Đảng viên hát Quốc ca, Quốc tế ca: Đại hội thêm trang nghiêm, ý nghĩa

Thứ 5, 30.07.2020 | 15:36:20
793 lượt xem

Hướng lên cờ Tổ quốc, cờ Đảng, trên nền nhạc hào hùng, các đảng viên cất lên lời hát, mỗi người một chất giọng, có người hát chưa hay nhưng điểm chung là họ hát bằng cả trái tim và cảm xúc của mình. Đối với những phóng viên như chúng tôi, việc ghi những hình ảnh đó mang lại niềm xúc động thật khó tả.

Đồng chí Lô Văn Biên, Đảng bộ xã Hoàng Việt, huyện Văn Lãng chia sẻ: Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 2025 là đại hội đầu tiên, tôi và nhiều đảng viên trong đảng bộ tự hát thay cho băng, đĩa nhạc đã thu âm sẵn. Để chuẩn bị, chúng tôi dành nhiều thời gian tập luyện nhuần nhuyễn Quốc ca và Quốc tế ca. Trước đại hội khoảng 1 tháng (Đảng bộ xã đại hội trong tháng 5/2020), đơn vị in lời bài hát, yêu cầu các chi bộ tổ chức cho đảng viên tập luyện. Đây là dịp để mỗi đảng viên tìm hiểu, ghi nhớ về lịch sử của dân tộc, đất nước, về phong trào đấu tranh cách mạng của giai cấp vô sản trên thế giới. Nếu như Quốc ca đã rất thân thuộc, thì khi nghe và học lời Quốc tế ca, nhiều người mới thấy có chỗ hát chưa đúng, hiểu chưa kỹ, từ đó kịp thời chỉnh sửa.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ tại Đại hội Đảng bộ huyện Văn Lãng

Ông Đinh Khắc Hiển, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tràng Định cho biết: Theo quy định của Ban Tuyên giáo Trung ương, ngoài hát Quốc ca, tất cả mọi người tham dự đại hội đảng đều phải hát Quốc tế ca. Vì vậy, đơn vị đã quán triệt để các chi, đảng bộ thực hiện nghiêm túc. Qua hát Quốc ca, Quốc tế ca trong nghi lễ chào cờ đã tạo nên tính trang nghiêm, nhân lên niềm tự hào trong mỗi đảng viên.

Còn anh Triệu Xuân Phú, Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng thôn Lũng Slàng, xã Tri Phương, huyện Tràng Định cho biết: Hát Quốc ca, Quốc tế ca với tôi luôn là một nghi thức thiêng liêng. Mỗi lần hát tôi lại dâng lên niềm tự hào về quê hương, đất nước, về những trang sử hào hùng của dân tộc để từ đó ý thức rõ hơn về trách nhiệm của người đảng viên trong thời kỳ mới.

Ngày 1/4/2020, Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành Công văn số 8355 thống nhất một số nội dung về thực hiện nghi lễ và tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trong đó hướng dẫn về thực hiện nghi lễ chào cờ trong tổ chức đại hội Đảng. Theo đó, tất cả đại biểu tham gia chào cờ đứng nghiêm, hướng về cờ Tổ quốc, cờ Đảng và hát Quốc ca, Quốc tế ca. Thực hiện công văn này, các chi, đảng bộ trên địa bàn tỉnh đã chấp hành nghiêm túc, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ trong toàn thể cán bộ, đảng viên.

Đại biểu hát Quốc ca, Quốc tế ca tại Đại hội Đảng bộ huyện Tràng Định

Để việc hát Quốc ca, Quốc tế ca trong nghi thức chào cờ trở thành việc làm thường xuyên, các cấp ủy đảng cần vào cuộc tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, đảng viên và Nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc hát các ca khúc này. Để từ đó, mỗi khi cất tiếng hát, mỗi người đều cảm nhận được tình yêu Tổ quốc thiêng liêng trong trái tim mình, cảm nhận được niềm tự hào dân tộc, tự hào bởi: Chúng ta là người Việt Nam, là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

HOÀNG HUẤN/baolangson

http://baolangson.vn/chinh-tri/302080-dang-vien-hat-quoc-ca-quoc-te-ca-dai-hoi-them-trang-nghiem-y-nghia.html

  • Từ khóa