"Loạn" thông tin nhận cọc BMW M3, M4 - Xe hiệu năng cao cho "dân chơi" Việt

Thứ 6, 19.08.2022 | 00:00:00
685 lượt xem

Tại TPHCM, một số khách đã xuống cọc, đặt mua BMW M3, M4 dù thời gian giao xe chưa được xác định. Trong khi đó, các đại lý ở phía Bắc không nhận cọc hoặc dè dặt hơn trong việc ký hợp đồng.

Theo một quản lý vùng của BMW tại Việt Nam, hồi đầu năm, hãng xe Đức xác nhận có thể nhận đặt cọc M3, M4 - bản hiệu năng cao của dòng series 3. Tuy nhiên, đến giữa năm nay, BMW châu Á tạm dừng lịch phân phối hai sản phẩm này cho thị trường Việt Nam trong năm 2022.

Thời điểm được cấp xe trở lại chưa rõ, nhưng theo vị này, nhiều khả năng vẫn có xe nhưng khách hàng phải chờ tới cuối năm 2023, do nguồn cung khan, thị trường nhỏ.

Phía Nam: Đại lý "nhận cọc" nhưng không cam kết thời gian giao xe

Loạn thông tin nhận cọc BMW M3, M4 - Xe hiệu năng cao cho dân chơi Việt - 1

Hai mẫu M3, M4 tại Đức (Ảnh: BMW).

Tại TPHCM, một showroom BMW đã nhận cọc 100 triệu đồng cho phiên bản M4, với thời gian giao xe chưa chốt, chỉ dự kiến cuối năm 2023. Vị khách hàng giấu tên cho biết, theo nhân viên của showroom, khi đặt trước, khách sẽ được ưu tiên lịch giao xe và cá nhân hóa một vài tùy chọn.  

Anh cho biết thêm, giá bán chỉ có khi xe đã về Việt Nam. Mọi thông tin liên quan đến xe hiện nay khá mơ hồ, ngoại trừ kiểu dáng và dung tích động cơ.  Theo đại lý BMW, giá xe có thể rơi vào khoảng 3-4 tỷ đồng.

Hầu hết đại lý ở TPHCM vẫn thông báo có nhận cọc đối với BMW M3 và M4, mức tối thiểu là 50 triệu đồng. Một số nhân viên tư vấn cho biết, nhiều khách hàng tại khu vực phía Nam rất mong muốn mua xe nên đại lý vẫn chủ động nhận đơn hàng.

Phía Bắc: Đại lý "e dè" trong việc nhận cọc, tạm dừng truyền thông

Một số đại lý khu vực miền Bắc đã tạm thời dừng truyền thông và nhận cọc cho hai mẫu xe trên. Nhân viên bán hàng cho biết, khách hàng muốn biết rõ ràng các thông tin liên quan đến xe, như thông số, giá bán hoặc thời gian bàn giao thì mới quyết định đặt hàng. 

Vì thế, các đại lý ở khu vực này có xu hướng thận trọng hơn trong việc nhận cọc. Ngoài ra, theo một vị quản lý của BMW, việc xe không được đặt trang bị theo dạng cá nhân hóa cũng khiến nhiều khách không quá hào hứng đặt cọc sớm. Hai thứ khách có thể chọn khi mua M3, M4 là màu ngoại và nội thất.

Đây cũng là chính sách chung của BMW Việt Nam - có lượng trang bị cố định theo xe hoặc phiên bản, khách hàng chỉ có thể tùy chọn màu sắc bên trong và ngoài xe.

Ngoài ra, việc đặt cọc M3, M4 cũng khó khăn hơn các xe khác cũng khiến nhiều khách cân nhắc. Cụ thể, khi muốn mua hai dòng xe này, khách phải đặt cọc số tiền ban đầu 50-100 triệu đồng, khi xe về Việt Nam phải đặt thêm 30% giá trị; nếu xe về mà thấy không ưng ý thì có thể mất cọc.

Cũng theo vị này, việc không thống nhất cách đặt hàng ở hai miền Bắc, Nam do sự khác biệt của nhu cầu khách hàng. Từ lâu, M3, M4 luôn được coi là các dòng "xe chơi" của BMW, do giá cao, kén khách, nên lượng khách không đông.

Loạn thông tin nhận cọc BMW M3, M4 - Xe hiệu năng cao cho dân chơi Việt - 2

Mẫu M4 có thiết kế coupe (Ảnh: BMW).

BMW M3, M4 có gì?

BMW M3 có cấu hình 4 cửa, là phiên bản hiệu suất cao của dòng series 3, được phát triển riêng bởi phân nhánh thể thao BMW M. So với bản thường, xe được hãng nâng cấp động cơ, hệ truyền động, phanh, giúp xe chạy nhanh hơn, tạo cảm giác lái thể thao và khí động học hơn.

Trong khi đó, mẫu M4 sẽ có cấu hình 2 cửa kiểu coupe, thời trang và cá tính hơn M3.

So với series 3, M3 có điểm khác biệt về ngoại thất là lưới tản nhiệt đặt dọc thay vì nằm ngang; cụm đèn và vô-lăng cũng được tinh chỉnh lại.

BMW M3 và M4 cùng dùng động cơ I6 tăng áp kép, dung tích 3.0L, cho công suất tiêu chuẩn là 473 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm.

Bản Competition có công suất mạnh hơn, ở mức 503 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Thời gian tăng tốc 0-96 km/h của xe là 3,8 giây. Có hai tùy chọn hộp số: sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp của ZF, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động bốn bánh (xDrive).

Tại Mỹ, M3 Competition có giá từ 72.800 USD và M4 Competition có giá từ 74.700 USD. Đơn vị nắm quyền phân phối xe BMW tại Việt Nam (THACO) chưa công bố thông tin chi tiết về giá. 

Hồi giữa năm ngoái, một showroom tư nhân tại TPHCM đã đưa về một chiếc M3 bản số sàn ngoại thất đen, chào bán với giá khoảng 6 tỷ đồng. 

Tại Việt Nam, khi còn được phân phối chính hãng bởi Euro Auto, BMW có mẫu M2 và M6. Từ năm 2018 đến nay, dưới quyền quản lý của THACO, xe BMW tại Việt Nam đa dạng hơn về kiểu loại, giảm tính cá nhân hóa.


Đoàn Dũng/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/loan-thong-tin-nhan-coc-bmw-m3-m4-xe-hieu-nang-cao-cho-dan-choi-viet-20220818112831412.htm

  • Từ khóa