ thuật tên lửa phòng không S-75M3 năm 2022

Thứ 2, 04.07.2022 | 14:40:50
426 lượt xem

Sáng 4-7, tại Trung đoàn 93 (Sư đoàn Phòng không 367), Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức khai mạc diễn tập chiến thuật phân đội kỹ thuật tên lửa phòng không S-75M3 năm 2022.

Dự lễ khai mạc có thủ trưởng các cơ quan Quân chủng Phòng không-Không quân; thủ trưởng Bộ Tham mưu Quân khu 7; đại diện lãnh đạo Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh và Bộ CHQS các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu; thủ trưởng các sư đoàn phòng không và các kíp chiến đấu tiểu đoàn kỹ thuật tên lửa phòng không S-75M3 trong toàn quân chủng. Thiếu tướng Phạm Văn Tính, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập dự và phát biểu khai mạc.

Khai mạc diễn tập chiến thuật phân đội kỹ thuật tên lửa phòng không S-75M3 năm 2022
Thiếu tướng Phạm Văn Tính phát biểu khai mạc diễn tập. 

Diễn tập nhằm nâng cao sức mạnh tổng hợp, khả năng sẵn sàng chiến đấu, hiệp động chiến đấu và công tác quản lý, khai thác sử dụng, làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật để cấp đạn cho các tiểu đoàn hỏa lực. Đây cũng là dịp để các kíp chiến đấu học tập, trao đổi kinh nghiệm, rèn luyện bản lĩnh, bồi dưỡng năng lực, bổ sung thêm kiến thức trong công tác tổ chức, chỉ huy, điều hành chiến đấu và tổ chức huấn luyện sát với thực tiễn chiến đấu.

Khai mạc diễn tập chiến thuật phân đội kỹ thuật tên lửa phòng không S-75M3 năm 2022

Duyệt đội ngũ tại lễ khai mạc.

Trong thời gian 4 ngày, các kíp chiến đấu sẽ thực hiện các nội dung diễn tập trên các mặt công tác tham mưu, chính trị, hậu cần, kỹ thuật. Trong đó, tập trung vào các nội dung: Kiểm tra nhận thức chính trị, hậu cần, điều lệnh quản lý bộ đội các thành phần trong kíp chiến đấu; làm và báo cáo kế hoạch công tác Đảng, công tác chính trị đối với chính trị viên tiểu đoàn; thực hành giảng điều lệnh đối với cán bộ trung đội, đại đội; tiểu đoàn kỹ thuật thực hành làm và báo cáo văn kiện chiến đấu; kíp chiến đấu thực hành triển khai lắp ráp đạn tên lửa…

Khai mạc diễn tập chiến thuật phân đội kỹ thuật tên lửa phòng không S-75M3 năm 2022
Thực hành làm văn kiện chiến đấu của phân đội kỹ thuật tên lửa phòng không S-75M3. 

Phát biểu khai mạc diễn tập, Thiếu tướng Phạm Văn Tính yêu cầu ban tổ chức diễn tập tổ chức đúng, đủ nội dung, chương trình diễn tập theo kế hoạch, ban giám khảo phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, đánh giá kết quả một cách khách quan, trung thực, phản ánh đúng trình độ, thực trạng chất lượng huấn luyện kíp chiến đấu phân đội kỹ thuật tên lửa phòng không S-75M3 của các đơn vị.

Các kíp chiến đấu tham gia diễn tập cần tập trung nỗ lực, trí tuệ, vận dụng kiến thức và kinh nghiệm để thực hiện tốt các nội dung diễn tập, chấp hành nghiêm kỷ luật, quy chế diễn tập, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và khí tài trang bị.

Sau diễn tập, từ phân đội đến cơ quan Quân chủng tổ chức rút kinh nghiệm, đánh giá giá ưu, khuyết điểm, nguyên nhân và đề ra được chủ trương, biện pháp tổ chức thực hiện nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác huấn luyện sát với thực tiễn đơn vị trong năm 2022 và những năm tiếp theo.


Xuân Cường/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/khai-mac-dien-tap-chien-thuat-phan-doi-ky-thuat-ten-lua-phong-khong-s-75m3-nam-2022-698899

  • Từ khóa