Lộ diện ứng viên đua vô địch

Thứ 2, 08.08.2022 | 09:16:03
703 lượt xem

Việc Hà Nội FC và HAGL chia nhau 2 vị trí dẫn đầu V-League 2022 càng củng cố nhận định của giới chuyên môn về cuộc đua vô địch sẽ là chuyện riêng của 2 đội bóng này

Sau khi để thua Hà Nội FC 0-1 trên sân nhà Quy Nhơn vào chiều 6-8, HLV Nguyễn Đức Thắng thừa nhận Topenland Bình Định không xứng đáng đua vô địch V-League 2022. Nhà cầm quân này tin rằng Hà Nội FC và HAGL mới là ứng viên cho danh hiệu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Trên bảng xếp hạng, Hà Nội FC đang có 5 chiến thắng liên tiếp để chiếm ngôi đầu với 23 điểm.

Kém thầy trò HLV Chun Jae-ho 4 điểm là HAGL, đội bóng cũng sở hữu chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp. Với việc lượt đi còn 2 vòng đấu, cuộc so tài trên đỉnh bảng giữa Hà Nội FC và HAGL vào ngày 14-8 nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.

Lộ diện ứng viên đua vô địch - Ảnh 1.

CLB Nam Định (trái) đánh bại CLB TP HCM 2-1, qua đó đẩy thầy trò HLV Trần Minh Chiến xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng V-League. Ảnh: ANH KHOA

Theo quan điểm của HLV Nguyễn Đức Thắng, V-League 2022 cũng phần nào nhận diện được ứng viên hàng đầu cho cuộc đua vô địch. "Tất nhiên, ai cũng có ước mơ. Topenland Bình Định đang cố gắng thay đổi và chúng tôi đang đi tìm cơ hội. Tuy nhiên, chúng tôi đã thua 4 trận. Một đội hòa và thua nhiều thì không đủ bản lĩnh để vô địch. Hà Nội FC có con người, có lối chơi riêng dù họ chỉ thi đấu có một đội hình. Có thể nói Hà Nội FC đang sở hữu lối chơi hoa mỹ" - HLV Nguyễn Đức Thắng nhận xét.

HLV Nguyễn Đức Thắng nói thêm: "HAGL có cầu thủ chững chạc, lối chơi thực dụng hơn. CLB này chủ yếu dùng cầu thủ do họ đào tạo và hiện đã thành danh. Đội hình của họ vận hành trơn tru. Tôi đánh giá rất cao Hà Nội FC và HAGL. Riêng SLNA cũng vận hành khá tốt, ngoại binh của SLNA đang chơi khá hay nhưng họ khó cạnh tranh trong cuộc đua chức vô địch".

Nhiều HLV khác hiện nay cũng đồng quan điểm với HLV Nguyễn Đức Thắng và cho rằng ngôi vô địch năm nay sẽ là cuộc đua song mã giữa Hà Nội FC và HAGL.

Trong 2 trận đấu muộn nhất vòng 11 diễn ra tối 7-8, SLNA đã bị Đông Á Thanh Hóa cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà. Việc đội bóng xứ Nghệ mất điểm cho thấy sự thiếu ổn định của các học trò HLV Nguyễn Huy Hoàng, bắt nguồn từ lực lượng thiếu chiều sâu cũng như phụ thuộc quá nhiều vào "ngòi nổ" Phan Văn Đức, nên khi chân sút này bị khóa chặt, SLNA không thể tìm được bàn thắng.

Ở trận đấu còn lại trong ngày, Nam Định FC đã đánh bại CLB TP HCM với tỉ số 2-1 để duy trì khoảng cách 3 điểm với đội cuối bảng Sài Gòn FC. Tuy nhiên, người hâm mộ đội bóng thành Nam vẫn chưa thể yên tâm vì Nam Định còn nhiều việc phải làm trong chặng đua rất dài ở phía trước. Với kết quả này, 2 đội bóng của TP HCM là Sài Gòn FC và CLB TP HCM thật sự lâm nguy - chia nhau đứng ở 2 vị trí cuối của bảng xếp hạng.


Anh Dũng/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/lo-dien-ung-vien-dua-vo-dich-20220807215128878.htm 

  • Từ khóa