20 cán bộ lãnh đạo tại Đà Nẵng xin nghỉ trước tuổi

Thứ 5, 02.07.2020 | 13:05:00
745 lượt xem

Đến thời điểm này, tại TP Đà Nẵng có 20 trường hợp cán bộ lãnh đạo xin nghỉ trước tuổi theo Nghị định 26.

Trong số 20 người xin nghỉ việc trước tuổi có 15 trường hợp thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng quản lý, 3 trường hợp Thành ủy viên xin nghỉ trước tuổi gồm ông Phạm Nhật Phi, Bí thư Đảng ủy Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, ông Cao Xuân Thắng, Bí thư Quận ủy Sơn Trà và bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Đà Nẵng.

Hiện bà Hà đã có quyết định nghỉ hưu, ông Cao Xuân Thắng và ông Phạm Nhật Phi chờ tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở sẽ thôi giữ chức theo nguyện vọng cá nhân.  Đây là những trường hợp không đủ tuổi tái cử cấp ủy nhiệm kỳ sau.

20 can bo lanh dao tai da nang xin nghi truoc tuoi hinh 1
Công bố Quyết định nghỉ hưu đối với bà Nguyễn Thị Thu Hà (áo dài xanh, người thứ tư từ trái sang), Chủ tịch Hội Liện hiệp Phụ nữ TP Đà Nẵng.


Ông Thái Văn Tuấn, Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng cho biết, theo Nghị định 26/2015 của Chính phủ và Hướng dẫn 27 của Ban Tổ chức Trung ương, xem xét nghỉ trước Đại hội 3 tháng hoặc sau Đại hội 1 tháng. Có những trường hợp nghỉ để sắp xếp công tác cán bộ, có trường hợp nghỉ trước hoặc sau Đại hội mới nghỉ. Tuy nhiên cũng tùy theo nguyện vọng cá nhân.

"Trong tháng 7, các Đảng bộ trực thuộc Thành ủy sẽ tiến hành Đại hội, những người đã nộp đơn sẽ được giải quyết thủ tục trong tháng 7 và bắt đầu nghỉ từ ngày 1/8. Theo quy định, sau Đại hội 30 ngày thì cá nhân nộp đơn đó phải xem xét nghỉ, còn qua 30 ngày thì sẽ không được giải quyết các chế độ nữa" - ông Thái Văn Tuấn thông tin.

Tháng 12 năm ngoái, HĐND TP Đà Nẵng đã thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung về quy định chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ xin thôi làm nhiệm vụ và công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý tự nguyện thôi việc. Theo đó, ngoài các chế độ chính sách chung, thành phố cũng quyết định hỗ trợ theo từng trường hợp xin nghỉ trước tuổi.

Cụ thể, cán bộ là Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy trở lên và các chức danh tương đương khác được hỗ trợ thêm 200 triệu đồng. Cán bộ là Thành ủy viên; người đứng đầu các hội tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan tham mưu giúp việc Thành ủy và tương đương; các sở, ban, ngành và tương đương; Bí thư các quận, huyện ủy, các đảng ủy khối trực thuộc Thành ủy và các chức danh tương đương khác được hỗ trợ thêm 180 triệu đồng.

Cấp phó của người đứng đầu Ủy ban MTTQVN TP và các tổ chức chính trị xã hội TP; các cơ quan tham mưu giúp việc Thành ủy và tương đương; các sở, ban, ngành; Phó Bí thư các quận, huyện ủy, các đảng ủy khối trực thuộc Thành ủy; Chủ tịch HĐND các quận, huyện; Chủ tịch UBND các quận, huyện và các chức danh tương đương khác được hỗ trợ thêm 160 triệu đồng. Ủy viên chuyên trách Ủy ban kiểm tra Thành ủy; Ủy viên Ban Thường vụ các quận, huyện ủy; Phó Chủ tịch HĐND các quận, huyện; phó chủ tịch UBND các quận, huyện và các chức danh tương đương khác được hỗ trợ thêm 140 triệu đồng.

Cấp trưởng phòng được hỗ trợ thêm từ 100 đến 120 triệu đồng tùy theo chức danh lãnh đạo.

20 can bo lanh dao tai da nang xin nghi truoc tuoi hinh 2
Đại hội Đảng bộ quận Thanh Khê đã thành công tốt đẹp. Chủ tịch UBND và Phó Chủ tịch UBND quận này đã xin nghỉ trước tuổi và trước Đại hội.


Ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ thành phố Đà Nẵng cho biết, HĐND TP Đà Nẵng ra Nghị quyết về giải quyết chính sách cho đối tượng không đủ tuổi tái cử đối với cấp ủy và những người không đủ tuổi ứng cử HĐND nhiệm kỳ 2026-2026. Căn cứ vào Nghị định 26 và Hướng dẫn mới nhất của Ban Tổ chức Trung ương, hiện nay đã có nhiều cán bộ cấp xã phường xin nghỉ.

"Cấp quận huyện thì đã có quận Thanh Khê đã Đại hội điểm xong nên giải quyết xong rồi. Còn các quận huyện khác có đơn vị đang làm hồ sơ, có đơn vị chưa làm nhưng trong tháng 7 này Đại hội hết sẽ làm" - ông Võ Ngọc Đồng nói.

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, trong Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố hiện có 34 người tái cử. Tại Đại hội tới, cơ cấu Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố và Ban Thường vụ mới sẽ tiếp tục được trẻ hóa.

"Về công tác nhân sự chuẩn bị Đại hội, cho đến thời điểm hiện nay đã qua vòng 3 và sắp tới là vòng 4 và vòng 5. Tất cả các quy hoạch đã chuẩn bị cả nhiệm kỳ và thậm chí kể cả nhiệm kỳ trước cho đến nay đều được cân nhắc xem xét, bỏ phiếu một cách dân chủ. Khi chúng ta tôn trọng mọi người và tin mọi người thì chúng ta có được sự lựa chọn khách quan"- Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh./.


Thanh Hà/VOV-Miền Trung

https://vov.vn/nhan-su/20-can-bo-lanh-dao-tai-da-nang-xin-nghi-truoc-tuoi-1066360.vov

  • Từ khóa