Cơ quan tình báo Ukraine: Chiến sự đang đi đến giai đoạn căng thẳng nhất

Thứ 5, 18.08.2022 | 08:25:50
584 lượt xem

Người phát ngôn của cơ quan tình báo quốc phòng Ukraine cho biết nhiều sự kiện quan trọng quyết định thành bại của cuộc xung đột Nga - Ukraine sẽ diễn ra trong tương lai gần.

Cơ quan tình báo Ukraine: Chiến sự đang đi đến giai đoạn căng thẳng nhất - 1

Binh sĩ Ukraine khai hỏa lựu pháo M777 do Mỹ viện trợ (Ảnh: EPA).

"Trong tương lai gần, sẽ có những sự kiện vô cùng quan trọng và quyết liệt xảy ra trên tất cả các mặt trận. Tháng 8 và tháng 9 sẽ là 2 tháng cực kỳ quan trọng đối với cục diện chiến sự tại Ukraine", người phát ngôn của Cục Tình báo trực thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine Andriy Yusov nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn ngày 17/8.

Bên cạnh đó, ông Yusov cũng khẳng định quyết tâm của quân đội Ukraine trong việc giành lại toàn bộ các vùng lãnh thổ đang được Nga kiểm soát.

"Chúng tôi sẽ không nói về việc rút quân của người Nga vào thời điểm này, nhưng Ukraine chắc chắn sẽ giành lại toàn bộ lãnh thổ", người phát ngôn trên nhấn mạnh.

Cơ quan tình báo Ukraine: Chiến sự đang đi đến giai đoạn căng thẳng nhất - 2

Bản đồ thể hiện những khu vực giao tranh chính tại chiến trường Ukraine ở thời điểm hiện tại (Ảnh: ISW).

Trong thời gian gần đây, quân đội Nga và Ukraine vẫn liên tục có những cuộc giao tranh vô cùng quyết liệt tại các mặt trận miền Đông và miền Nam Ukraine. Với sự hỗ trợ của vũ khí tầm xa do phương Tây viện trợ, Ukraine thường xuyên mở các cuộc tập kích nhằm cắt đứt đường tiếp tế của các lực lượng thân Nga ở khu vực miền Nam nước này.

Ngoài ra, những vụ tấn công du kích nhằm phá hoại các cơ sở hạ tầng quan trọng của Nga cũng đang được Ukraine tích cực thực hiện.

Trong ngày 16/8, một vụ nổ đã được ghi nhận tại kho đạn của Nga ở làng Mayskoye, vùng Dzhankoi. Chỉ ít giờ sau, nhiều tiếng nổ lớn đã vang lên từ một căn cứ không quân của Nga ở Gvardeyskoye, Simferopol trên bán đảo Crimea. Các cột điện cao thế kết nối với nhà máy điện hạt nhân Kursk tại khu vực miền Nam nước Nga cũng đã bị phá hủy. Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc đây là hành động tấn công phá hoại có chủ đích của các lực lượng du kích Ukraine.

Cơ quan tình báo Ukraine: Chiến sự đang đi đến giai đoạn căng thẳng nhất - 3

Xe tăng của quân đội Nga di chuyển gần thành phố Donetsk, miền Đông Ukraine (Ảnh: Reuters).

Ở chiều ngược lại, quân đội Nga cũng đang nỗ lực tổ chức các cuộc tấn công nhằm nhanh chóng giành được vùng công nghiệp trọng yếu Donbass ở miền Đông Ukraine. Những phi vụ tập kích tên lửa nhằm đáp trả các đòn tấn công của Ukraine cũng diễn ra dồn dập.

Nhằm chuẩn bị tinh thần cho giao tranh kéo dài, Ủy ban Quân sự - Công nghiệp Liên bang Nga đang lên kế hoạch "bơm" thêm cho ngành công nghiệp quốc phòng của nước này một khoản ngân sách trị giá 600 - 700 tỷ rúp (khoảng 8 - 10 tỷ USD) nhằm đặt thêm các đơn hàng cũng như đẩy nhanh tốc độ sản xuất nhằm bù đắp cho các thiệt hại trên chiến trường của quân đội Nga.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/co-quan-tinh-bao-ukraine-chien-su-dang-di-den-giai-doan-cang-thang-nhat-20220817235340371.htm

  • Từ khóa