Hết thời "bia kèm lạc", Toyota Veloz Cross lần đầu bán đúng giá niêm yết

Thứ 5, 18.08.2022 | 14:29:59
896 lượt xem

Veloz Cross và Corolla Cross, hai mẫu xe Toyota thường xuyên trong tình trạng "kênh giá", được bán với đúng giá niêm yết trong tháng Ngâu.

Trong tháng 8 (rơi vào tháng 7 âm lịch), nhiều đại lý Toyota đồng loạt bỏ mức tiền phụ kiện mà khách phải mua kèm hai mẫu Veloz Cross và Corolla Cross. Trước đó, khách hàng chọn hai mẫu xe này thường được "gợi ý" mua thêm "lạc", là các gói phụ kiện trị giá 20-40 triệu đồng tùy phiên bản xe.

Hết thời bia kèm lạc, Toyota Veloz Cross lần đầu bán đúng giá niêm yết - 1

Mẫu Toyota Veloz Cross được trưng bày tại một đại lý ở Hà Nội (Ảnh: Thanh Hải).

Khi bỏ ra khoản tiền 20-40 triệu đồng nói trên, khách hàng sẽ được dán kính, trải sàn, camera hành trình... Đồng thời, việc giao xe sẽ được ưu tiên sớm hơn so với người không mua kèm phụ kiện. Tuy nhiên trong tháng 8, khách hàng có thể mua với đúng giá niêm yết, không cần phải mua "kèm lạc".

Theo đại lý, việc bỏ yêu cầu mua thêm phụ kiện do lượng hợp đồng ký mới giảm so với những tháng trước. Các showroom cho phép nhân viên ký nguyên giá để kích cầu thị trường. Dù ký chênh hay không, thời điểm này khách hàng mua xe đều phải chờ từ 1-3 tháng mới được bàn giao.

Với Veloz Cross, thời gian ký chờ từ 1-3 tháng tùy theo phiên bản hoặc màu xe. Còn Corolla Cross khách phải chờ 1-2 tháng, nhưng một số màu có thể được giao ngay.

Veloz Cross và Avanza là bộ đôi được Toyota ra mắt đầu năm, tạo cơn sốt với khách hàng trong nước. Vừa về Việt Nam, hai mẫu MPV này bị kênh giá tới gần 80 triệu đồng cho bản cao nhất. Tuy nhiên sau 1-2 tháng, mức chênh giảm về 40 triệu đồng. Sau lần tăng giá niêm yết, số tiền "lạc" giảm còn 20-30 triệu đồng.

Ngoài ra, theo đại lý, sức ép giảm giá còn đến từ Xpander - đối thủ đang đứng đầu phân khúc và vừa ra phiên bản mới. Trong tháng 7, mẫu xe nhà Mitsubishi với lợi thế lắp ráp của bản MT đã tạo ra doanh số lớn. Cộng thêm việc Xpander không bị "kèm lạc" nên đã làm tăng áp lực lên bộ đôi MPV của Toyota.

Với Corolla Cross, dù thống trị phân khúc nhưng lượng khách quan tâm giảm khiến mẫu xe này hạ nhiệt. Khoảng 3-4 tháng gần đây, mức chênh phụ kiện của sản phẩm này khoảng 10-20 triệu đồng, thay vì 40-50 triệu đồng như trước.

Mẫu xe hiếm hoi của Toyota đang kênh giá là Raize, ở mức 10-20 triệu đồng. Lượng khách hàng ký chờ model này kéo dài sang đầu năm 2023. Đối thủ trực tiếp Kia Sonet có doanh số tốt hơn nhờ nguồn cung ổn định do lắp ráp trong nước.

Ở nhóm còn lại, hầu hết các xe của Toyota đều được ưu đãi 20-30 triệu đồng và có xe giao ngay. Trong đó, hưởng khuyến mại cao nhất là Vios và Corolla Altis, ở mức 30 triệu đồng tùy phiên bản.

Trong tháng Ngâu, không riêng Toyota mà nhiều hãng xe khác cũng có động thái giảm giá để kích cầu, do thị trường giảm chung. Honda khuyến mại sâu với CR-V, còn City giảm 15-30 triệu đồng. Trong khi đó, Hyundai bắt đầu ưu đãi 10-15 triệu đồng với một dòng xe cỡ nhỏ, các mẫu gầm cao không còn kênh giá.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/het-thoi-bia-kem-lac-toyota-veloz-cross-lan-dau-ban-dung-gia-niem-yet-20220818104311757.htm

  • Từ khóa