Mặt trận Tổ quốc xã Mai Sao: Phát huy vai trò xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân

Thứ 3, 25.08.2020 | 15:24:00
772 lượt xem

Mai Sao, huyện Chi Lăng có gần 820 hộ với hơn 3.870 nhân khẩu, sinh sống tại 9 thôn bản. Những năm qua, khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn ngày càng được củng cố, tăng cường, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Có được kết quả này là có sự đóng góp không nhỏ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã và ban công tác mặt trận các khu dân cư.

Ông Hoàng Mạnh Tiến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Mai Sao cho biết: Để phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, Ủy ban MTTQ xã xác định nhiệm vụ trọng tâm là đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động theo hướng linh hoạt, sáng tạo, phù hợp. Cùng đó, chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động và phong trào thi đua…

Kết quả, trong 5 năm trở lại đây, MTTQ xã đã chủ trì và phối hợp tổ chức tuyên truyền được trên 340 cuộc, thu hút gần 17.000 lượt người tham dự. Hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú như: trên hệ thống loa truyền thanh; lồng ghép giữa các buổi họp thôn, sinh hoạt chi bộ, đoàn thể…

Mô hình chăn nuôi thỏ của người dân thôn Mạn Đường B, xã Mai Sao

Để thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cán bộ MTTQ và các đoàn thể đã thường xuyên đến các thôn bản, “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, vận động bà con phát huy tốt vai trò chủ thể trong xây dựng nông thôn mới, tích cực hiến đất, đóng góp tiền, ngày công để nâng cấp, sửa chữa các công trình phúc lợi tại địa phương. Qua đó, nhận thức của các tầng lớp Nhân dân được nâng cao, bà con tích cực phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, thực hiện hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước.

Bà Nông Thị Thư, thôn Mạn Đường B, xã Mai Sao cho biết: Được cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức, đoàn thể tuyên truyền, vận động, từ năm 2019 đến nay, gia đình tôi đóng góp gần 100 ngày công lao động, hiến trên 130 m² đất và ủng hộ tiền để xây dựng đường giao thông, sân chơi, bãi tập thể thao. Tôi thấy vui vì được góp sức để thôn, xã ngày càng phát triển.

Không chỉ riêng gia đình bà Thư, trong giai đoạn 2015 – 2020, Nhân dân trong xã đã hiến trên 30.000 m² đất; đóng góp 8.500 ngày công lao động để xây dựng các công trình. Những đóng góp của bà con đã giúp xã bê tông hóa được 15.000 m đường giao thông; xây được 1 cổng làng… Tỷ lệ gia đình văn hóa ngày càng tăng: năm 2015 chiếm 79,61%; năm 2019 chiếm 91,24%; 9/9 thôn đạt danh hiệu  khu dân cư văn hóa. Cùng với đó, phong trào phát triển kinh tế, công tác đảm bảo an ninh trật tự cũng là nội dung quan trọng được MTTQ xã Mai Sao quan tâm tuyên truyền, vận động Nhân dân chung sức thực hiện trong thời gian qua. Nhờ vậy, đời sống của Nhân dân không ngừng được cải thiện, nâng cao. Nếu như năm 2015, tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 15,2% thì nay chỉ còn 3,6%.

Ông Cáp Trọng Lương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Chi Lăng nhận xét: Thời gian qua, Ủy ban MTTQ xã Mai Sao là đơn vị tiêu biểu trong tuyên truyền, vận động xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Với những thành tích đạt được, tháng 6/2020 Ủy ban MTTQ xã đã được Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015 – 2020.

HOÀNG HUẤN/baolangson

http://baolangson.vn/chinh-tri/307282-mat-tran-to-quoc-xa-mai-sao-phat-huy-vai-tro-xay-dung-khoi-dai-doan-ket-toan-dan.html

  • Từ khóa