Chi bộ thôn Tồng Nộc: Phát huy vai trò nêu gương của đảng viên

Thứ 3, 15.09.2020 | 17:04:59
553 lượt xem

Những năm gần đây, Chi bộ thôn Tồng Nộc, xã Thiện Long (Bình Gia) luôn được công nhận trong sạch vững mạnh. Kết quả này có được một phần do sự tích cực, nêu gương đi đầu trong thực hiện vai trò, trách nhiệm của các đảng viên.

Đồng chí Viên Văn Nghiệp, Bí thư Chi bộ thôn Tồng Nộc cho biết: Thôn có 118 hộ dân, chi bộ thôn có 50 đảng viên và là chi bộ có nhiều đảng viên nhất của Đảng bộ xã. Sinh thời, Bác Hồ từng căn dặn “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Nhớ lời Bác, chi bộ chỉ đạo các đảng viên thực hiện tốt quy định về trách nhiệm nêu gương, phát huy vai trò tiên phong trong mọi hoạt động. Chi bộ còn lấy đó làm cơ sở đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và đánh giá xếp loại cuối năm của từng đảng viên.

Theo đó, mỗi đảng viên  trong chi bộ luôn gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đi đầu trong việc xây dựng phát triển các mô hình kinh tế gia đình để quần chúng noi theo; gương mẫu trong nộp các loại quỹ và ủng hộ các khoản kinh phí xây dựng kết cấu hạ tầng dùng chung; chung tay giúp đỡ các gia đình khó khăn, bị ảnh hưởng của thiên tai ổn định cuộc sống.

Người dân đi trên con đường nội đồng trải bê tông do đảng viên và Nhân dân trong thôn tự làm

Cụ thể hiện tại, chi bộ có 38 đảng viên đang theo dõi, giúp đỡ 22 gia đình phát triển sản xuất. Đây là các đảng viên đã xây dựng thành công mô hình kinh tế như: chăn nuôi bò, trồng khoai môn, trồng keo, quế, chanh leo. Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, các đảng viên ở thôn Tồng Nộc cũng luôn là người có mặt kịp thời giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn. Điển hình vào ngày 14/6/2019, do mưa lớn kéo dài, căn nhà của gia đình ông Lý Văn Thanh bị sập. Ngay sau khi nhận được tin, các đảng viên ở thôn đã lập tức có mặt để giúp đỡ gia đình khắc phục thiệt hại; đóng góp tiền và vận động ủng hộ được hơn 13 triệu đồng giúp gia đình ông Thanh ổn định cuộc sống.

Đồng chí Viên Văn Thức, đảng viên Chi bộ thôn Tồng Nộc, tổ trưởng nhóm đảng viên phụ trách giúp đỡ 6 gia đình thuộc xóm Thâm Pinh chia sẻ: Do đặc thù khu vực nông thôn, trình độ dân trí của người dân không đồng đều, muốn bà con theo, bà con nghe thì chính  gia đình đảng viên phải là một tấm gương sáng về mọi mặt trong khu dân cư từ ứng xử trong gia đình, hàng xóm đến làm kinh tế, đi đầu nộp các loại quỹ và luôn tiên phong trong đóng góp nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng dùng chung của thôn, xóm.

Chính từ thực hiện tốt việc nêu gương của đảng viên theo tinh thần “Đảng viên đi trước làng nước theo sau”, điều kiện kinh tế – xã hội của thôn không ngừng được nâng lên, đến nay, tỷ lệ hộ nghèo còn 22%, giảm 12,8% so với năm 2016; dự tính đến cuối năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo của thôn còn 16%. Từ năm 2017 đến 2019, tỷ lệ đảng viên của chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt trên 95%; tập thể chi bộ liên tục được Đảng bộ xã Thiện Long công nhận chi bộ đạt trong sạch vững mạnh.

Ông Đặng Văn Tiến, Bí Thư Đảng ủy xã Thiện Long cho biết: Chi bộ Tồng Nộc là chi bộ tiêu biểu của xã. Đội ngũ đảng viên gương mẫu, dám nghĩ, dám làm nhất là trong phát triển kinh tế và thực hiện tốt công tác dân vận. Qua đó, tạo được niềm tin trong quần chúng Nhân dân. Từ những thành tích đó, Đảng bộ xã đã thống nhất đề nghị chi bộ được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020.


CÔNG QUÂN/baolangson

http://baolangson.vn/chinh-tri/xay-dung-dang/311494-chi-bo-thon-tong-noc-phat-huy-vai-tro-neu-guong-cua-dang-vien.html

  • Từ khóa