Báo Hàn Quốc mượn HLV Park Hang Seo để chỉ trích đội nhà

Thứ 6, 29.07.2022 | 08:47:37
715 lượt xem

Truyền thông Hàn Quốc đã bày tỏ sự tức giận trước việc đội tuyển nước nhà để thua sốc "kình địch" Nhật Bản với tỷ số 0-3 ở giải đấu EAFF Cup 2022.

Đội tuyển Hàn Quốc của HLV Paulo Bento đã phải nhận thất bại nặng nề 0-3 trước Nhật Bản ở lượt đấu cuối tại giải bóng đá Đông Á (EAFF Cup 2022). Thất bại này khiến đội bóng "xứ sở Kim chi" để mất danh hiệu vô địch vào tay đối thủ sau 3 lần liên tiếp vô địch. 

Truyền thông và người hâm mộ Hàn Quốc cảm thấy rất khó "nuốt trôi" sau thất bại này, nhất là khi thầy trò HLV Paulo Bento đã giành hai chiến thắng liên tiếp trước Hong Kong và Trung Quốc trước đó và chỉ cần giành ít nhất 1 điểm trước Nhật Bản là có thể vô địch giải đấu.

Báo Hàn Quốc mượn HLV Park Hang Seo để chỉ trích đội nhà - 1

HLV Paulo Bento hứng chịu chỉ trích từ truyền thông và người hâm mộ sau trận thua sốc trước Nhật Bản ở EAFF Cup 2022 (Ảnh: Nate News).

HLV Paulo Bento là người phải chịu "búa rìu dư luận" nhiều nhất sau trận  thua đáng xấu hổ nói trên của Hàn Quốc trước Nhật Bản. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha khiến người hâm mộ và giới truyền thông Hàn Quốc khó chịu không chỉ là cách ông thua trận, mà còn là phản ứng khá hời hợt của ông sau trận thua này.

"Thật khó chấp nhận khi ông ta đã khen ngợi đội tuyển Nhật Bản sau trận. Với người hâm mộ, cảm giác đó giống như đổ thêm dầu vào lửa, đặt một chiếc quạt trước đám cháy", tờ Nate News thẳng thừng chỉ trích HLV Paulo Bento.

"Nhưng con người và đất nước Hàn Quốc thì khác. Trận Hàn - Nhật là trận Hàn - Nhật và World Cup là World Cup. Để thua Nhật Bản là điều không thể chấp nhận được. Vấn đề không phải là Son Heung Min trên sân hay không mà là chúng ta phải làm thế nào để thể hiện được đối thủ vốn là kình địch này.

Nếu bạn dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc, bạn phải có quyết tâm đánh bại Nhật Bản, như việc dẫn dắt Real Madrid thì phải quyết tâm đánh bại Barcelona, làm HLV Man Utd thì phải hạ Liverpool, hay chèo lái Boca Juniors thì phải hạ gục River Plate. Ngoài việc vô địch giải đấu, đó là ý nghĩa của sự cạnh tranh.

Tất nhiên, Bento có thể nghĩ, "Dù sao thì tôi cũng phải thi đấu tốt ở World Cup". Thật tuyệt nếu ông ấy có thể làm được điều đó. Nhưng trước khi làm được điều đó, ông cũng phải chứng tỏ mình xứng đáng với vị trí HLV hưởng lương cao nhất lịch sử bóng đá Hàn Quốc (khoảng 2 triệu euro / năm)", tờ Nate News bình luận thêm.

Báo Hàn Quốc mượn HLV Park Hang Seo để chỉ trích đội nhà - 2

Báo Hàn Quốc mượn HLV Park Hang Seo để thẳng thừng chỉ trích HLV Paulo Bento (Ảnh: Nate News).

Đáng chú ý, trang báo tiếng Hàn thậm chí còn liên hệ với trường hợp của HLV Park Hang Seo khi giúp bóng đá Việt Nam vượt qua Thái Lan để tạo sự tương phản với HLV Bento, người hiện đang gặp khá nhiều sự phản đối của dư luận Hàn Quốc.

"Ở một trường hợp khác, nhưng tại sao người hâm mộ Việt Nam lại ca tụng HLV Park Hang Seo. Dĩ nhiên, họ làm vậy vì ông ấy đã mang về các danh hiệu. Nhưng mấu chốt cũng là bởi HLV Park đã giúp Việt Nam có lần đầu tiên sau 10 năm thắng đối thủ lớn nhất của họ là Thái Lan. 

Kể từ thời điểm đó, bóng đá Việt Nam đã lấn lướt Thái Lan trên mọi cấp độ. Và bạn chắc chắn sẽ không thể không quý trọng vị HLV trưởng, người đã giúp đội bóng của mình đánh bại đối thủ, điều đã không thể xảy ra trong suốt 10 năm", tờ Nate News kết lại.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-han-quoc-muon-hlv-park-hang-seo-de-chi-trich-doi-nha-20220728233804000.htm

  • Từ khóa