Ông Phan Như Nguyện tái đắc cử chức Bí thư Thành ủy Bạc Liêu

Thứ 2, 31.08.2020 | 04:39:29
502 lượt xem

Trong 2 ngày (29 và 30/8) Đảng bộ Thành phố Bạc Liêu đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ông Lữ Văn Hùng- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu dự và chỉ đạo Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố Bạc Liêu đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành vượt mức 100% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI đã đề ra. Công tác xây dựng Đảng được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Tổng sản phẩm trên địa bàn thành phố trong 5 năm qua đạt giá trị 37.938 tỷ đồng; tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 10,93%; Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 84 triệu đồng/người/năm. Thành phố Bạc Liêu cũng đã tranh thủ các nguồn lực đầu tư để tiếp tục triển khai các dự án kinh tế trọng điểm.

ong phan nhu nguyen tai dac cu chuc bi thu thanh uy bac lieu hinh 1
Ông Lữ Văn Hùng (bìa phải)- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu tặng bức trướng cho Đảng bộ thành phố Bạc Liêu.

Đặc biệt là các khu đô thị mới ngày càng phát triển, nhiều nhà đầu tư lớn về đầu tư trên địa bàn, từ đó đã góp phần để diện mạo đô thị của thành phố Bạc Liêu ngày càng khang trang, hiện đại và văn minh hơn, đời sống vật chất, tinh thần nhân dân tiếp tục phát triển; Tình hình chính trị, xã hội ổn định và được giữ vững, thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân được tăng cường.

Với phương châm: “ Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, nêu gương, đổi mới, phát triển”, Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Bạc Liêu lần thứ XII đã kiểm điểm vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành nhiệm kỳ qua, rút ra bài học kinh nghiệm để Ban Chấp hành khóa mới có giải pháp phù hợp nhằm triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết của nhiệm kỳ mới, đồng thời đề ra 20 chỉ tiêu trên tất cả các lĩnh vực để phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa - giáo dục - y tế, giữ vững quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thông chính trị, quyết tâm xây dựng thành phố Bạc Liêu trở thành đô thị loại I vào năm 2025.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Lữ Văn Hùng- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Bạc Liêu đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đây sẽ là tiền đề quan trọng cho việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố trong giai đoạn tiếp theo.

Ông Lữ Văn Hùng nhấn mạnh: Để thực hiện thắng lợi mục tiêu đã đề ra trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ và nhân dân thành phố cần nhận thức và luôn có ý thức sâu sắc, đầy đủ về vai trò, vị trí quan trọng của thành phố Bạc Liêu là đô thị trung tâm, là đầu tàu, động lực về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Do đó, trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện cần bám sát và vận dụng sáng tạo quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các Chỉ thị, Nghị quyết của Tỉnh ủy vào tình hình thực tế của thành phố; lựa chọn nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá để tập trung thực hiện, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thiện các tiêu chí nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu đã đề ra.

Ông Lữ Văn Hùng cho biết: “Phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, với truyền thống cách mạng vẻ vang, tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, tôi tin chắc rằng, Đảng bộ và Nhân dân thành phố sẽ nỗ lực phấn đấu, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, xây dựng thành phố Bạc Liêu phát triển nhanh và bền vững, trở thành đô thị loại 1 vào năm 2025, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa Bạc Liêu trở thành tỉnh phát triển của cả nước”.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Bạc Liêu nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 40 người. Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa mới đã bầu Ban thường vụ gồm 13 người. Ông Phan Như Nguyện tái đắc cử chức Bí thư Thành ủy Bạc Liêu. Hai phó bí thư là ông Trà Văn Bắc và bà Lê Kim Thúy cùng tái đắc cử./.


Tấn Phong/VOV.VN

https://vov.vn/nhan-su/ong-phan-nhu-nguyen-tai-dac-cu-chuc-bi-thu-thanh-uy-bac-lieu-1089614.vov

  • Từ khóa