Đảm bảo cơ sở vật chất đón năm học mới

Thứ 5, 11.08.2022 | 09:42:25
675 lượt xem

Thời gian qua, bên cạnh việc bảo quản cơ sở vật chất, các trường trên địa bàn tỉnh đã tăng cường xây mới, tu sửa trường, lớp học… nhằm chuẩn bị cơ sở vật chất tốt nhất để đón học sinh vào năm học mới 2022 – 2023.

Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là học sinh các trường trên địa bàn tỉnh bắt đầu bước vào năm học mới. Theo báo cáo của ngành giáo dục tỉnh, toàn tỉnh hiện có 674 đơn vị trường học từ cấp mầm non đến trường chuyên nghiệp. Để kịp thời chuẩn bị cho năm học sắp tới, các trường trên địa bàn tỉnh đã và đang khẩn trương chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; tổ chức dọn dẹp vệ sinh khuôn viên trường, lớp, trồng cây xanh ở sân trường tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp…

Học sinh Trường THPT chuyên Chu Văn An, thành phố Lạng Sơn vệ sinh phòng học để chuẩn bị cho năm học mới

Tìm hiểu tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS – THPT huyện Lộc Bình, vừa qua, trường được sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đầu tư, xây dựng mới 21 phòng ký túc xá (hoàn thành bàn giao từ tháng 6/2022), đảm bảo chỗ ở cho học sinh ở nội trú tại trường cho năm học 2022 – 2023. Cô Dương Thị Huyền, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trong năm học sắp tới, trường có hơn 400 học sinh ở 2 cấp học. Để chuẩn bị cho năm học mới, cùng với xây dựng khu ký túc xá, nhà trường đã chủ động sửa chữa, bổ sung một số trang thiết bị phục vụ học tập; cùng đó huy động giáo viên tham gia trồng hoa, cây cảnh và chỉnh trang lại khuôn viên trường học. Đến thời điểm này, trường đã sẵn sàng các điều kiện cho năm học mới 2022 – 2023.

Thực tế thời gian qua, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho các nhà trường đã và đang được ngành GD&ĐT các huyện, thành phố khẩn trương thực hiện. Qua khảo sát của ngành giáo dục tỉnh, hiện nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất trường lớp tại các địa phương trên địa bàn tỉnh cơ bản diễn ra đúng theo kế hoạch.

Tìm hiểu tại huyện Tràng Định, ngay sau khi kết thúc năm học 2021 -2022, Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các trường rà soát toàn bộ cơ sở vật chất và xây dựng kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng trong hè để chuẩn bị cho năm học mới.

Ông Đường Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Tràng Định cho biết: Năm học 2022 – 2023, toàn huyện có 56 trường học với hơn 12.000 học sinh. Qua báo cáo của các trường và khảo sát của phòng về cơ sở vật chất, ngay khi kết thúc năm học 2021 – 2022, phòng đã tham mưu UBND huyện phân bổ kinh phí, kết hợp sử dụng kinh phí chi thường xuyên của trường và huy động xã hội hóa được hơn 5,7 tỉ đồng để xây dựng, sửa chữa và bổ sung trang thiết bị cho các nhà trường. Đến thời điểm hiện tại, các đơn vị đã chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất trường, lớp học, đảm bảo khai giảng năm học mới 2022 – 2023 đúng theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Tương tự, tại huyện Đình Lập, năm học tới này, huyện có 39 trường với hơn 7.000 học sinh. Bà Ninh Thu Giang, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện cho biết: Trong dịp hè này phòng đã tham mưu với UBND huyện triển khai xây dựng 5 phòng học, 12 phòng hành chính, chức năng, 1 nhà đa năng, 2 phòng công vụ cho các trường. Hiện đã sửa chữa hoàn thành 8 phòng học, 18 phòng hành chính, chức năng, 1 nhà đa năng. Về cơ bản các trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị sẵn sàng cho năm học mới. Đối với cấp tiểu học, cơ bản đáp ứng đủ 1 phòng/lớp học, đảm bảo dạy học 2 buổi/ngày. Ở cấp THCS, các điều kiện cơ sở vật chất như: thư viện, phòng thí nghiệm, phòng học bộ môn, trang thiết bị dạy học cơ bản đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình sách giáo khoa lớp 7.

Lãnh đạo Trường Tiểu học 2 thị trấn Hữu Lũng kiểm tra cơ sở vật chất tại các lớp học để chuẩn bị cho năm học mới 2022 – 2023

Ông Hồ Công Liêm, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Kết thúc năm học 2021 – 2022, toàn ngành có hơn 260 trường đạt trường chuẩn quốc gia và trên 70% phòng học ở các trường đã được kiên cố hóa. Để chuẩn bị cho năm học mới, sau khi kết thúc năm học, sở đã yêu cầu phòng GD&ĐT các huyện, thành phố rà soát đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất trường, lớp. Ngoài các công trình mới, Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường chú trọng đến cảnh quan sư phạm, môi trường học tập như: sơn, trang trí lại khuôn viên trường, tạo cảnh quan thoáng mát, sạch đẹp để đón học sinh vào năm học mới.

Đến thời điểm hiện tại,  với sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT, sự chủ động tham mưu của các phòng GD&ĐT, sự quan tâm của các cấp chính quyền, cơ bản các trường học trên địa bàn toàn tỉnh đã và đang được đầu tư, chỉnh trang sẵn sàng chào đón năm học mới 2022 – 2023 với tinh thần quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà ngành đề ra.


HOÀNG TÙNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/519406-dam-bao-co-so-vat-chat-don-nam-hoc-moi.html

  • Từ khóa