Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ 3, 01.09.2020 | 16:34:37
409 lượt xem

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đến dâng hương tưởng niệm tại Nhà 67 trong Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng nay (1/9), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67 trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

tong bi thu nguyen phu trong dang huong tuong niem chu tich ho chi minh tai nha 67 hinh 1
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)


Tại Nhà 67-nơi Bác đã sống và làm việc trong những ngày tháng cuối cùng trước khi về cõi vĩnh hằng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thành kính dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người đã khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Khu di tích, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao các cán bộ, nhân viên Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đã làm tốt công việc giữ gìn, bảo quản, giới thiệu với khách quốc tế, trong nước, bà con gần xa, những người đến đây để học tập gương của Bác qua những hành động, những hiện vật thực tế ở đây.

tong bi thu nguyen phu trong dang huong tuong niem chu tich ho chi minh tai nha 67 hinh 2
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng


Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho rằng, năm nay do đại dịch Covid-19, khách trong và ngoài nước ít có dịp đến khu di tích, nhưng tin tưởng chắc chắn rằng, đồng bào, đồng chí, chiến sỹ cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế vẫn giữ vẹn nguyên tình yêu thương, lòng kính trọng, sự biết ơn và ngưỡng mộ Bác Hồ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết, đã nhiều lần đến đây thắp hương Bác nhưng lần nào cũng rất xúc động, đặc biệt khi đến thắp hương Bác đúng dịp cả nước kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Nhắc lại ý nghĩa của Bản Tuyên ngôn độc lập mà Bác Hồ đọc tại Quảng trường Ba Đình vào sáng 2/9/1945, cách đây đúng 75 năm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định, đây là một văn kiện bất hủ, sản phẩm của một tư tưởng, một trí tuệ, một tâm hồn, một nhân cách lớn của đất nước ta.

tong bi thu nguyen phu trong dang huong tuong niem chu tich ho chi minh tai nha 67 hinh 3
Cán bộ nhân viên khu di tích tặng sách cho Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng


"Tuyên ngôn độc lập cách đây 75 năm bây giờ vẫn còn nguyên giá trị. Thể hiện một tư tưởng, trí tuệ, tâm hồn, bản lĩnh, nhân cách Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, danh nhân văn hóa thế giới, rất quan trọng. Trách nhiệm của chúng là phải thực hiện cho bằng được Di chúc. Tuyên ngôn độc lập văn kiện lịch sử bất hủ còn sống mãi, rất quan trọng, bằng bất cứ giá nào giữ cho được độc lập, tự do của đất nước và năm nay có ý nghĩa kỷ niệm 75 năm cả nước ta đang làm”- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói.

Kỷ niệm 75 năm thành lập nước đúng vào thời điểm mà toàn Đảng đã và đang tiến hành đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trong cho biết, lúc sinh thời Bác quan tâm đặc biệt đến công tác tổ chức Đại hội Đảng.

tong bi thu nguyen phu trong dang huong tuong niem chu tich ho chi minh tai nha 67 hinh 4
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trong tham quan khu trưng bày trong Phủ Chủ tịch


"Bác nói rằng “Đại hội đảng là một sự kiện rất quan trọng của Đảng và của dân tộc, làm cho Đảng và dân đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa và tư tưởng hành động đã thực hiện tốt càng nhất trí càng thực hiện tốt hơn nữa. Cụ nói rất đơn giản, tôi có trích câu này trong bài viết, đây là tư tưởng chỉ đạo để năm nay chúng ta tiến hành đại hội Đảng các cấp. Sắp tới đại hội đảng phải tiếp tục Đảng, nhân dân đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa và thực hiện cho bằng được Di chúc và lời căn dặn của Bác”- Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng mong muốn toàn đảng, toàn dân và toàn quân ta hãy hứa với Bác, chung sức, đồng lòng, chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước ta bước vào giai đoạn phát triển mới vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, thực hiện thành công tâm nguyện của Người và ước vọng của toàn dân tộc.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chúc cán bộ, nhân viên khu di tích mạnh khỏe, hạnh phúc, công tác tốt và hãy cố gắng học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác; Giới thiệu, miêu tả, truyền cảm cho được tất cả tư tưởng, tình cảm, trí tuệ, nhân cách, cuộc đời và sự nghiệp vẻ vang của Người tới mọi tầng lớp nhân dân và bạn bè quốc tế./.                      


Việt Cường/VOV1

https://vov.vn/chinh-tri/dang/tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-dang-huong-tuong-niem-chu-tich-ho-chi-minh-1090306.vov

  • Từ khóa