Đại hội Đảng cấp trên cơ sở ở Đắk Lắk: Cấp ủy bầu 1 lần là đủ số lượng

Thứ 3, 01.09.2020 | 14:22:00
738 lượt xem

Công tác bầu cấp ủy và các chức danh trong đảng bộ được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định, bầu 1 lần là đủ số lượng, đạt yêu cầu như dự kiến.

Đến nay, 20 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh uỷ Đắk Lắk đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu, nhiệm kỳ 2020-2025. Với quyết tâm đổi mới, tập trung, trách nhiệm các đại hội diễn ra trong không khí dân chủ, thẳng thắn, thực hiện đầy đủ các nội dung theo tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị.

Việc tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở là tiền đề quan trọng góp phần vào thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

dai hoi dang cap tren co so o dak lak: cap uy bau 1 lan la du so luong hinh 1
Các đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Krông Pắc, tỉnh Đăk Lăk biểu quyết thông qua các chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Tỉnh uỷ Đắk Lắk có 20 Đảng bộ trực thuộc, trong đó có 15 đảng bộ huyện, thị xã, thành phố và 5 đảng bộ trực thuộc là Đảng bộ Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Đảng bộ Quân sự tỉnh, Đảng bộ Công an tỉnh, Đảng bộ Bộ đội Biên phòng và Đảng bộ Trường Đại học Tây Nguyên. Đến ngày 28/8 các đảng bộ đã tổ chức xong đại hội đại biểu, nhiệm kỳ 2020-2025, theo đúng Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị.

Theo Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, tại đại hội đại biểu Đảng bộ cấp trên cơ sở được tổ chức có thêm 1 điểm mới so với các nhiệm kỳ trước. Đó là đại hội sẽ xây dựng và thông qua chương trình hành động thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2020 - 2025. Sự đổi mới này giúp cho các chủ trương, quyết sách được đề ra tại đại hội có thể sớm đi vào thực tiễn cuộc sống. Việc xây dựng chương trình hành động ngay tại đại hội được các Đảng bộ cấp trên cơ sở thực hiện đồng loạt, nghiêm túc. Sự đổi mới này được các đại biểu đánh giá cao.

Ông Huỳnh Chiến Thắng, Bí thư Huyện uỷ Krông Buk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, một nét mới hết sức quan trọng là việc xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Đại hội lần này. Chương trình của các Đảng bộ nói chung và đảng bộ huyện Krông Buk đã được xây dựng hết sức nghiêm túc, chi tiết. Trong đại hội tiếp tục tổ chức các tổ thảo luận và có rất nhiều ý kiến đóng góp nhằm cụ thể hoá các chương trình hành động, các nội dung trọng tâm để đảm bảo ngay sau đại hội, Ban Chấp hành khoá mới có thể triển khai đưa các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ chỉ tiêu của Nghị quyết vào quá trình thực hiện sát với yêu cầu điều kiện thực tế của địa phương.

Từ sự đổi mới này, Đảng bộ các cấp đã có nhiều cách làm cụ thể, khoa học. Văn kiện đại hội được các cấp ủy thực hiện chu đáo, thảo luận nhiều lần, lấy ý kiến rộng rãi. Qua đó phát huy trí tuệ của đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân. Các ý kiến thảo luận ngắn gọn, súc tích, đúng trọng tâm, góp phần nâng cao chất lượng văn kiện đại hội.

Báo cáo chính trị của các Đảng bộ đã xác định rõ chủ đề và phương châm hành động, thể hiện sự quyết tâm của đảng bộ. Chương trình hành động nêu bật những định hướng lớn, xác định rõ nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên và nhân dân để thực hiện theo lộ trình và có những giải pháp cụ thể cho nhiệm kỳ tới.

Là vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên theo kết luật 67 của Bộ Chính trị, Đảng bộ thành phố Buôn Ma Thuột đã đi đầu trong đổi mới xây dựng văn kiện đại hội. Ông Từ Thái Giang, Bí thư Thành uỷ Thành phố Buôn Ma Thuột cho biết, báo cáo chính trị của thành phố đã cụ thể hoá thành các nhóm nhiệm vụ mục tiêu cụ thể. Ngoài những nhiệm vụ về đảm bảo an ninh, chính trị, quốc phòng, xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị, nhiệm vụ phát triển kinh tế vẫn là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu. Đặc biệt phải rà soát các nhiệm vụ thành phố đang triển khai thực hiện xem thiếu chỗ nào, yếu ở đâu từ đó điều chỉnh phương hướng nhiệm vụ cho phù hợp với tình hình mới.

Bên cạnh đổi mới trong xây dựng văn kiện, một trong những thành công lớn nhất của đại hội cấp trên cơ sở ở Đắk Lắk là công tác nhân sự được chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, công tâm, khách quan; thực hiện đúng quy trình, nguyên tắc tập trung dân chủ nên tạo sự nhất trí cao.

Công tác bầu cấp ủy và các chức danh trong đảng bộ được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định, bầu 1 lần là đủ số lượng, đạt yêu cầu như dự kiến. Đặc biệt, chất lượng cấp ủy khóa mới được bầu lần này đã nâng lên, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Theo ông Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, thành công trong công tác cán bộ tại Đại hội đại biểu cấp trên cơ sở sẽ là tiền đề quan trọng cho thực hiện quy trình cán bộ đại hội đảng bộ tỉnh.

dai hoi dang cap tren co so o dak lak: cap uy bau 1 lan la du so luong hinh 2
 Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk tổ chức hội nghị lấy ý kiến của các bộ, ngành Trung ương và chuyên gia góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.


"Đại hội cấp cơ sở và Đại hội cấp trên cơ sở về công tác chuẩn bị nhân sự và thông qua đại hội để bầu nhân sự thì không sơ sảy 1 trường hợp nào cấp trên cơ sở. Đây là khẳng định so với cách làm trước đây. Bên cạnh việc lãnh đạo, chỉ đạo đối với Đại hội cấp cơ sở và cấp trên cơ sở rất tích cực, khẩn trương để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh, trong đó chuẩn bị về nội dung, nhân sự, các điều kiện liên quan để đảm bảo tổ chức Đại hội. Đến nay cơ bản đã hoàn thành, tất nhiên còn những bước những khâu cuối cùng để trung tuần tháng 10 sẽ tổ chức đại hội Đảng bộ tỉnh" - ông Bùi Văn Cường cho biết.

Thành công trong tổ chức Đại hội Đảng cấp cơ sở và trên cơ sở ở Đắk Lắk là minh chứng của sự chủ động, thực hiện bài bản, tích cực, nghiêm túc của cấp ủy cấp trên cơ sở và sự chỉ đạo quyết liệt, có trách nhiệm của Tỉnh ủy Đắk Lắk. Thành công này là tiền đề quan trọng góp phần vào thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025./.


Hương Lý/VOV-Tây Nguyên

https://vov.vn/chinh-tri/dang/dai-hoi-dang-cap-tren-co-so-o-dak-lak-cap-uy-bau-1-lan-la-du-so-luong-1089992.vov

  • Từ khóa