"Khoe" khả năng lội nước, VinFast VF e34 khiến nhiều người trầm trồ

Chủ nhật, 10.07.2022 | 08:58:43
679 lượt xem

VinFast VF e34 có dịp thể hiện khả năng "ngâm nước" lên tới 0,5 mét nhờ đặc thù của ô tô điện, trong khi với thử thách này thì các mẫu xe xăng có thể phải "chào thua" vì nguy cơ thủy kích.

Sự kiện "Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam" tổ chức ngày 9/7 tại Đồ Sơn (Hải Phòng) đã quy tụ hàng nghìn chiếc xe cùng lượng lớn người tham dự. Trong đó, dàn xe VinFast VF e34 chiếm một phần không nhỏ trong đội hình và gây thích thú cho nhiều người khi có dịp phô diễn khả năng lội nước.

Khoe khả năng lội nước, VinFast VF e34 khiến nhiều người trầm trồ - 1

VinFast VF e34 lội nước ở độ sâu 50 cm (Ảnh: Anh Linh).

Ban tổ chức đã bố trí một chiếc bể dài 50 mét, bơm nước để "mô phỏng" điều kiện đường ngập sâu tới 0,5 mét. Có thể hình dung mực nước này cao hơn nửa bánh xe và khi di chuyển, sóng tạo thành có thể khiến nước ngập ngang bánh. Tình huống mô phỏng này đã xảy ra ngoài thực tế trên một số tuyến phố ở Hà Nội thời gian gần đây.

Mặc dù nước ngập khá cao nhưng những chiếc xe điện VF e34 không khó để hoàn thành đoạn đường này. Trong khi đó, đây được xem là thử thách không nhỏ với xe dùng động cơ đốt trong truyền thống, vì vị trí cổ gió hay ống xả trên xe xăng, dầu khiến nước dễ tràn vào khoang động cơ gây chết máy, thậm chí gây hỏng cả động cơ, hộp số. 

Ngược lại, mẫu xe điện đầu tiên của VinFast sử dụng pin lithium-ion có tiêu chuẩn chống nước IP67. Đây là loại pin được nghiên cứu và phát triển với khả năng chịu đựng môi trường khắc nghiệt tốt hơn so với ắc quy chì. Ngoài ra, motor và các bộ phận khác trên VF e34 cũng được thiết kế với tiêu chuẩn chống nước cao.

Cuối tháng 5, một chiếc VF e34 cũng đã "test" khả năng lội nước ngoài thực tế, trong một dịp Hà Nội mưa lớn khiến nhiều quãng đường ngập sâu. Ở tình huống này, mẫu xe điện của VinFast bị ngập gần hết bánh nhưng vẫn có thể nhẹ nhàng lướt đi. Trong khi đó, một số ô tô chạy xăng/dầu khác phải "chôn chân" mà nhiều khả năng do chết máy.

Ngoài trình diễn với VF e34, những người tham dự sự kiện "Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam" cũng thích thú khi xem những chiếc xe máy điện của VinFast ngâm nước ở độ sâu 0,5 mét trong 30 phút. Hết thời gian trên, loạt xe gồm Feliz S, Klara S (2022), Vento S, Theon S và Evo 200… vẫn hoạt động bình thường nhờ được trang bị pin LFP mới.

Khoe khả năng lội nước, VinFast VF e34 khiến nhiều người trầm trồ - 2

Các mẫu xe máy điện của VinFast cũng được thiết kế sử dụng trong cả điều kiện khắc nghiệt (Ảnh: Anh Linh).

Chương trình "Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam" xác lập một kỷ lục mới với sự tham gia của 1.700 chiếc ô tô từ khắp cả nước. Trong đó, cộng đồng VinFast gây ấn tượng lớn với khoảng 1.000 xe tham gia, cho thấy sự phát triển rất mạnh mẽ của một trong những cộng đồng người dùng ô tô lớn tại Việt Nam hiện nay.


Đinh Nam/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/khoe-kha-nang-loi-nuoc-vinfast-vf-e34-khien-nhieu-nguoi-tram-tro-20220709232459693.htm

  • Từ khóa