Bạc Liêu tổ chức Đại hội điểm cấp huyện đầu tiên, bầu trực tiếp Bí thư

Thứ 7, 06.06.2020 | 09:26:34
755 lượt xem

Đảng bộ huyện Hồng Dân là đảng bộ đầu tiên được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện

Trong 2 ngày 4 và 5/6, Đảng bộ huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là Đảng bộ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện và bầu trực tiếp Bí thư Huyện ủy. 250 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 2.700 đảng viên trong Đảng bộ huyện đã tham dự Đại hội.

bac lieu to chuc dai hoi diem cap huyen dau tien, bau truc tiep bi thu hinh 1
Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Hồng Dân khóa XIII (nhiệm kỳ 2020-2025)

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện Hồng Dân đã đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu, đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các mặt công tác. Trong 26 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra, có 23 chỉ tiêu đạt và vượt, nhiều chỉ tiêu vượt và hoàn thành khá sớm. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện tăng khá, bình quân hằng năm đạt gần 11%, GRDP bình quân đầu người đạt gần 59 triệu đồng, vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra.

Trong 5 năm qua, huyện đã huy động hơn 410 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới. Đến cuối tháng 9/2019, toàn huyện có 8/8 xã được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới, vượt chỉ tiêu Nghị quyết và thời gian hoàn thành sớm hơn một năm so tiến độ đề ra, tạo sự chuyển biến tích cực đến mọi mặt của huyện. Đặc biệt, công tác giảm nghèo được quan tâm chỉ đạo tích cực, các chính sách hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo được thực hiện tốt. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện chỉ còn 1,33%. Đặc biệt, công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng được cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân đặc biệt quan tâm. Hiện, toàn huyện có hơn 10.000 người có công được hưởng chính sách ưu đãi, 100% gia đình người có công mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của dân cư trên cùng địa bàn.

Với phương châm: Đoàn kết- Kỷ cương- Sáng tạo- Khát vọng- Phát triển, Đại hội đại biểu lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2020-2025) của Đảng bộ huyện Hồng Dân đã kiểm điểm vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành nhiệm kỳ qua; chỉ ra những ưu điểm, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là mặt yếu kém chủ quan, rút ra bài học kinh nghiệm để Ban Chấp hành khóa mới có giải pháp phù hợp nhằm triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết của nhiệm kỳ mới.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Hồng Dân lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2020 - 2025) gồm 39 cán bộ và bầu trực tiếp Bí thư huyện ủy. Kết quả, ông Phan Thanh Duy tái đắc cử Bí thư huyện ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 với số phiếu tín nhiệm đạt 100%.

Tại Hội nghị lần thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XIII, cũng đã bầu thành công chức danh Phó Bí thư Huyện ủy nhiệm kỳ mới. Ông Trương Sơn Tùng và Huỳnh Chí Nguyện đều tái đắc cử Phó Bí thư huyện ủy với số phiếu tín nhiệm đạt 100%./.


Tấn Phong/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/dang/bac-lieu-to-chuc-dai-hoi-diem-cap-huyen-dau-tien-bau-truc-tiep-bi-thu-1056472.vov

  • Từ khóa