HA Gia Lai mất oan penalty, trọng tài Ngô Duy Lân bị treo còi

Thứ 4, 17.08.2022 | 14:53:52
545 lượt xem

Ban trọng tài VFF quyết định treo còi có thời hạn với trọng tài Ngô Duy Lân, khi vị vua áo đen này mắc sai sót không công nhận penalty cho CLB HA Gia Lai trong trận gặp CLB Hà Nội.

Phút 33 trong trận đấu giữa Hà Nội - HA Gia Lai thuộc vòng 12 V-League 2022, trung vệ Duy Mạnh của Hà Nội FC giẫm vào chân Bruno của đội khách ở vòng cấm. Pha quay chậm trên truyền hình cho thấy Duy Mạnh phạm lỗi và xứng đáng bị thổi phạt. Trước đó, trung vệ CLB Hà Nội đã phải nhận 1 thẻ vàng.

HA Gia Lai mất oan penalty, trọng tài Ngô Duy Lân bị treo còi - 1

Trọng tài Ngô Duy Lân bị treo giò (Ảnh: Tiến Tuấn).

Dù có góc quan sát tốt và đứng ngay gần tình huống, nhưng trọng tài Ngô Duy Lân không bắt lỗi cầu thủ đội chủ nhà và cho trận đấu tiếp tục. Theo đánh giá của Ban trọng tài VFF, ông Ngô Duy Lân đã mắc sai sót có thể ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền cho biết: "Trọng tài Duy Lân đã mắc sai sót. Điều này thật đáng tiếc bởi đây là trọng tài có nhiều kinh nghiệm và tốt nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại".

HA Gia Lai mất oan penalty, trọng tài Ngô Duy Lân bị treo còi - 2

Trọng tài Ngô Duy Lân từ chối quả phạt đền mười mươi cho HA Gia Lai (Ảnh: Tiến Tuấn).

Trung vệ Duy Mạnh cho biết tình huống diễn ra nhanh, các cầu thủ đều chơi tốt chứ không ai muốn phạm lỗi cả. Tuy nhiên, khi trọng tài đưa ra quyết định, tất cả phải tôn trọng.

Về phần mình, trong cuộc trao đổi với Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền, ông Ngô Duy Lân thừa nhận mình đã đưa ra quyết định không chính xác. Ông vua áo đen này cho biết do tình huống diễn ra nhanh, cầu thủ hai đội cùng đi giày trắng nên ông không kịp quan sát.

Ông Ngô Duy Lân là trọng tài FIFA duy nhất của Việt Nam đạt đẳng cấp Elite. Được Ban trọng tài VFF tin tưởng giao nhiệm vụ điều hành trận đấu khó, nhưng sự mất tập trung đã khiến ông Lân phải trả giá bằng án kỷ luật treo còi và khả năng không thể giành được danh hiệu Còi vàng ở mùa giải năm nay.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/ha-gia-lai-mat-oan-penalty-trong-tai-ngo-duy-lan-bi-treo-coi-20220817135216736.htm

  • Từ khóa