Báo Indonesia phản ứng ra sao khi đội nhà đánh bại U16 Việt Nam?

Thứ 7, 13.08.2022 | 08:44:03
353 lượt xem

Nhiều tờ báo Indonesia hài lòng khi chứng kiến U16 Indonesia đánh bại U16 Việt Nam và giành chức vô địch giải U16 Đông Nam Á 2022.

Trong trận chung kết giải U16 Đông Nam Á, U16 Indonesia đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước U16 Việt Nam. Với kết quả này, đội bóng xứ Vạn đảo đăng quang ở giải đấu được tổ chức trên sân nhà.

Báo Indonesia phản ứng ra sao khi đội nhà đánh bại U16 Việt Nam? - 1

U16 Indonesia giành chiến thắng trước U16 Việt Nam để lên ngôi vô địch (ảnh: Bola).

Chứng kiến U16 Indonesia lên ngôi cao nhất, nhiều tờ báo ở đất nước này đã tỏ ra vô cùng hả hê. Tờ Indo Sport có bài viết: "Kafiatur Rizky tỏa sáng giúp cho U16 Indonesia giành chức vô địch giải U16 Đông Nam Á".

Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "U16 Indonesia nhận được sự cổ vũ lớn từ 30.000 cổ động viên trên khán đài sân Maguwoharjo. Họ đã không làm phụ lòng người hâm mộ khi giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước U16 Việt Nam trong trận chung kết giải U16 Đông Nam Á.

Bàn thắng duy nhất của Kafiatur Rizky ở phút cuối hiệp một đã mang về chiến thắng quý giá cho đội nhà. Chức vô địch giải U16 Đông Nam Á đã làm dịu cơn khát trong thời gian qua của CĐV Indonesia. Danh hiệu gần nhất mà chúng ta đạt được là vào năm 2018.

Báo Indonesia phản ứng ra sao khi đội nhà đánh bại U16 Việt Nam? - 2

Đây là lần thứ hai, U16 Indonesia giành chức vô địch giải U16 Đông Nam Á (ảnh: CNN Indonesia).

Kết quả này mang tới sự phấn khích tột độ với người hâm mộ Indonesia. Họ cho rằng đội U16 đã tặng món quà ý nghĩa nhân dịp Quốc khánh. Dòng hashtag #TimnasDay xuất hiện với mật độ dày đặc trên mạng xã hội và thậm chí dẫn đầu xu hướng ở Twitter. Hầu hết đều xúc động và tự hào trước những gì đội U16 Indonesia làm được".

Tờ CNN Indonesia mô tả: "HLV Bima Sakti và các học trò khóc sau khi giành chức vô địch giải U16 Đông Nam Á. Họ thực sự vỡ òa trong hạnh phúc khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Những người hâm mộ đã cảm ơn HLV Bima Sakti vì mang về vinh quang cho dân tộc. Sau trận đấu, những cầu thủ U16 Indonesia đã xếp hàng, vỗ tay theo kiểu Viking trong tiếng hò reo của khán giả".

Tờ Bola Times có bài viết: "U16 Indonesia lên ngôi vô địch một cách thuyết phục sau chiến thắng trước U16 Việt Nam". Họ bình luận: "Bàn thắng duy nhất của Kafiatur Rizky đã mang về vinh quang cho U16 Indonesia. Ở trận đấu này, các cầu thủ U16 Indonesia đã thi đấu với tinh thần và khát khao lớn.

Báo Indonesia phản ứng ra sao khi đội nhà đánh bại U16 Việt Nam? - 3

CĐV Indonesia đốt pháo sáng, ăn mừng cuồng nhiệt trên khán đài (ảnh: CNN Indonesia).

Họ có thế trận vượt trội so với U16 Việt Nam và tạo ra không ít cơ hội. Càng về cuối trận, bầu không khí trên sân ngày càng nóng hơn. U16 Indonesia xuất sắc bảo toàn thành quả và lên ngôi vô địch giải U16 Đông Nam Á".

Tờ Bola Sport khẳng định: "Indonesia trở thành nhà vua ở Đông Nam Á cấp độ U16. Đây là chức vô địch giải U16 Đông Nam Á lần thứ hai của U16 Indonesia. Họ từng lên ngôi cao nhất vào năm 2018. Hiện tại, U16 Indonesia chỉ kém U16 Việt Nam và U16 Thái Lan về thành tích ở giải đấu này. Hai đội bóng kể trên đều có ba lần vô địch".

Tờ Bola đã gọi cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất, Kafiatur Rizky là người hùng. Tờ báo này ca ngợi: "Kafiatur Rizky đã trở thành người hùng của U16 Indonesia khi ghi bàn thắng duy nhất. Điều đáng nói, đó là cú dứt điểm trúng đích duy nhất của cầu thủ này trước U16 Việt Nam. Kafiatur Rizky xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu".


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-indonesia-phan-ung-ra-sao-khi-doi-nha-danh-bai-u16-viet-nam-20220813032817736.htm

  • Từ khóa