Doanh số gấp đôi đối thủ, Xpander lấy lại ngôi đầu phân khúc

Thứ 6, 12.08.2022 | 10:32:05
396 lượt xem

Mitsubishi Xpander bứt phá doanh số với gần 2.800 xe bán ra trong tháng 7, gấp đôi đối thủ đứng sau là Toyota Veloz, đồng thời áp đảo các sản phẩm cạnh tranh khác.

Với 2.771 xe bán ra trong tháng 7, Xpander không chỉ là mẫu MPV có doanh số tốt nhất phân khúc mà còn đứng đầu toàn thị trường ô tô tại Việt Nam. Kết quả trên được xem là sự bứt phá của hãng xe Nhật Bản khi doanh số cao gấp 4,7 lần so với tháng trước.

Doanh số gấp đôi đối thủ, Xpander lấy lại ngôi đầu phân khúc - 1

Xpander lấy lại ngôi đầu phân khúc MPV từ tay Suzuki XL7 (Ảnh: Mitsubishi Phương Nguyên).

Trong khi đó, Toyota Veloz Cross tăng khoảng 27% doanh số, đạt gần 1.400 xe. Mẫu Avanza Premio tăng trưởng 75% so với tháng 6, kết thúc tháng 7 với hơn 384 xe bán ra. Như vậy, bộ đôi MPV của Toyota thể hiện phong độ khá ổn định dù ra nhập thị trường muộn hơn.

Ngược lại, doanh số bộ đôi xe đa dụng nhà Suzuki có chiều hướng giảm. XL7 bán được 581 xe trong tháng 7, giảm so với con số 752 xe của tháng 6. Ertiga kết thúc tháng với 17 chiếc, giảm gần 50 xe so với tháng trước đó.

Theo đại lý, Xpander có doanh số tốt trong tháng 7 nhờ việc thế hệ mới ra mắt được khách hàng đón nhận. Mẫu xe này được lắp ráp trong nước nên có nguồn cung ổn định hơn so với đối thủ đến từ Toyota hay Suzuki (đều là xe nhập khẩu).

Doanh số gấp đôi đối thủ, Xpander lấy lại ngôi đầu phân khúc - 2

Các hoạt động du lịch được đẩy mạnh hơn trong tháng 7, lượng khách hàng chạy dịch vụ và vận tải tăng trưởng mạnh cũng là yếu tố kéo toàn bộ phân khúc xe đa dụng đi lên. Điều này thể hiện bằng việc ngoài Suzuki thì xe MPV của các thương hiệu khác đều có doanh số tháng 7 cao hơn tháng 6.

Khách Việt chuộng xe MPV

Phân khúc MPV trở nên sôi động, thu hút khách hơn. Minh chứng bằng việc thị trường xuất hiện thêm bộ đôi nhà Toyota với doanh số trung bình mỗi tháng hơn 1.000 xe. Dù vậy, ông vua phân khúc Xpander không giảm về doanh số, bình quân mỗi tháng vẫn khoảng 1.600 xe.

Doanh số gấp đôi đối thủ, Xpander lấy lại ngôi đầu phân khúc - 3

Sự xuất hiện của Veloz và Avanza không làm giảm doanh số của các mẫu xe MPV khác, cho thấy sức hút của xe đa dụng đối với khách Việt (Ảnh: TMV).

Hiện tại, đa số các mẫu xe trong phân khúc này đều phải ký hợp đồng và chờ 1-2 tháng mới được nhận xe, tiêu biểu như Toyota Veloz và Avanza. Tương tự vậy, Xpander dù lắp ráp nhưng đơn hàng ký chờ tới tháng 9, tháng 10.

Ở nhóm MPV tầm trung có giá bán từ khoảng 1 tỷ đồng, Kia Carnival đang tạo ra sân chơi cho riêng mình, doanh số tháng 7 đạt 843 xe. Toyota Innova, mẫu xe với kích thước và động cơ lớn hơn so với "đàn em" Veloz, bán được 258 xe.

Ngoài các mẫu xe đang bán, nhóm MPV phổ thông sẽ thu hút thêm các đối thủ mới. Nhiều khả năng Kia Caren mới sẽ được đưa về để thay thế cho Rondo đang khá mờ nhạt trên thị trường. Trong khi đó, Hyundai cũng có những động thái và khó bỏ qua "miếng bánh" này.

Phân khúc MPV tại Việt Nam đang tạo ra hai nhóm khách hàng. Đầu tiên là nhóm phổ thông với các xe có khoảng giá 550-650 triệu đồng, chiếm doanh số tốt cao. Nhóm còn lại là MPV tầm trung có giá 800 đến hơn 1 tỷ đồng, tập trung vào tiện nghi và hướng đến trải nghiệm tốt hơn cho hành khách.


Gia An/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/doanh-so-gap-doi-doi-thu-xpander-lay-lai-ngoi-dau-phan-khuc-20220812063826025.htm

  • Từ khóa