Tiếp tục nghiên cứu giảm thêm thuế đối với xăng, dầu

Thứ 5, 04.08.2022 | 08:57:39
767 lượt xem

Chiều 3-8, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ tổ chức buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7-2022 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Người phát ngôn của Chính phủ.

Tại cuộc họp báo, vấn đề được nhiều cơ quan báo chí quan tâm là: Các giải pháp kiểm soát giá cả hàng hóa, dịch vụ, nhất là giá cước vận tải trong bối cảnh giá xăng, dầu đã được điều chỉnh giảm 4 lần liên tiếp; các giải pháp giảm thuế đối với xăng, dầu trong thời gian tới hay các giải pháp phòng, chống dịch bệnh đậu mùa khỉ và dịch Covid-19; việc sắp xếp, tinh giản bộ máy các cơ quan nhà nước.

Tiếp tục nghiên cứu giảm thêm thuế đối với xăng, dầu
 Toàn cảnh buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7-2022. Ảnh: VGP

Liên quan tới việc giá xăng, dầu đã giảm khá sâu, tuy nhiên giá các mặt hàng dịch vụ thiết yếu, đặc biệt là giá cước vận tải vẫn ở mức cao, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Xuân Sang cho biết, thời gian đầu giá xăng, dầu giảm nhưng giảm không nhiều nên các hãng vận tải chưa kê khai điều chỉnh giảm.

Trước tình hình giá xăng, dầu giảm mạnh như thời gian qua, Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương rà soát để kê khai giảm giá. “Khi giá xăng, dầu tăng thì giá cước tăng, nhưng khi giá xăng, dầu giảm thì sẽ có độ trễ nhất định để giá cước vận tải giảm. Chúng tôi kỳ vọng thời gian tới khi giá xăng, dầu giảm ổn định thì giá vận tải cũng sẽ giảm theo giá xăng, dầu”, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang bày tỏ.

Thông tin về giảm thuế với xăng, dầu, Thứ trưởng Bộ Tài chính Võ Thành Hưng cho hay, từ đầu năm tới nay, bộ đã báo cáo các cơ quan có thẩm quyền về việc giảm thuế để hỗ trợ doanh nghiệp như giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu.

Đối với thuế nhập khẩu, Bộ Tài chính đã đề xuất Chính phủ giảm từ 20% xuống còn 10% thuế nhập khẩu ưu đãi với mặt hàng xăng. Bộ Tài chính cũng đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ xin chủ trương về phương án thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng, dầu.

“Thời gian tới, căn cứ diễn biến giá thị trường và chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Tài chính sẽ có phương án báo cáo các cấp có thẩm quyền triển khai xây dựng văn bản theo đúng trình tự, thủ tục quy định", lãnh đạo Bộ Tài chính nhấn mạnh.


VŨ DUNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/tiep-tuc-nghien-cuu-giam-them-thue-doi-voi-xang-dau-701758

  • Từ khóa