Bộ LĐTB&XH họp giao ban trực tuyến với các địa phương về đôn đốc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

Thứ 6, 12.08.2022 | 14:40:41
577 lượt xem

Sáng 12/8, đồng chí Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến với các địa phương về đôn đốc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ.


Các đại biểu dự họp tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn

Tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn, dự họp có lãnh đạo Sở LĐTB&XH; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo ngành LĐTB&XH các huyện, thành phố.

Theo số liệu của Bộ LĐTB&XH tính đến ngày 11/8/2022, cả nước đã có 60/63 tỉnh có doanh nghiệp, người lao động nộp hồ sơ, kết quả cụ thể: số hồ sơ UBND cấp huyện đã tiếp nhận được 56.351 doanh nghiệp với 2.844.944 lao động, kinh phí đề nghị hỗ trợ hơn 1.883,8 tỷ đồng (tương đương với 29,03% so với số kinh phí dự kiến của địa phương). Qua đó, các địa phương đã giải ngân hỗ trợ 1.004.472 lao động với kinh phí hơn 728,5 tỷ đồng (đạt 11,23% so với dự kiến).

Đối với tỉnh Lạng Sơn, tính đến ngày 11/8 toàn tỉnh đã hỗ trợ và giải ngân cho 339 lao động với số tiền 206,5 triệu đồng trên tổng số hồ sơ đề nghị hỗ trợ là 613 hồ sơ với số tiền 470,5 triệu đồng. Các hồ sơ còn lại, UBND tỉnh chỉ đạo các huyện, thành phố khẩn trương thẩm định, phê duyệt phấn đấu cơ bản hoàn thành xong trong ngày 15/8/2022.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe chia sẻ của một số địa phương thực hiện tốt công tác giải ngân hỗ trợ chính sách tiền thuê nhà cho người lao động; những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ; nắm bắt tiến độ thực hiện của từng địa phương…

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung nhấn mạnh: Chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động là một trong những chính sách an sinh xã hội, ưu tiên hàng đầu của Quốc hội, Chính phủ nhằm phục hồi phát triển kinh tế, hỗ trợ để giữ chân người lao động, không làm xáo trộn tình hình lao động tại các doanh nghiệp.

Bộ trưởng đề nghị: Lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố phân công một đồng chí lãnh đạo chỉ đạo công tác này và cần vào cuộc quyết liệt chỉ đạo các ngành triển khai đồng bộ, hiệu quả công tác tuyên truyền về việc tiếp nhận hồ sơ đúng quy định trước ngày 15/8/2022. Sau khi tiếp nhận hồ sơ khẩn trương thẩm định, phê duyệt và giải ngân đảm bảo tiến độ. Đối với các địa phương có tỷ lệ giải ngân thấp cần phải giải ngân xong chậm nhất ngày 30/8; các tỉnh đang có tỷ lệ giải ngân cao thì cần giải ngân xong trước ngày 25/8.

Đồng chí đề nghị Cục Việc làm tham mưu tổ chức các đoàn đi kiểm tra việc thực thi hỗ trợ, việc tiếp nhận hồ sơ và quy trình phê duyệt tại một số tỉnh, thành; đề nghị các cơ quan báo chí trung ương, địa phương quan tâm việc công bố, cập nhật, đăng tải kết quả thực hiện giải ngân của các địa phương trên báo điện tử, các chương trình thời sự của đài truyền hình, đài tiếng nói Việt Nam; đồng thời phát hiện biểu dương kịp thời những đơn vị làm tốt, phê bình những đơn vị làm chưa tốt trong thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà ở cho người lao động.


THANH HUYỀN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/519773-bo-ldtbxh-hop-giao-ban-truc-tuyen-voi-cac-dia-phuong-ve-don-doc-thuc-hien-chinh-sach-ho-tro-tien-thue-nha-cho-nguoi-lao-dong.html

  • Từ khóa