Bộ đôi Galaxy Z Fold4 và Z Flip4 trình làng - Thiết kế cũ, tính năng mới

Thứ 5, 11.08.2022 | 09:43:18
325 lượt xem

Samsung vừa chính thức trình làng bộ đôi smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold4 và Z Flip4, cùng loạt sản phẩm mới ấn tượng tại sự kiện đặc biệt vừa diễn ra tối 10/8.

Galaxy Z Fold4

Samsung hầu như không thay đổi nhiều về thiết kế tổng thể trên Galaxy Fold4, nhưng sản phẩm sẽ được trang bị phần bản lề nhỏ gọn và viền màn hình mỏng hơn, giúp giảm kích thước và độ mỏng trên sản phẩm so với phiên bản Galaxy Z Fold3 ra mắt vào năm ngoái.

Sản phẩm vẫn được trang bị tính năng chống nước theo tiêu chuẩn IPX8, cho phép ngâm nước ở độ sâu 1,5m trong thời gian 30 phút.


Bộ đôi Galaxy Z Fold4 và Z Flip4 trình làng - Thiết kế cũ, tính năng mới - 1Bộ đôi Galaxy Z Fold4 và Z Flip4 trình làng - Thiết kế cũ, tính năng mới - 2

Samsung cho biết Galaxy Z Fold4 được trang bị màn hình gập với lớp kính siêu mỏng, có độ bền tăng hơn 45% so với Galaxy Z Fold3. Tuy nhiên, nếp gấp vẫn có thể nhìn thấy rõ trên màn hình và dường như Samsung vẫn chưa tìm được cách để xử lý vấn đề này.

Về mặt cấu hình, Galaxy Z Fold4 vẫn được trang bị 2 màn hình, bao gồm màn hình phụ kích cỡ 6,2-inch ở bên ngoài. Màn hình chính ở bên trong khi mở rộng sẽ cho kích thước 7,6-inch. Cả 2 màn hình đều có tần số làm tươi 120Hz, sử dụng công nghệ Dynamic AMOLED 2X.

Bộ đôi Galaxy Z Fold4 và Z Flip4 trình làng - Thiết kế cũ, tính năng mới - 3

Phần bản lề của sản phẩm vẫn đủ cứng và chắc chắn để tạo nhiều tư thế gập khác nhau (Ảnh: Thế Anh).

Bên trong sản phẩm là chip xử lý Snapdragon 8 Plus Gen 1 thế hệ mới của Qualcomm, bộ nhớ RAM 12GB đi kèm tùy chọn bộ nhớ 256GB, 512GB và 1TB. Sản phẩm vẫn được trang bị thỏi pin dung lượng 4.400mAh như phiên bản cũ, nhưng nâng cấp tốc độ sạc nhanh lên 15W, thay vì chỉ 11W.

Mặt sau Galaxy Z Fold4 vẫn là cụm 3 camera, với camera chính được nâng cấp lên 50 megapixel (thay vì chỉ 12 megapixel như phiên bản cũ), camera góc rộng 12 megapixel và camera tele 10 megapixel, hỗ trợ zoom quang học 3x.

Samsung vẫn giữ camera selfie ẩn ở bên trong màn hình Galaxy Z Fold4, dù chất lượng ảnh chụp không được đánh giá cao (Ảnh: Thế Anh).

Samsung vẫn giữ camera selfie ẩn ở bên trong màn hình Galaxy Z Fold4, dù chất lượng ảnh chụp không được đánh giá cao (Ảnh: Thế Anh).

Camera selfie trên Galaxy Z Fold4 vẫn không thay đổi so với phiên bản cũ, khi màn hình phụ phía ngoài là camera selfie 10 megapixel. Trong khi đó, dù chất lượng không được đánh giá cao, Samsung vẫn tiếp tục trang bị camera selfie ẩn dung lượng 4 megapixel ở màn hình chính bên trong.

Một điều đáng tiếc đó là Galaxy Z Fold4 không được tích hợp kèm theo cây viết S Pen như trên Galaxy S22 Ultra, mà người dùng cần phải mua riêng để sử dụng. 

Samsung sẽ cho phép người dùng đặt trước sản phẩm ngay từ hôm nay, và dự kiến bán ra vào ngày 26/8 tới đây, với mức giá 1.799 USD. Tại Việt Nam, Galaxy Z Fold4 sẽ có mức giá dự kiến 41 triệu đồng.

