20 cảnh sát giải cứu cô gái trẻ định nhảy lầu chung cư tự tử

Thứ 2, 08.08.2022 | 09:15:41
427 lượt xem

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Thanh Hóa đã giải cứu thành công một cô gái đang có ý định nhảy lầu tự tử tại tầng 21 chung cư Ruby Tower.

Ngày 7/8, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ nhận được tin hỗ trợ giải cứu một cô gái đang có ý định nhảy lầu tự tử tại tầng 21 chung cư Ruby Tower, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa. 

20 cảnh sát giải cứu cô gái trẻ định nhảy lầu chung cư tự tử - 1

Hiện trường vụ việc (Ảnh: Công an Thanh Hóa).

Nhận được tin báo, đơn vị đã điều động 20 cán bộ, chiến sĩ cùng các phương tiện và các trang thiết bị cứu nạn cứu hộ trên cao, có mặt ngay tại hiện trường để phối hợp với các lực lượng tại chỗ vừa trấn an, thuyết phục, vừa tổ chức triển khai các phương án giải cứu nạn nhân.

Tại hiện trường, một cô gái đang đứng phía bên ngoài lan can chắn bằng khung sắt tại tầng 21 chung cư Ruby Tower. Lực lượng cứu nạn cứu hộ đã triển khai đệm hơi cứu nạn, cứu hộ tại khu vực sân phía dưới chân tòa nhà, đồng thời cử cán bộ, chiến sĩ tiếp cận để trấn an, thuyết phục nạn nhân từ bỏ ý định nhảy lầu.

20 cảnh sát giải cứu cô gái trẻ định nhảy lầu chung cư tự tử - 2

Lực lượng tham gia giải cứu nạn nhân (Ảnh: Công an Thanh Hóa).

Do tinh thần nạn nhân không ổn định, đứng bên ngoài lan can chắn của khu vực phơi đồ và sẵn sàng nhảy xuống dưới bất cứ lúc nào, vì vậy lực lượng cứu nạn cứu hộ phối hợp với người nhà và bảo vệ chung cư trấn an để nạn nhân bình tĩnh nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của nạn nhân, đồng thời tìm cách tiếp cận và đưa nạn nhân vào khu vực an toàn.

Sau gần 30 phút triển khai lực lượng, phương tiện, nạn nhân đã được đưa xuống dưới an toàn, bàn giao cho người nhà để làm công tác trấn an tư tưởng và bàn giao hiện trường cho Công an phường Lam Sơn bảo vệ.


Trần Lê/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/20-canh-sat-giai-cuu-co-gai-tre-dinh-nhay-lau-chung-cu-tu-tu-20220807214405963.htm

  • Từ khóa