Căng thẳng leo thang giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ không kích

Thứ 4, 17.08.2022 | 14:54:14
988 lượt xem

Ngày 16/8, quân đội Syria tuyên bố sẽ phản ứng nhanh chóng và trực tiếp bất kỳ vụ tấn công nào của Thổ Nhĩ Kỳ vào các căn cứ quân sự ở Syria.

Khói bốc lên sau 1 cuộc không kích xuống thị trấn Ain al-Arab của Syria, giáp với tỉnh Sanliurfa, Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tuyên bố này được đưa ra ngay sau cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào 1 vị trí ở biên giới do quân Chính phủ Syria kiểm soát ở miền bắc nước này, làm 3 binh sĩ thiệt mạng.

Theo tuyên bố, quân đội Syria đã nhắm mục tiêu vào một số căn cứ của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuyên bố cho rằng các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành các vụ tấn công ở Syria gần đây trong bối cảnh Ankara đẩy mạnh các cuộc tấn công vào các khu vực ở miền bắc và đông bắc Syria, như một phần trong chiến dịch chống lại lực lượng người Kurd.

Trước đó cùng ngày, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, vụ không kích của Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến 11 người thiệt mạng.

Thông cáo không nêu rõ những người thiệt mạng là lực lượng thân Chính phủ Syria hay lực lượng người Kurd.

Cuộc không kích diễn ra sau các vụ đụng độ xuyên đêm giữa các lực lượng của Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm vũ trang "Các lực lượng dân chủ Syria" (SDF) do người Kurd lãnh đạo ở phía tây tỉnh Kobani.

Thổ Nhĩ Kỳ từ lâu đã cảnh báo sẽ tiến hành cuộc tấn công quân sự ở miền bắc Syria, bất chấp Nga và Iran đang nỗ lực xoa dịu căng thẳng.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/cang-thang-leo-thang-giua-syria-va-tho-nhi-ky-sau-vu-khong-kich-post710859.html

  • Từ khóa