Xe điện tự lái của Xiaomi đang "ngang dọc" trên đường phố Trung Quốc

Thứ 7, 13.08.2022 | 08:43:59
267 lượt xem

CEO của Xiaomi cho biết tập đoàn công nghệ này đang thử nghiệm 140 chiếc xe tự lái trên khắp Trung Quốc.

Xe điện tự lái của Xiaomi đang ngang dọc trên đường phố Trung Quốc - 1

CEO Lei Jun của Xiaomi (Ảnh: Getty Images).

Xiaomi công bố kế hoạch dấn thân vào lĩnh vực xe điện lần đầu tiên vào năm ngoái, và mới đây, khi phát biểu tại một sự kiện của công ty, CEO Lei Jun cho biết Xiaomi đang có khoảng 500 nhân viên chỉ tập trung phát triển các công nghệ lái tự động của xe điện của hãng. Ông cho biết thêm rằng Xiaomi đã đầu tư 3,3 tỷ nhân dân tệ (490 triệu USD) vào dự án xe tự lái, theo hãng tin Reuters.

Tin đồn về việc công ty sẽ ra mắt xe tự lái xuất hiện chưa đến hai tuần sau khi Xiaomi có một số trao đổi với lãnh đạo Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia ở Trung Quốc nhưng đang gặp khó khăn trong việc xin cấp phép cho dự án ô tô của hãng.

Xiaomi đã cam kết đầu tư 10 tỷ USD vào dự án sản xuất ô tô và từ lâu đã có kế hoạch ra mắt mẫu xe điện đầu tiên vào năm 2024.

Các công ty mới gia nhập lĩnh vực xe điện ở Trung Quốc phải nộp hồ sơ chứng minh năng lực tài chính và công nghệ; đủ điều kiện thì mới được cấp phép. Quá trình này kéo dài nhiều tháng và đôi khi chính phủ sẽ bác hồ sơ xin cấp phép. Dù chưa nhận được các giấy phép cần thiết cho dự án sản xuất ô tô, nhưng có vẻ Xiaomi không có ý định giảm tiến độ triển khai dự án.

Trên thực tế, Xiaomi đã khởi công xây dựng nhà máy ô tô đầu tiên của hãng tại Bắc Kinh.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/xe-dien-tu-lai-cua-xiaomi-dang-ngang-doc-tren-duong-pho-trung-quoc-20220812235006034.htm

  • Từ khóa