Galaxy Z Flip4

Cũng như Galaxy Z Fold4, phiên bản màn hình gập Galaxy Z Flip4 hầu như không có sự thay đổi về thiết kế so với phiên bản ra mắt vào năm ngoái. Samsung trang bị cho chiếc smartphone gập của mình màu sắc mới để người dùng lựa chọn, bao gồm tím, than chì, hồng vàng và xanh lam.

Galaxy Z Flip4 vẫn sở hữu phong cách thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với phái nữ (Ảnh: Thế Anh).

Galaxy Z Flip4 vẫn sở hữu phong cách thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với phái nữ (Ảnh: Thế Anh).

Galaxy Z Flip4 vẫn được trang bị màn hình rộng 6,7-inch, công nghệ AMOLED và tần số làm tươi 120Hz. Tuy nhiên, viền màn hình trên Galaxy Z Flip4 được thiết kế mỏng hơn, giúp giảm kích thước tổng thể trên sản phẩm.

Mặt ngoài của sản phẩm vẫn là màn hình phụ kích thước 1,9-inch giúp xem giờ, hiển thị các nội dung thông báo đến trên smartphone mà không cần mở màn hình bên trong. Màn hình phụ này cũng có thể sử dụng làm màn hình khi chụp ảnh selfie.

Z Flip4 2.JPG

Màn hình phụ bên ngoài để hiển thị giờ và các thông báo đến trên smartphone (Ảnh: Thế Anh).

Galaxy Z Flip4 chủ yếu được nâng cấp về cấu hình, với chip xử lý Snapdragon 8 Plus Gen 1, đi cùng bộ nhớ RAM 8GB, tùy chọn bộ nhớ lưu trữ 128GB, 256GB và 512GB. Thỏi pin bên trong sản phẩm được nâng cấp lên thành 3.700mAh, công suất sạc nhanh lên 25W. Sản phẩm vẫn được trang bị tính năng chống nước theo tiêu chuẩn IPX8, cho phép ngâm nước ở độ sâu 1,5m trong thời gian 30 phút.

Samsung không thay đổi về thông số camera trên sản phẩm, với camera chính và camera góc rộng đều 12 megapixel. Camera selfie có độ phân giải 10 megapixel, được thiết kế dạng "đục lỗ" đặt ngay bên trong màn hình chính.

Dự kiến sản phẩm lên kệ vào ngày 26/8 tới, mức giá khởi điểm 999 USD.

Bộ đôi đồng hồ thông minh Galaxy Watch5 và 5 Pro

Tại sự kiện đặc biệt này, Samsung cũng đã trình làng bộ đôi đồng hồ thông minh thế hệ mới của hãng, Galaxy Watch5 và Watch5 Pro. 

Galaxy Watch5 có 2 tùy chọn màn hình 40mm và 44mm (Ảnh: The Verge)

Galaxy Watch5 có 2 tùy chọn màn hình 40mm và 44mm (Ảnh: The Verge).

Trong khi phiên bản Galaxy Watch5 có tùy chọn đường kính màn hình 40mm và 44mm thì phiên bản Galaxy Watch5 Pro chỉ có một kích thước đường kính màn hình 45mm.

Cả 2 sản phẩm đều được trang bị chip xử lý Exynos W920, xung nhịp 1,18GHz, đi kèm bộ nhớ RAM 1,5GB và bộ nhớ lưu trữ 16GB.

Galaxy Watch5 sẽ được bán ra với mức giá khởi điểm 279,99 USD và Galaxy Watch5 Pro sẽ có giá 449,99 USD.

Galaxy Buds 2 Pro - Tai nghe không dây hỗ trợ âm thanh hi-fi

Galaxy Buds 2 Pro có thiết kế nhỏ gọn hơn so với phiên bản Galaxy Buds Pro trước đây (Ảnh: Thế Anh).

Galaxy Buds 2 Pro có thiết kế nhỏ gọn hơn so với phiên bản Galaxy Buds Pro trước đây (Ảnh: Thế Anh).

Cũng tại sự kiện Unpacked, Samsung đã giới thiệu tai nghe không dây thế hệ mới của hãng, Galaxy Buds 2 Pro. Samsung cho biết sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn và tạo cảm giác thoải mái hơn khi đeo vào tay người dùng so với phiên bản Buds Pro trước đây.

Sản phẩm cho phép đặt trước ngay từ hôm nay và bán ra thị trường từ ngày 26/8 tới đây, với mức giá 229,99 USD. Sản phẩm sẽ có các màu đen, trắng và tím để lựa chọn.


T.Thủy/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/bo-doi-galaxy-z-fold4-va-z-flip4-trinh-lang-thiet-ke-cu-tinh-nang-moi-20220810222048733.htm

  • Từ khóa