Giải quyết kịp thời kiến nghị của người dân về bảo vệ môi trường

Thứ 3, 14.07.2020 | 10:50:37
382 lượt xem

Chiều 13-7, tại Hà Nội, Cụm thi đua các thành phố trực thuộc Trung ương ương, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTƯ MTTQ) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm 2020 và Tọa đàm “Giải pháp vận động người dân không xả rác, thực hiện phân loại rác tại nguồn”.

Giải quyết kịp thời kiến nghị của người dân về bảo vệ môi trường
Đoàn chủ tịch chủ trì hội nghị.


Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; Nguyễn Hữu Dũng, Phó chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh, Cụm trưởng Cụm thi đua; Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội.

Cùng dự hội nghị có đại biểu tại các điểm cầu: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Tô Thị Bích Châu cho biết: Trong 6 tháng đầu năm, do tác động của đại dịch Covid-19, tình hình thế giới và trong nước đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, Ủy ban MTTQ Việt Nam các thành phố và các tổ chức thành viên đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, nỗ lực vượt bậc, vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, vừa quyết tâm duy trì, phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; công tác giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và thành phố cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch, bệnh...

Giải quyết kịp thời kiến nghị của người dân về bảo vệ môi trường
Quang cảnh hội nghị.


Trong 6 tháng đầu năm, công tác thông tin, tuyên truyền được triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú đến các tầng lớp nhân dân. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động do mặt trận phát động và chủ trì với nhiều hoạt động hướng về cơ sở, địa bàn dân cư tiếp tục đi vào cuộc sống và gắn bó với nhân dân, được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, có tác dụng thiết thực, tạo nên sự gắn kết cộng đồng. Vai trò Mặt trận tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng được coi trọng với cách làm dân chủ, khoa học; thực hiện, giám sát, phản biện xã hội và phối hợp tổ chức hoạt động đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân được tổ chức bài bản và có nhiều kiến nghị xác đáng được các ngành chức năng tiếp thu giải quyết.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu làm sâu sắc hơn những kết quả đạt được và những giải pháp để công tác mặt trận hiệu quả hơn. Phần tọa đàm “Giải pháp vận động người dân không xả rác, thực hiện phân loại rác tại nguồn”, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm vận động người dân trong bảo vệ môi trường và phát huy vai trò của người dân không xả rác ra môi trường sống. Nhiều ý đưa ra những giải pháp cụ thể để cuộc vận động được hiệu quả cũng như việc nắm bắt, giải quyết kịp thời ý kiến, kiến nghị của người dân về bảo vệ môi trường; kiến nghị các ngành chức năng về xử lý cũng như chế tài trong việc xả rác ra môi trường.

Giải quyết kịp thời kiến nghị của người dân về bảo vệ môi trường
Đồng chí Trần Thanh Mẫn phát biểu chỉ đạo.


Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Thanh Mẫn ghi nhận kết quả đạt được trong công tác Mặt trận và nhấn mạnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam 5 thành phố trực thuộc Trung ương có những điểm chung với những ưu thế và thuận lợi cơ bản, cần phải được tận dụng, phát huy nhiều hơn nữa.

Để tiếp tục triển khai hiệu quả nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2020, đồng chí Trần Thanh Mẫn yêu cầu 5 thành phố phải khẳng định vai trò kiểu mẫu, vừa để cho các địa phương  học tập, vận dụng, vừa là cơ sở để Trung ương nghiên cứu, tham khảo trong chỉ đạo, phối hợp, hướng dẫn thực hiện. Chính bởi vậy, các thành phố cần có những sáng kiến, chuyên đề riêng để các tỉnh, thành phố trong cả nước tham khảo, vận dụng.

Tin, ảnh: XUÂN DŨNG/qdnd

https://www.qdnd.vn/chinh-tri/tin-tuc-su-kien/giai-quyet-kip-thoi-kien-nghi-cua-nguoi-dan-ve-bao-ve-moi-truong-626856

  • Từ khóa