Bế mạc Kỳ họp thứ 20 HĐND TPHCM khóa 9

Chủ nhật, 12.07.2020 | 09:32:11
578 lượt xem

Qua 3 ngày làm việc nghiêm túc, chiều nay (11/7), Kỳ họp thứ 20 Hội đồng nhân dân TPHCM khóa 9 đã bế mạc.

Phát huy vai trò giám sát tại kỳ họp, các đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố đã có những góp ý sâu sát cho việc thực hiện “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”; trong đó đặt ra việc triển khai chiến lược phát triển văn hóa, thực hiện đồng bộ xây dựng công nghiệp văn hóa, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh công sở, chú trọng bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực văn hóa thể dục thể thao của thành phố.

be mac ky hop thu 20 hdnd tphcm khoa 9  hinh 1
Biểu quyết thông qua các Tờ trình của UBND TPHCM và Nghị quyết của HĐND TP

Trong kỳ họp này, Hội đồng nhân dân thành phố đã giám sát tiến độ và hiệu quả các công trình giao thông trọng điểm để giải quyết điểm nghẽn lớn của thành phố là giao thông, xác định rõ trách nhiệm để giải quyết thật nhanh những công trình giao thông trọng điểm.

Năm 2021, năm cuối của nhiệm kỳ IX, căn cứ những kiến nghị của cử tri, Hội đồng nhân dân TPHCM đã biểu quyết giám sát chuyên đề “Hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch trên địa bàn thành phố”, thể hiện tầm quan trọng của vấn đề quy hoạch đô thị, nếu quản lý chặt chẽ, khoa học chính là sự định hướng, là căn cứ pháp lý để triển khai nhanh chóng các dự án công trình.

Trước thực tiễn phải tăng cường hơn nữa cho đầu tư phát triển, đảm bảo thu chi ngân sách, UBND TPHCM đã xin ý kiến Hội đồng nhân dân thành phố 13 tờ trình. Việc thảo luận, thông qua 13 Nghị quyết này thể hiện trách nhiệm của đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố trong việc xây dựng chính sách nhằm thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội

Đồng thời, cũng trong kỳ họp này, các đại biểu Hội đồng nhân dân TP đã dành thời gian nghiên cứu và có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực, có chiều sâu cho văn kiện Đại hội 13 của Đảng, dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội 11 Đảng bộ TPHCM.

be mac ky hop thu 20 hdnd tphcm khoa 9  hinh 2
Bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TPHCM phát biểu bế mạc 

Bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP kêu gọi mỗi đại biểu HĐND phát huy hơn nữa trách nhiệm của một người đại biểu nhân dân trong việc giám sát chặt chẽ công tác triển khai thực hiện các Nghị quyết, đảm bảo tuân thủ pháp luật, đáp ứng quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân.

"Thời gian còn lại của năm 2020 không còn nhiều, những khó khăn do đại dịch Covid-19 để lại vẫn còn rất lớn và kéo dài. Hội đồng nhân dân TP đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành khẩn trương làm việc, linh hoạt và sáng tạo. Cần chú trọng nâng cao tính kỷ luật, vai trò phối hợp giữa các ngành, địa phương, tránh tình trạng đùn đẩy trách nhiệm dẫn đến chậm tiến độ công việc, lãng phí thời gian, lãng phí trong đầu tư; tập trung giải quyết sớm những vấn đề bức xúc, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân", bà Lệ nhấn mạnh./.


Ngọc Xuân-Hà Khánh/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/quoc-hoi/be-mac-ky-hop-thu-20-hdnd-tphcm-khoa-9-1069691.vov

  • Từ khóa